คุณกำลังมองหาอะไร?

ระชุมติดตามการดำเนินงานการให้บริการทันตกรรมป้องกัน (PP Fee Schedule) เขตสุขภาพที่ 11 (9/4/2563)

กรมอนามัย พร้อมให้ข้อมูลข่าวสารที่มีประโยชน์สำหรับคุณ

24.09.2563
14
0
แชร์
24
กันยายน
2563

งานทันตสาธารณสุข ศูนย์อนามัยที่ 11 ร่วมกับสำนักงานหลักประกันคุณภาพแห่งชาติ เขต 11 สุราษฎร์ธานี  จัดประชุมติดตามการดำเนินงานการให้บริการทันตกรรมป้องกัน (PP Fee Schedule) เขตสุขภาพที่ 11  ผ่านระบบ VDO conference โปรแกรม Zoom Meeting  โดยมีผู้แทนจาก สำนักงานหลักประกันคุณภาพแห่งชาติส่วนกลาง ผู้อำนวยการ ผู้รับผิดชอบงาน สำนักงานหลักประกันคุณภาพแห่งชาติ เขต 11 สุราษฎร์ธานี และงานทันตสาธารณสุข สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดเข้าประชุม ทั้ง 7 จังหวัด จำนวน รวมทั้งสิ้น 23 คน เพื่อติดตามความก้าวหน้าการดำเนินงาน การบริหารจัดการ และการเบิกจ่าย  โดยผู้อำนวยการสำนักงานหลักประกันคุณภาพแห่งชาติ เขต 11 สุราษฎร์ธานี ได้แจ้ง มติของสำนักงานหลักประกันคุณภาพแห่งชาติ ที่เสนอให้ชะลอการเบิกจ่ายในหน่วยบริการที่มีข้อมูลบริการทันตกรรมที่ผิดปกติ  ทั่วประเทศ เพื่อตรวจสอบข้อมูล  ซึ่งงานทันตสาธารณสุข ศูนย์อนามัยที่ 11 และ สำนักงานหลักประกันคุณภาพแห่งชาติ เขต 11 สุราษฎร์ธานี  นำเสนอผลการวิเคราะห์ข้อมูลการจัดบริการทันตกรรม เพื่อให้ที่ประชุมให้ความคิดเห็น และแนวทางการจัดการร่วมกันในเบื้องต้น ได้รับการชี้แจงว่า การที่ข้อมูลให้บริการสูงมากกว่าปกติเนื่องจาก มีการบันทึกข้อมูลซ้ำซ้อน เพราะไม่สามารถ ตรวจสอบได้ว่า ข้อมูลที่บันทึกแล้ว จะสามารถเบิกจ่ายได้หรือไม่  นอกจากนี้ ยังมีการลงข้อมูลซ้ำซ้อนมากกว่า 1 หน่วยบริการเพราะไม่ได้ ตกลงกันว่าหน่วยบริการใดจะเป็นผู้บันทึกข้อมูล นอกจากนี้ มีการบันทึกข้อมูลย้อนหลัง ในวันเดียว ทำให้ข้อมูลการจัดบริการในวันนั้นๆสูงผิดปกติ ที่ประชุม จึงแจ้งให้ ผู้แทนจังหวัด ประสานโรงพยาบาลและเครือข่าย ให้แก้ไขการบันทึกข้อมูลให้ถูกต้องตามความเป็นจริง  และ ให้หน่วยบริการที่ประสงค์จะแก้ไขข้อมูลให้ถูกต้อง ทำหนังสือแจ้งสำนักงานหลักประกันคุณภาพแห่งชาติ เขต 11 สุราษฎร์ธานี เพื่อชะลอการเบิกจ่าย ทั้งนี้ เพื่อจะได้มีเวลาในการแก้ไขการบันทึกข้อมูล ให้ถูกต้องตามความเป็นจริง ลบการบันทึกข้อมูลซ้ำซ้อน และให้พิจารณาส่งเบิกตามรายการหัตถกรรมที่ปฏิบัติได้ถูกต้อง มีคุณภาพตามมาตรฐานวิชาชีพ ภายในวันที่ 15 เมษายน 2563 ซึ่งสำนักงานหลักประกันคุณภาพแห่งชาติ จะส่งแนวทางการจัดการข้อมูลเพื่อส่งออกใหม่ให้ พื้นที่ ที่ประสงค์แก้ไขข้อมูล ดำเนินการให้แล้วเสร็จภายใน 15 พฤษภาคม 2563 ซึ่งนอกจากปรับแก้ การส่งข้อมูลเพื่อเบิกตามผลการดำเนินงานการให้บริการทันตกรรมป้องกัน (PP Fee Schedule) แล้ว ยังขอให้ หน่วยบริการทำการแก้ไข Data Correct ในการส่งออกข้อมูล 43 แฟ้มใหม่ เพื่อให้ ข้อมูลในระบบ Health Data Center ได้รับการปรับแก้ให้ถูกต้องด้วย นอกจากนี้ ที่ประชุม ยังขอให้ สำนักงานหลักประกันคุณภาพแห่งชาติ จัดทำแนวทางการติดตาม ตรวจสอบ ข้อมูลในการส่งเบิกตามขั้นตอนต่างๆ เพื่อให้พื้นที่ทราบสถานะ การดำเนินการ ที่ค้างตามขั้นตอน จะได้ดำเนินการแก้ปัญหา และติดตามการดำเนินงานได้



แผนที่จะต้องดำเนินการต่อ :



ประสานหน่วยบริการที่ประสงค์จะแก้ไขข้อมูลให้ถูกต้อง ทำหนังสือแจ้งสำนักงานหลักประกันคุณภาพแห่งชาติ เขต 11 สุราษฎร์ธานี ภายในวันที่ 15 เมษายน 2563 และเมื่อหน่วยบริการ ยืนยันข้อมูล หรือดำเนินการแก้ไขข้อมูลแล้ว  หากพบมีข้อมูลผิดปกติอีก จะดำเนินการ Audit ข้อมูล ต่อไป



เอกสารอ้างอิง :



https://drive.google.com/drive/folders/1pWXeSVMzvgFTC0WVDEM-5EImnpqbInZP?usp=sharing



อ้างถึง :



24236 ขอเชิญประชุมการติดตามการดำเนินงานการให้บริการทันตกรรมป้องกัน ( PP Fee Schedule ) วันที่ 9 เมษายน 2563 เวลา 14.00-16.00น. จากสปสช. 8/4/2563   http://hpc11.go.th/calendar_program/uploads/pdf_16623/24236.pdf

รูปภาพที่เกี่ยวข้อง

กรมอนามัย
เรามีสาระสุขภาพดีๆ
ส่งตรงถึงคุณ
ทุกวัน