คุณกำลังมองหาอะไร?

ลุ่มพัฒนาอนามัยสิ่งแวดล้อมลงพื้นที่เยี่ยมติดตามสถานที่ควบคุมเพื่อสังเกตอาการเริ่มป่วย (Local Quarantine) COVID-19 (27/4/2563)

กรมอนามัย พร้อมให้ข้อมูลข่าวสารที่มีประโยชน์สำหรับคุณ

24.09.2563
10
0
แชร์
24
กันยายน
2563

วันที่ 27 เมษายน 2563 กลุ่มพัฒนาอนามัยสิ่งแวดล้อม ศูนย์อนามัยที่ 11 นครศรีธรรมราช ร่วมกับ สสจ.นครศรีธรรมราช ลงพื้นที่เยี่ยมติดตามสถานที่ควบคุมเพื่อสังเกตอาการเริ่มป่วย (Local Quarantine) พร้อมทั้งอบรมให้ความรู้แก่ เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองและแม่บ้านที่ได้รับมอบหมายให้มาปฏิบัติงาน จำนวน 5 คน  ณ ศูนย์พัฒนาสาธารณสุขมูลฐานภาคใต้ อำเภอเมือง จังหวัดนครศรีธรรมราช  เพื่อสร้างความรู้ความเข้าใจและทราบถึงแนวทางปฏิบัติตามมาตราการการป้องกันและควบคุมโรค COVID-19 ในสถานที่ควบคุมเพื่อสังเกตอาการเริ่มป่วย(Local Quarantine) รวมถึงสร้างความตระหนักด้านสุขวิทยาส่วนบุคคลในระหว่างการปฏิบัติงาน



ประเด็นการอบรมความรู้ ประกอบด้วย



- การจัดการขยะติดเชื้อ ตั้งแต่ต้นทาง กลางทาง ปลายทาง



- การทำความสะอาดพื้นผิวหรือจุดเสี่ยงสัมผัส



- การทำความสะอาดอุปกรณ์ของใช้ที่ต้องใช้ซ้ำ



- การใช้อุปกรณ์ป้องกันอันตรายส่วนบุคคล



- การจัดการอุปกรณ์ป้องกันอันตรายส่วนบุคคลทั้งแบบใช้ครั้งเดียวและใช้ซ้ำ



- การใช้รถยนต์ในการขนส่งผู้กักกัน/อุปกรณ์ป้องกันอันตรายส่วนบุคคลสำหรับคนขับรถ/การทำความสะอาดรถยนต์ที่ใช้ขนส่งผู้กักกัน



นอกจากนี้ ยังได้เยี่ยมติดตามให้กำลังใจผู้ปฏิบัติงาน พร้อมทั้งมอบชุด CLEAN COVID-19 SET ให้แก่ ทีมงานภาคสนามสถานที่กักกัน และติดตามประเด็นเติมเต็มที่ได้ให้คำแนะนำไว้ก่อนหน้านี้ รวมทั้งพูดคุยซักถามประเด็นปัญหาที่เกิดขึ้นในระหว่างการปฏิบัติงานกับเจ้าหน้าที่ผู้รับผิดชอบและแม่บ้าน พบว่าในการบริหารจัดการขยะติดเชื้อยังมีปัญหาประเด็นภาชนะรองรับขยะติดเชื้อไม่เพียงพอและในการขนส่งไปฝากกำจัดกับทาง รพ.มหาราชนครศรีธรรมราช คนมารับขยะไม่สามารถมาตามเวลาที่กำหนดได้  อีกทั้งช่วงนี้จะเป็นฤดูฝนหากไม่สามารถดำเนินการตามแนวทางจัดการที่กำหนดไว้ได้ ควรต้องปรับปรุงสถานที่พักรวบรวมขยะติดเชื้อของ สถานที่ควบคุมเพื่อสังเกตอาการเริ่มป่วย(Local Quarantine) ให้ได้ตามมาตราฐาน ซึ่งจะเป็นข้อเสนอแนะให้ทีมงาน อวล. สสจ.นครศรีฯ ได้นำประเด็นปัญหาไปเสนอในการประชุม EOC ระดับจังหวัดต่อไป



จนท.ผู้ปฏิบัติงาน ศอ.11 ประกอบด้วย



1. นางสาววรัญญ์ศิชา พงศ์ธนากูล นวก.สาธารณสุขชำนาญการ



2. นางสาวกัญญาณัฐ  ใจห้าว นวก.สาธารณสุขชำนาญการ



3. นางสาวจิราพร  เหมทานนท์ นวก.สาธารณสุข

รูปภาพที่เกี่ยวข้อง

กรมอนามัย
เรามีสาระสุขภาพดีๆ
ส่งตรงถึงคุณ
ทุกวัน