คุณกำลังมองหาอะไร?

ลุ่มพัฒนาอนามัยแม่และเด็กเข้าร่วมประชุมเชิงปฏิบัติการพัฒนาศักยภาพทีมประเมินติดตามการสร้างความรอบรู้ในการส่งเสริมพัฒนาการเด็กปฐมวัยในมารดาหลังคลอดหรือ

กรมอนามัย พร้อมให้ข้อมูลข่าวสารที่มีประโยชน์สำหรับคุณ

13.09.2563
51
0
แชร์
13
กันยายน
2563

วันที่ 23 มกราคม 2563 กลุ่มพัฒนาอนามัยแม่และเด็ก ศูนย์อนามัยที่ 11 นครศรีธรรมราช?เข้าร่วมประชุมเชิงปฏิบัติการพัฒนาศักยภาพทีมประเมินติดตามการสร้างความรอบรู้ในการส่งเสริมพัฒนาการเด็กปฐมวัยในมารดาหลังคลอดหรือผู้เลี้ยงดูหลัก ณ โรงแรมเอบีน่าเฮ้าส์ กทม. ซึ่งจัดโดยสถาบันพัฒนาอนามัยเด็กแห่งชาติ กรมอนามัย โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อส่งเสริมและสนับสนุนให้พ่อแม่ผู้ปกครอง มีความรอบรู้ในการส่งเสริมพัฒนาการ โดยใช้คู่มือการเฝ้าระวังและส่งเสริมพัฒนาการเด็ก (DSPM)  การประชุมในครั้งนี้ได้มีการบรรยายในหัวข้อความสำคัญของการส่งเสริมพัฒนาการเด็กปฐมวัยในมารดาหลังคลอดหรือผู้เลี้ยงดูหลัก , แนวทางการดำเนินงานใตการฝึกทักษะการเฝ้าระวังและส่งเสิมพัฒนาการเด็กปฐมวัยในมารดาหลังคลอดและผู้เลี้ยงดูหลัก? รวมไปถึงการแบ่งกลุ่มเพื่อฝึกปฏิบัติ?  และ?ก้าวต่อไปในการทำวิจัยเพื่อพัฒนางานส่งเสริมพัฒนาการเด็กในมารดาหลังคลอดและผู้เลี้ยงดูหลัก? ซึ่งได้รับเกียรติจากท่านวิทยากร ได้แก่ พญ. ศิริพร  กัญชนะ และศาสตราจารย์เกียรติคุณ พญ.ศิริกุล อิศรานุรักษ์ ที่ปรึกษาโครงการส่งเสริมพัฒนาการเด็กเฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระเทพพระรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี รศ.ดร.สุธรรม  นันทมงคลชัย อาจารย์ผู้ทรงคุณวุฒิ จากคณะสาธารณสุขศาสตร์ มหาวิทยาลัยมหิดล มาเป็นที่ปรึกษาในการจัดทำโครงการศึกษาวิจัย



ผู้เข้าร่วมประชุมประกอบด้วย พยาบาลที่ปฏิบัติงาน? ณ? หอผู้ป่วยหลังคลอด จากรพ.ที่เข้าร่วมการศึกษาใน 12 เขตสุขภาพ?  เจ้าหน้าที่จากศูนย์อนามัยทั้ง 12 แห่ง และ สสม  ซึ่งเขตสุขภาพที่ 11 มี โรงพยาบาลในจังหวัดภูเก็ต 3 โรงพยาบาล ได้แก่



1.โรงพยาบาลถลาง



2.โรงพยาบาลวชิระภูเก็ต



3.โรงพยาบาลป่าตอง



ผู้เข้าร่วมประชุมกลุ่มงานแม่และเด็ก  นางสาวถาวร พุ่มเอี่ยม     



เอกสารประกอบการประชุม



https://drive.google.com/file/d/1UqjyGyajVXb1Ljbfzr9yFDx-CGolU2P4/view?usp=sharing



https://drive.google.com/file/d/1S13iCtf5Bidrc5B8ZD7BGPL96z8seGjb/view?usp=sharin

รูปภาพที่เกี่ยวข้อง

กรมอนามัย
เรามีสาระสุขภาพดีๆ
ส่งตรงถึงคุณ
ทุกวัน