คุณกำลังมองหาอะไร?

ลุ่มพัฒนาอนามัยสิ่งแวดล้อม ศูนย์อนามัยที่ 11 และ สสจ.พังงา ลงพื้นที่เยี่ยมเสริมพลังและประเมินติดตามงาน GREEN & CLEAN Hospital จังหวัดพังงา

กรมอนามัย พร้อมให้ข้อมูลข่าวสารที่มีประโยชน์สำหรับคุณ

13.09.2563
15
0
แชร์
13
กันยายน
2563

วันที่ 20-24 มกราคม 2562 กลุ่มพัฒนาอนามัยสิ่งแวดล้อม ศูนย์อนามัยที่ 11 และ สสจ.พังงา ลงพื้นที่เยี่ยมเสริมพลังและประเมินติดตามงาน GREEN & CLEAN Hospital เพื่อพัฒนายกระดับ สู่มาตรฐาน ระดับดีมาก plus ของจังหวัดพังงา ประกอบด้วย รพ.  5 แห่ง /ต้นแบบ รพ.สต. 4 แห่ง/ต้นแบบชุมชน 5 แห่ง ดังนี้



1) รพ.ทับปุด ,ต้นแบบ รพ.สต.เหลและต้นแบบชุมชนบ้านเขาเต่าใน อำเภอทับปุด มีกิจกรรมเด่นโดยภาพรวม ประกอบด้วย การจัดการสุขาภิบาลอาหารและน้ำ/การคุ้มครองผู้บริโภค /HWP for life ใน รพ.และการจัดการมูลฝอยติดเชื้อของชุมชน ประเด็นโอกาสพัฒนา ได้แก่ การจัดการห้องน้ำห้องส้วม ส่งเสริมการใช้พลังงานทดแทน ส่งเสริมการบริโภคผักปฃอดสารพิษในชุมชน



2) รพ.พังงา ,ต้นแบบ รพ.สต.ถ้ำน้ำผุดและต้นแบบชุมชนบ้านเขาช้าง อำเภอเมือง มีกิจกรรมเด่นโดยภาพรวม ประกอบด้วย การจัดการระบบบำบัดน้ำเสีย/การจัดการมูลฝอยติดเชื้อใน รพ. /การจัดการมูลฝอยอย่างบูรณาการเชื่อมโยงกับโรคไข้เลือดออกในชุมชน ประเด็นโอกาสพัฒนา ได้แก่ ระบบความสะอาดและความปลอดภัยเนื่องจากอยู่ระหว่างการปรับปรุงโครงสร้างของ รพ. /การจัดการสุขาภิบาลในโรงครัวและร้านค้าสวัสดิการ



3) รพ.ตะกั่วทุ่ง และต้นแบบชุมชนบ้านนาใต้ อำเภอตะกั่วทุ่ง มีกิจกรรมเด่นโดยภาพรวม ประกอบด้วย การจัดการด้านพลังงานไฟฟ้า /การจัดการด้านสิ่งแวดล้อมทั่วไป /ระบบบำบัดน้ำเสีย ใน รพ. กิจกรรมส่งเสริมการบริโภคผักปลอดสารพิษในชุมชน ประเด็นโอกาสพัฒนา ได้แก่ การจัดการมูลฝอยติดเชื้ออย่างเป็นระบบ/การจัดการห้องน้ำห้องส้วม การจัดการมูลฝอยในชุมชน



4)รพ.บางไทร ,ต้นแบบ รพ.สต.โคกเคียนและต้นแบบชุมชนบ้านในปริ อำเภอตะกั่วป่า มีกิจกรรมเด่นโดยภาพรวม ประกอบด้วย การจัดการด้านสิ่งแวดล้อมทั่วไป/การจัดการด้านพลังงาน ใน รพ./HWP for life ใน รพ.สต. กิจกรรมส่งเสริมการบริโภคผักปลอดสารพิษในชุมชน ประเด็นโอกาสพัฒนา ได้แก่ การจัดการมูลฝอยติดเชื้ออย่างเป็นระบบ/การจัดการห้องน้ำห้องส้วม /ระบบเส้นท่อรองรับน้ำเสียและสิ่งปฏิกูล การจัดการมูลฝอยในชุมชน



 5)รพ.ตะกั่วป่า ,ต้นแบบ รพ.สต.บางนายสีและต้นแบบชุมชนบ้านบางนายสี อำเภอตะกั่วป่า มีกิจกรรมเด่นโดยภาพรวม ประกอบด้วย การจัดการห้องน้ำห้องส้วม/การจัดการมูลฝอยติดเชื้อ/ระบบบำบัดน้ำเสีย/การประหยัดพลังงานใน รพ./HWP for life ใน รพ.สต. การจัดการระบบมูลฝอยในชุมชนประเด็นโอกาสพัฒนา ได้แก่ การจัดระบบสุขาภิบาลใน รพ. ส่งเสริมการบริโภคผักปลอดสารพิษในชุมชน



จากการลงพื้นที่ในครั้งนี้ พบว่าสถานบริการสาธารณสุขที่มีแนวโน้มพัฒนางาน GREEN & CLEAN Hospital เพื่อพัฒนายกระดับ สู่มาตรฐาน ระดับดีมาก plus จำนวนทั้งสิ้น 6 แห่ง โดยจะต้องเต็มเติมประเด็นพัฒนาให้มีคุณภาพและมีประสิทธิภาพในโอกาสต่อไป...

รูปภาพที่เกี่ยวข้อง

กรมอนามัย
เรามีสาระสุขภาพดีๆ
ส่งตรงถึงคุณ
ทุกวัน