คุณกำลังมองหาอะไร?

ร.สาธิต ปิตุเตชะ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงสาธารณสุขมอบนโยบายเตรียมความพร้อมเปิดเมืองภูเก็ตอย่างปลอดภัยได้มาตรฐาน (14/5/2563)

กรมอนามัย พร้อมให้ข้อมูลข่าวสารที่มีประโยชน์สำหรับคุณ

24.09.2563
0
0
แชร์
24
กันยายน
2563

วันที่ 14 พฤษภาคม 2563 ดร.สาธิต ปิตุเตชะ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงสาธารณสุข พร้อมด้วยคณะผู้บริหารกระทรวงสาธารณสุข และเจ้าหน้าที่ศูนย์อนามัยที่ 11 นครศรีธรรมราช ลงพื้นที่จังหวัดภูเก็ต เพื่อตรวจเยี่ยมติดตามการดำเนินงาน ในการป้องกันโรคติดเชื้อไวรัสโคโรน่า 2019 หรือ โควิด-19 พร้อมมอบนโยบาย เตรียมความพร้อมเปิดเมืองภูเก็ตอย่างปลอดภัยได้มาตรฐาน



โดยมีนายภัคพงศ์ ทวิพัฒน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต นายธนิศ เสริมแก้ว นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดภูเก็ต และคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดภูเก็ต ร่วมให้การต้อนรับและให้ข้อมูลเกี่ยวกับการแก้ไขปัญหาการแพร่ระบาดเชื้อโควิด-19 ในจังหวัดภูเก็ต



โดยในช่วงเช้ารัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงสาธารณสุข มอบนโยบายเตรียมความพร้อมเปิดเมืองภูเก็ตอย่างปลอดภัยได้มาตรฐาน อาทิ มาตรฐานช่องทางเข้า-ออก (ทางบก ทางน้ำ และทางอากาศ) มาตรการตลาดสด ตลาดนัด และร้านอาหาร



และมาตรการโรงแรม และมอบประกาศเกียรติบัตรรับรอง กิจการที่ผ่านการประเมินมาตรฐานตามโปรแกรม THAI STOP COVID กรมอนามัย จำนวน 20 แห่ง ณ ห้องประชุมศาลากลางจังหวัดภูเก็ต



ช่วงบ่ายรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงสาธารณสุขและคณะได้เดินทางไปตรวจเยี่ยมสถานประกอบการและกิจการผ่อนปรน ได้แก่ ร้านตัดผม Hello studio salon ร้านอาหารฉ๋ายเซียนฟง ติ่มซำ ตลาดบันซ้าน ป่าตอง ตลาดนัดวัดเทพ ตำบลวิชิต สวนสาธารณะสะพานหิน และสถานที่กักตัวโรงแรมสุรินทร์บีช



สำหรับกรมอนามัย โดยนายแพทย์บัญชา ค้าของ รองอธิบดีกรมอนามัย เปิดเผยว่า กรมอนามัยได้จัดทำ Application THAI STOP COVID ให้เจ้าของหรือผู้บริหารสถานประกอบการต่างๆ เข้าไปประเมินสถานที่ประกอบการตนเอง ในช่อง "ประเมินสถานที่” แล้วเลือกประเภทของสถานประกอบการ เพื่อประเมินว่าได้ปฏิบัติตามมาตรการในการป้องกัน COVID-19 ถูกต้องครบถ้วนหรือไม่ หากทำได้ครบตามข้อกำหนดก็จะสามารถปัก หมุดพิกัดสถานประกอบการไว้ในแพลตฟอร์มนี้ ว่าเป็นสถานประกอบการที่มีมาตรการในการป้องกัน COVID-19 ส่วนผู้บริโภคสามารถตรวจสอบ เลือกการใช้บริการ และร้องเรียนเสนอแนะผ่านช่องทางเดียวกัน



ทั้งนี้ ศูนย์อนามัยที่ 11 โดยนายแพทย์วินัย ตันติธนพร ผู้อำนวยการศูนย์อนามัยที่ 11 ได้สนับสนุนชุดอุปกรณ์ทำความสะอาด Clean together ด้านโควิดในครั้งนี้อีกด้วย 

รูปภาพที่เกี่ยวข้อง

กรมอนามัย
เรามีสาระสุขภาพดีๆ
ส่งตรงถึงคุณ
ทุกวัน