คุณกำลังมองหาอะไร?

ลุ่มงานส่งเสริมสุขภาพวัยรุ่น ศูนย์อนามัยที่ 11 ลงพื้นที่ร่วมแลกเปลี่ยนแนวทางการพัฒนางานวัยรุ่น ภายใต้โครงการส่งเสริมสุขภาวะเยาวชนภาคใต้ ณ เทศบาลเมือง

กรมอนามัย พร้อมให้ข้อมูลข่าวสารที่มีประโยชน์สำหรับคุณ

13.09.2563
106
0
แชร์
13
กันยายน
2563

วันที่ 3 มีนาคม 2563 กลุ่มงานส่งเสริมสุขภาพวัยรุ่น  ศูนย์อนามัยที่ 11 ลงพื้นที่ร่วมแลกเปลี่ยนแนวทางการพัฒนางานวัยรุ่น ภายใต้โครงการส่งเสริมสุขภาวะเยาวชนภาคใต้ ณ เทศบาลเมืองปากพูน อ.เมือง จ.นครศรีธรรมราช และองค์การบริหารส่วนตำบลโมคลาน  อ.ท่าศาลา จังหวัดนครศรีธรรมราช  โดยทั้ง 2 อำเภอมีพื้นที่เป้าหมายเดิมในเฟสที่ 1 ซึ่งได้รับการพัฒนา เมื่อ ปี 2561-2562  คือ



1. เทศบาลเมืองปากพูน อำเภอเมืองนครศรีธรรมราช ( โรงพยาบาลเทศบาลเมืองปากพูน บ้านตลาดพฤหัส และโรงพยาบาลเทศบาลเมืองปากพูน บ้านศาลาบางปู )



2. อบต.โมคลาน อำเภอท่าศาลา จังหวัดนครศรีธรรมราช ( รพ.สต.บ้านต้นเลียบ // รพ.สต.โมคลาน )



จากประสบการณ์ 2 ปีที่ผ่านมาในการร่วมพัฒนางาน กับมูลนิธิแพธทูเฮลท์ และ เชฟรอน ทั้ง 2 พื้นที่มองเห็นประโยชน์ของกระบวนการพัฒนา ที่สร้างช่องทางให้เด็กและเยาวชนได้รับโอกาส โดยการการพัฒนาวิทยากรกระบวนการ  มีเครื่องมือ นำไปใช้ ก่อให้เกิดผลกับประชาชนในพื้นที่  ในกิจกรรมที่หลากหลาย ที่ปรับให้มีความเหมาะสมกับความต้องการ สภาพปัญหา ความเสี่ยง ที่มีต่อเด็กและเยาวชนทั้งในและนอกระบบการศึกษา เช่น การเปิดห้องเรียนพ่อแม่ และมองเห็นช่องทางในการพัฒนาในเฟสที่2  สิ่งที่สำคัญคือมีเพื่อนมีเครือข่าย ในการทำงาน มีระบบการสื่อสาร มองเป้าหมายเดียวกัน เห็นประโยชน์ร่วมกัน  ร่วมทุนร่วมแรง ร่วมคิดร่วมทำ  และคิดว่าจะพัฒนาต่อยอดในเฟสที่ 2 เพื่อขยายทั้งเครือข่าย และเป้าหมาย ขยายพื้นที่ และอยากทำงานให้เป็นมืออาชีพมากขึ้น



ขอขอบคุณเครือข่ายอำเภอท่าศาลาและอำเภอเมืองนครศรีธรรมราช



สรุปโดย...นางสายใจ โฆษิตกุลพร 

รูปภาพที่เกี่ยวข้อง

กรมอนามัย
เรามีสาระสุขภาพดีๆ
ส่งตรงถึงคุณ
ทุกวัน