คุณกำลังมองหาอะไร?

8

8. กลุ่มพัฒนาอนามัยสิ่งแวดล้อม ศูนย์อนามัยที่ 11ลงพื้นที่ตรวจประเมินรับรองมาตรฐานคุณภาพการจัดการด้านอนามัยสิ่งแวดล้อม GREEN & CLEAN Hospital จังหวัดนค

กรมอนามัย พร้อมให้ข้อมูลข่าวสารที่มีประโยชน์สำหรับคุณ

13.09.2563
0
0
แชร์
13
กันยายน
2563

วันที่ 23 มีนาคม 2563 กลุ่มพัฒนาอนามัยสิ่งแวดล้อม ศูนย์อนามัยที่ 11 ร่วมกับ สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดนครศรีธรรมราช ลงพื้นที่ตรวจประเมินรับรองมาตรฐานคุณภาพการจัดการด้านอนามัยสิ่งแวดล้อม GREEN & CLEAN Hospital จังหวัดนครศรีธรรมราช  ปีงบประมาณ 2563 เพื่อพัฒนาต้นแบบด้านอนามัยสิ่งแวดล้อมในสถานบริการสาธารณสุขให้เอื้อต่อการส่งเสริมสุขภาพและเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม จำนวน 1 แห่ง คือ โรงพยาบาลจุฬาภรณ์ อำเภอจุฬาภรณ์ จังหวัดนครศรีธรรมราช



ประเด็นกิจกรรมเด่น คือ มีการพัฒนาด้านการจัดการห้องน้ำห้องส้วม ส่งเสริมกิจกรรมด้านอาหารปลอดภัย การบริโภคผักปลอดสารพิษในชุมชน สร้างการมีส่วนร่วมโดยจัดตั้งกลุ่มเกษตรกรที่ปลูกผักปลอดสารพิษมีคุณภาพและได้มาตรฐานส่งขายตามแหล่งต่างๆ



ประเด็นโอกาสพัฒนา การพัฒนาระบบการจัดการมูลฝอยติดเชื้อ การวิเคราะห์ค่าพลังงานที่ใช้เพื่อนำมาวิเคราะห์มาตรการต่างๆให้เอื้อกับการประหยัดพลังงานโดยไม่ลดประสิทธิภาพของการทำงาน การจัดการระบบสุขาภิบาลน้ำอุปโภคบริโภค



จากการลงพื้นที่ในครั้งนี้ พบว่าสถานบริการสาธารณสุขมีแนวโน้มพัฒนางาน GREEN & CLEAN Hospital เข้าสู่ระดับดีมาก Plus โดยจะต้องเต็มเติมประเด็นพัฒนาให้มีคุณภาพและมีประสิทธิภาพในโอกาสต่อไป

รูปภาพที่เกี่ยวข้อง

กรมอนามัย
เรามีสาระสุขภาพดีๆ
ส่งตรงถึงคุณ
ทุกวัน