คุณกำลังมองหาอะไร?

ลุ่มพัฒนาอนามัยสิ่งแวดล้อม ศูนย์อนามัยที่ 11 สุ่มตรวจสถานประกอบการที่ได้รับการผ่อนปรน (29/5/2563)

กรมอนามัย พร้อมให้ข้อมูลข่าวสารที่มีประโยชน์สำหรับคุณ

24.09.2563
3
0
แชร์
24
กันยายน
2563

วันที่ 29 พฤษภาคม 2563 กลุ่มพัฒนาอนามัยสิ่งแวดล้อม ศูนย์อนามัยที่ 11 นครศรีธรรมราช ร่วมกับสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดนครศรีธรรมราช สำนักงานสาธารณสุขอำเภอทุ่งใหญ่ โรงพยาบาลทุ่งใหญ่และท้องถิ่น อสม. เพื่อเฝ้าระวังและให้คำแนะนำ สถานประกอบการที่ได้รับการผ่อนปรน และแนะนำให้สถานประกอบการประเมินตนเองเกี่ยวกับมาตรการป้องกันควบคุมการแพร่เชื้อ ผ่านแพลตฟอร์ม “Thai Stop COVID” โดยในพื้นที่อำเภอทุ่งใหญ่ จังหวัดนครศรีธรรมราช ซึ่งเป็นพื้นที่ที่มีการประเมินตนเองผ่านแพลตฟอร์ม “Thai Stop COVID” มากที่สุดในประเทศไทยในขณะนี้  เพื่อสร้างความมั่นใจให้กับประชาชนที่ได้รับบริการ ตรวจสอบได้ ถึงมาตรการป้องกันโรคตามที่ทางราชการกำหนด และเพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ทางทีมงานได้สุ่มตรวจสถานประกอบการทั้งหมด 6 แห่ง ได้แก่ ประเภทกิจการร้านอาหาร 2 แห่ง ร้านเสริมสวย 1 แห่ง ธนาคาร 1 แห่ง เซเว่นอีเลฟเว่น 1 แห่ง และโลตัสเอ็กเพลส 1 แห่ง สำหรับสถานประกอบการที่ทำตามมาตรฐานสถานประกอบการนั้นๆ จะได้ปักหมุดในแผนที่ประเทศไทยบนแอปพลิเคชันและเว็บไซต์ และจะได้รับใบรับรองอิเล็กทรอนิกส์(E-Certification)



ทั้งนี้ ผู้ประกอบการ ผู้ค้า และผู้ใช้บริการส่วนใหญ่ มีความพร้อมให้ความร่วมมือในการปฏิบัติตามมาตรการควบคุมหลัก และมาตรการเสริมอย่างเหมาะสม ซึ่งส่วนใหญ่มีความพร้อมการตรวจคัดกรองคนก่อนเข้าร้าน โดยมีการบันทึกข้อมูลผู้เข้าปฏิบัติงาน สแกน QR Code ไทยชนะ.com และตรวจวัดไข้ บริการเจลล้างมือ  การควบคุมจำนวนคน การเว้นระยะห่างโต๊ะ ที่นั่งและการเดิน จำนวนคนรอคิวไม่ให้แออัด ให้มีการเช็ดทำความสะอาดพื้นผิวสัมผัส ทั้งก่อนและหลังการให้บริการ ตลอดจนผู้ค้าและผู้ใช้บริการให้ความร่วมมือสวมหน้ากากผ้าหรือหน้ากากอนามัยเป็นอย่างดี



ซึ่งทางสถานประกอบการยินดีให้ความร่วมมือปฏิบัติตามมาตรการเพื่อความปลอดภัย และป้องกันการแพร่กระจายเชื้อโควิด-19 ช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจและสังคมให้ดำเนินต่อไปได้ และอยู่บนพื้นฐานความปลอดภัยของประชาชน ซึ่งต้องอาศัยความร่วมมือจากประชาชน ภาคเอกชนต้องปฏิบัติตามมาตรการควบคุมป้องกันโรค ให้พร้อมเข้าสู่การผ่อนปรนเพื่อฟื้นฟูเศรษฐกิจ ปรับพฤติกรรมการใช้ชีวิตวิถีใหม่ (New Normal) ผ่านวิกฤตไปด้วยกัน 

รูปภาพที่เกี่ยวข้อง

กรมอนามัย
เรามีสาระสุขภาพดีๆ
ส่งตรงถึงคุณ
ทุกวัน