คุณกำลังมองหาอะไร?

ศู

ศูนย์อนามัยที่ 11 นครศรีธรรมราช ประชุมปรึกษาหารือมาตรการการป้องกันและควบคุมโรค COVID-19 ในหน่วยงานสถานประกอบการ ศูนย์การค้าเซ็นทรัลพลาซ่าและห้างโรบินส

กรมอนามัย พร้อมให้ข้อมูลข่าวสารที่มีประโยชน์สำหรับคุณ

13.09.2563
2
0
แชร์
13
กันยายน
2563

วันที่ 9 มีนาคม 2563 กลุ่มพัฒนาอนามัยสิ่งแวดล้อม ศูนย์อนามัยที่ 11 นครศรีธรรมราช ประชุมปรึกษาหารือมาตรการการป้องกันและควบคุมโรค COVID-19 ในหน่วยงานสถานประกอบการ ได้แก่ ศูนย์การค้าเซ็นทรัลพลาซ่า และห้างโรบินสันโอเชี่ยน จังหวัดนครศรีธรรมราช 



นำทีมโดย นพ.วินัย ตันติธนพร ผู้อำนวยการศูนย์อนามัยที่ 11 ร่วมกับสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดนครศรีธรรมราช สสอ.เมืองนครศรีธรรมราช สสอ.พระพรหม และท้องถิ่นในพื้นที่ เทศบาลตำบลนาสาร เทศบาลนครนครศรีธรรมราช ณ ห้องประชุมชั้น 2 ศูนย์การค้าเซ็นทรัลพลาซา โดยมีตัวแทนแต่ละภาคส่วนเข้าร่วมประชุมทั้งสิ้นจำนวน 25 คน เพื่อปรึกษาหารือมาตราการในการป้องกันและลดการแพร่เชื้อของโรค COVID-19 โดยเน้นกิจกรรม 3 ส่วนหลัก ดังนี้ 

1. การให้ความรู้สุขวิทยาส่วนบุคคลของประชาชนกลุ่มผู้ประกอบการร้านค้า และผู้ที่เกี่ยวข้องในการดูแลตนเองอย่างถูกต้องและเหมาะสม โดยเน้น การกินร้อน ช้อนกลาง ล้างมือถูกวิธี การให้ความรู้เรื่องโรค COVID-19 

2. กิจกรรมการทำความสะอาดตามหลักสุขาภิบาลในสถานที่สาธารณะ บ้านเรือน รวมถึงสถานประกอบการเอกชน  เช่น ศูนย์การค้า โรงแรม สถานที่สาธารณะ ขนส่งผู้โดยสาร เป็นต้น 

3. การตั้งจุดสาธิตการทำหน้ากากผ้าใช้เองและการให้องค์ความรู้แก่ประชาชนตามจุดต่างๆ ที่เหมาะสม อาทิเช่น ศูนย์การค้าเซนทรัลฯ ศูนย์อนามัยที่ 11 สำนักงานเทศบาลนาสาร เป็นต้น



การให้คำแนะนำผู้ที่เกี่ยวข้อง 



จากการประชุมดังกล่าวได้ข้อตกลงในการจัดกิจกรรมรณรงค์บูรณาการร่วมกันกับภาคส่วนต่างๆในพื้นที่ และทุกหน่วยงานที่เกี่ยวข้องจะไปดำเนินการในพื้นที่รับผิดชอบตามแผนการดำเนินงานของแต่ละภาคส่วน โดยทางศูนย์อนามัยที่ 11 จะช่วยเหลือทางด้านวิชาการและเป็นพี่เลี้ยงในการดำเนินการต่อไป

รูปภาพที่เกี่ยวข้อง

กรมอนามัย
เรามีสาระสุขภาพดีๆ
ส่งตรงถึงคุณ
ทุกวัน