คุณกำลังมองหาอะไร?

ระชุมพัฒนาเครือข่ายอาสา RSA (26/5/2563)

กรมอนามัย พร้อมให้ข้อมูลข่าวสารที่มีประโยชน์สำหรับคุณ

24.09.2563
10
0
แชร์
24
กันยายน
2563

วันที่ 26 พฤษภาคม 2563 เวลา 9.30-12.00 น. ตัวแทน Cluster วัยรุ่น  ศูนย์อนามัยที่ 11 เข้าร่วมประชุมพัฒนาเครือข่ายอาสา RSA ร่วมกับผู้ประสานงานภาคในช่วงการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 ณ ห้องประชุมนรพัฒน์  สำนักอนามัยการเจริญพันธุ์  กรมอนามัย  ZOOM  Meeting   



ผู้เข้าร่วมประชุ่มตัวแทนเครือข่ายอาสา  RSA  ทีมส่วนกลาง  แพทย์จากภาคกลาง ตะวันออก  ภาคอีสาน  ภาคใต้   ตัวแทนสายด่วน 1663  ตัวแทนจากศูนย์อนามัยที่  6,7,9 และ 11 ตัวแทนจากสำนักอนามัยการเจริญพันธุ์ 



ประเด็น การเปลี่ยนแปลงงบประมาณ  และกิจกรรมที่ได้รับการสนับสนุนจาก สสส. เนื่องมาจากสถานการณ์โควิด จะต้องใช้งบประมาณในกิจกรรมต่างๆ  ภายใน 15  กันยายน 2563 ด้วยข้อจำกัดหลากหลายมีเพียงไม่กี่หน่วยบริการสาธารณสุข  ที่รับบริการ  ทั้งภายในและภายนอกจังหวัด   และ มีการหยุดบริการเนื่องจากยายุติการตั้งครรภ์ขาดตลาด  แล้ว  3  ภาคที่เหลือ  จะมีรูปแบบการจัดประชุม  อย่างไร  ให้เหมาะสม  และเนื้อหาสาระ  รวมทั้งการพัฒนารูปแบบที่  สะดวก  ภาคใต้  โดยนายแพทย์ชัชวาล  ก่อสกุล  โรงพยาบาลหาดใหญ่  ได้เสนอ  กรณีที่อายุครรภ์น้อย กว่า  12  สัปดาห์  ก็เป็น OPD  Case  ทำอย่างไรที่ผู้รับบริการมารับยาแล้วกลับบ้าน  เสียเวลา   เสียค่าใช้จ่าย   หากเรามีระบบคัดกรองเหมือนไปพบแพทย์   แล้วส่งยามาให้สถานบริการที่ ผู้รับบริการมา โดยเป็นการดูแลภายใต้ของโรงพยาบาลหาดใหญ่      ก็เป็นรูปแบบที่สะดวก  ในกรณีที่ทำอายุครรภ์น้อย  ก็ส่งเสริมให้เพิ่มอายุครรภ์มากขึ้น เป็น  IPD  Case 



ประเด็นการประชุม  กลุ่มเป้าหมาย  คือ RSA  ที่ดำเนินการ  หรือรายที่หยุดโดยให้ภาคไปหาสาเหตุหรือปัจจัยที่หยุดทำ   และแพทย์ที่สนใจสมัครใจ สนใจ  เข้ามา โดยการสื่อสารกันระหว่าง สสจ. ศูนย์อนามัย  รูปแบบการประชุมแล้วแต่ความสะดวกแต่ละภาค 



ประเด็นการลงเยี่ยมพื้นที่เป้าหมายแต่ละภาค  ยังมีความเป็นไปได้ที่จะลงไป  เสริมพลังคนทำงาน   ส่วนรายละเอียด  ตัวแทนภาค  และ  แกนนำแต่ละภาคคงมาสรุปกันอีกครั้ง



นางสายใจ  โฆษิตกุลพร  ร่วมประชุม

รูปภาพที่เกี่ยวข้อง

กรมอนามัย
เรามีสาระสุขภาพดีๆ
ส่งตรงถึงคุณ
ทุกวัน