คุณกำลังมองหาอะไร?

ลุ่มงานส่งเสริมส่งเสริมสุขภาพวัยรุ่น ศูนย์อนามัยที่ 11 ร่วมแลกเปลี่ยนแนวทางการพัฒนางานวัยรุ่นในพื้นที่ ภายใต้โครงการส่งเสริมสุขภาวะเยาวชนภาคใต้ ณ สำน

กรมอนามัย พร้อมให้ข้อมูลข่าวสารที่มีประโยชน์สำหรับคุณ

13.09.2563
13
0
แชร์
13
กันยายน
2563

วันที่ 2 มีนาคม 2563 มูลนิธิแพธ ทูเฮลท์ p2h สนับสนุนโดยบริษัทเชฟรอนประเทศไทยสำรวจและผลิต จำกัด  ร่วมกับงานวัยรุ่น สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดนครศรีธรรมราช และกลุ่มงานส่งเสริมส่งเสริมสุขภาพวัยรุ่น ศูนย์อนามัยที่ 11  ร่วมแลกเปลี่ยนแนวทางการพัฒนางานวัยรุ่นในพื้นที่ ภายใต้โครงการส่งเสริมสุขภาวะเยาวชนภาคใต้  ณ สำนักงานสาธารณสุขอำเภอหัวไทร จ.นครศรีธรรมราช  โดยภาคีท้องถิ่น ของอำเภอหัวไทร เพื่อสร้างสัมพันธภาพ และ ชวนแลกเปลี่ยนต้นทุนการทำงานที่ผ่านมา และแผนการพัฒนาสุขภาพวัยรุ่น ในปี 2563 โดยให้ทางพื้นที่ ชวน องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ที่มีการดำเนินงานเกี่ยวกับวัยรุ่น อบต.หัวไทร เทศบาลตำบลเกาะเพชร  อบต.ท่าซอม อบต.ควนชะลิก อบต.ทรายขาว อบต.เขาพังไกร  จากประสบการณ์การทำงานในพื้นที่ภาคใต้ ในระยะเวลา 3-4 ปี ที่ผ่านมา ได้มีการถอดบทเรียน ( Plan Do Check Action ==>> Learning ) และนำมาพัฒนาต่อยอด ในระยะที่ 2 เพื่อพัฒนา พชอ. พชต. กลุ่มวัยรุ่นและเยาวชนให้มีสุขภาวะที่ดี



แลกเปลี่ยนถึงความต้องการ ที่สามารถเชื่อมโยงเข้าไปกับโครงการที่มีอยู่ เน้นการพัฒนาสมรรถนะคนทำงานที่มีใจ การใช้เครื่องมือโดยการปรับให้มีความเหมาะสมกับพื้นที่  และสามารถนำไปใช้ได้จริง



พื้นที่ส่วนใหญ่มีความต้องการสร้างวิทยากรกระบวนการในการสื่อสารหรือทำงานในพื้นที่  และ ที่ผ่านประสบการณ์ในการทำงานของ p2h ในการพัฒนาสมรรถนะ และการทำงานต้องอาศัยเครือข่ายรอบด้านงานจึงสำเร็จและมีความยั่งยืน โปรดติดตาม Next Step โดยการขับเคลื่อนขององค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นและภาคี



ขอขอบคุณภาคีเครือข่ายอำเภอหัวไทรทุกท่าน : พื้นที่ที่ตอบรับ กับเครื่องมือที่เป็นบทเรียนหรือนวัตกรรม  มีการสนับสนุนจากเครือข่ายในพื้นที่ จะขยายวงกว้างมากขึ้น และเกิดการพัฒนาอย่างต่อเนื่อง



สรุปโดย...นางสายใจ  โฆษิตกุลพร 

รูปภาพที่เกี่ยวข้อง

กรมอนามัย
เรามีสาระสุขภาพดีๆ
ส่งตรงถึงคุณ
ทุกวัน