คุณกำลังมองหาอะไร?

ลุ่มพัฒนาอนามัยสิ่งแวดล้อม ศูนย์อนามัยที่ 11 ลงพื้นที่ตรวจประเมินรับรองมาตรฐานคุณภาพการจัดการด้านอนามัยสิ่งแวดล้อม ใน รพ.สต. GREEN & CLEAN Hospital จ

กรมอนามัย พร้อมให้ข้อมูลข่าวสารที่มีประโยชน์สำหรับคุณ

13.09.2563
1
0
แชร์
13
กันยายน
2563

วันที่ 25 กุมภาพันธ์ 2563 กลุ่มพัฒนาอนามัยสิ่งแวดล้อม ศูนย์อนามัยที่ 11 และ สสจ.ภูเก็ต ลงพื้นที่ตรวจประเมินรับรองมาตรฐานคุณภาพการจัดการด้านอนามัยสิ่งแวดล้อม ใน รพ.สต. GREEN & CLEAN Hospital จังหวัดภูเก็ต ปีงบประมาณ 2563 เพื่อพัฒนาต้นแบบด้านอนามัยสิ่งแวดล้อมในสถานบริการสาธารณสุขให้เอื้อต่อการส่งเสริมสุขภาพและเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม โดยต้นแบบของจังหวัดภูเก็ต คือ โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลเชิงทะเล อำเภอถลาง จังหวัดภูเก็ต



- ประเด็นกิจกรรมเด่น คือ มีการพัฒนาด้านการจัดการห้องน้ำห้องส้วมตามมาตรฐาน /การพัฒนาด้านการจัดการสิ่งแวดล้อม มีการจัดระบบ 5 ส การปรับภูมิทัศน์ เพิ่มพื้นที่สีเขียว จัดสวนสมุนไพร ตามธาตุ ดิน น้ำ ลม ไฟ การพัฒนานวัตกรรมส่งเสริมด้านสุขภาพต่างๆ และขยายเครือข่ายลงสู่ชุมชน



- ประเด็นโอกาสพัฒนา เนื่องจากทาง รพ.สต.ประสบปัญหาภัยแล้งประจำทุกปี ทำให้น้ำอุปโภคไม่เพียงพอในการใช้งาน จึงมีแนวทางให้พัฒนาน้ำใช้จากบ่อน้ำตื้นมาปรับปรุงคุณภาพใช้ช่วงหน้าแล้ง /การจัดระบบการจัดการขยะให้เป็นรูปธรรมที่ชัดเจนขึ้น ให้มีการวิเคราะห์ค่าพลังงานที่ใช้เพื่อนำมาวิเคราะห์มาตรการต่างๆให้เอื้อกับการประหยัดพลังงานโดยไม่ลดประสิทธิภาพของการทำงาน



จากการลงพื้นที่ในครั้งนี้ พบว่าสถานบริการสาธารณสุขที่มีแนวโน้มพัฒนางาน GREEN & CLEAN Hospital เพื่อพัฒนาเป็นต้นแบบการจัดการด้านอนามัยสิ่งแวดล้อมใน รพ.สต. ของจังหวัดภูเก็ตโดยจะต้องเต็มเติมประเด็นพัฒนาให้มีคุณภาพและมีประสิทธิภาพในโอกาสต่อไป

รูปภาพที่เกี่ยวข้อง

กรมอนามัย
เรามีสาระสุขภาพดีๆ
ส่งตรงถึงคุณ
ทุกวัน