คุณกำลังมองหาอะไร?

ลุ่มงานเทคนิคบริการและวิชาการเข้าร่วมประชุมวิชาการและนวัตกรรมทางรังสีเทคนิค ภาควิชารังสีวิทยา มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ (5/3/2563)

กรมอนามัย พร้อมให้ข้อมูลข่าวสารที่มีประโยชน์สำหรับคุณ

13.09.2563
2
0
แชร์
13
กันยายน
2563

งานรังสีวินิจฉัย กลุ่มเทคนิคบริการและวิชาการ เข้าร่วมประชุมสัมมนาทางวิชาการและนวัตกรรมทางรังสีเทคนิค จัดโดยหลักสูตรวิทยาศาสตรบัณทิด สาขาวิขารังสีเทคนิค ภาควิชารังสีวิทยา มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ ระหว่างวันที่ 3-5 มีนาคม 2563 ณ โรงแรมธรรมรินทร์ธนา จ.ตรัง



ปัจจุบันงานด้านรังสีการแพทย์ได้มีการพัฒนาก้าวหน้าอย่างต่อเนื่องทั้งงานด้านบุคลากร เครื่องมือ อุปกรณ์ การควบคุมคุณภาพ และการแปลผลการวินิจฉัยภาพรังสีทางการแพทย์รวมถึงเทคโนโลยี เพื่อใช้ในการลดภาระการทำงานของบุคลากร และเพิ่มความสะดวก รวดเร็ว ปลอดภัยต่อผู้มารับบริการมากยิ่งขึ้น ซึ่งทำให้ผู้ปฏิบัติงานด้านรังสีการแพทย์ต้องมีการพัฒนาเพื่อให้ทันต่อการเปลี่ยนแปลงพร้อมกับการสร้างมาตรฐานควบคู่ไปด้วย ยิ่งทางการแพทย์มีความก้าวหน้าเพิ่มขึ้นเท่าไร มักจะเกิดสิ่งที่ไม่พึงประสงค์มากขึ้นตามไปด้วย ดังนั้น นักรังสีการแพทย์จึงต้องมีการปฏิบัติงานตามมาตรฐาน และกฎหมายกำหนด จึงมีความจำเป็นต้องเรียนรู้ พัฒนา บริหารจัดการ มีองค์ความรู้ความสามารถคิดค้น ศึกษา วิเคราะห์ผลงาน งานวิจัย รวมทั้งการเพิ่มขีดความสามารถใน การให้บริการ ต้องมีการปรับเปลี่ยนรูปแบบวิธีการบริหารจัดการและการบริการ การควบคุมคุณภาพของภาพถ่ายทางรังสี การจัดการตามมาตรฐานกระทรวงสาธารณสุขและมาตรฐานสากล เป็นด้น



และไต้พัฒนาทักษะ ความรู้ ประสบการณ์และพัฒนางานในต้าน การบริหารจัดการต้านพัฒนาคุณภาพงานรังสีการแพทย์ เรียนรู้ในเทคโนโลยียุคดิจิทัล และนำไปประยุกต์ใช้ เพื่อให้เกิดการพัฒนางานต้านรังสีการแพทย์และประโยชน์สูงสุดแก่ผู้มารับบริการและประเทศชาติต่อไป



อ้างอิงหนังสือ  ขอความอนุเคราะห์ประชาสัมพันธ์การประชุมวิชาการและนวัตกรรมทางรังสีเทคนิค ครั้งที่ 2 วันที่ 3-5 มีค 2563 ณ โรงแรมธรรมรินทร์ ธนา จังหวัดตรัง จาก มหาวิทยาลัยสงขลานครินท์ 6/1/2563  Link : http://hpc11.go.th/calendar_program/uploads/pdf_15403/995-001.pdf

รูปภาพที่เกี่ยวข้อง

กรมอนามัย
เรามีสาระสุขภาพดีๆ
ส่งตรงถึงคุณ
ทุกวัน