คุณกำลังมองหาอะไร?

ครงการส่งเสริมสุขภาวะวัยรุ่นและเยาวชนภาคใต้โดย อปท.และภาคี โรงเรียนเกาะพะงันศึกษา จังหวัดสุราษฎร์ธานี (15/7/2563)

กรมอนามัย พร้อมให้ข้อมูลข่าวสารที่มีประโยชน์สำหรับคุณ

24.09.2563
12
0
แชร์
24
กันยายน
2563

วันที่ 15 กรกฎาคม 2563 กลุ่มพัฒนาการส่งเสริมสุขภาพวัยรุ่น ศูนย์อนามัยที่ 11 ลงพื้นที่ร่วมแลกเปลี่ยนเรียนรู้ โครงการส่งเสริมสุขภาวะวัยรุ่นและเยาวชนภาคใต้โดย อปท.และภาคี โรงเรียนเกาะพะงันศึกษา จังหวัดสุราษฎร์ธานี โดยมีเป้าหมายสถานศึกษา ระดับมัธยมศึกษาประจำอำเภอเกาะพะงัน  ทีมได้ร่วมแลกเปลี่ยนกับ  ว่าที่  ร.ท. พลากร  ประสงค์   ผู้อำนวยการโรงเรียนเกาะพะงันศึกษา  เป็นโรงเรียนที่มีการพัฒนาทักษะเกี่ยวกับเพศศึกษา  มาก่อน  มีการเชื่อมโยงกับโรงพยาบาล  และมีคุณครูผู้รับผิดชอบเกี่ยวกับระบบการช่วยเหลือนักเรียน  จากสถานการณ์  ปัญหาเรื่องเพศมีแนวโน้มลดลง  แต่ยังมีปัญหาเรื่องการติดเกมส์ การใช้สื่อ  Social  ขาดการไตร่ตรอง  มือลั่น  สารเสพติด  แต่ทางผู้บริหารจะทบทวนสถานการณ์ปัญหาความเสี่ยงของนักเรียนกับคุณครูผู้รับผิดชอบอีกครั้ง  ในรายละเอียดระบบการช่วยเหลือนักเรียน พฤติกรรมเสี่ยง 



เมื่อได้มาแลกเปลี่ยนถึงข้อเสนอแนะเครื่องมือหลากหลายของโครงการ  ก็คิดว่าเป็นสิ่งที่ดีที่จะเสริมสร้างทักษะทั้งนักเรียน  คุณครู  ระบบ  พ่อแม่ผู้ปกครอง  มีแผนจะส่งระบบการช่วยเหลือนัดเรียนเข้าประกวด  และเป็นกิจกรรมที่หนุนเสริมกับเป้าหมายของโรงเรียน  หากได้ดำเนินการหรือใช้เครื่องมือจะส่งผลกระทบ  คือการลดพฤติกรรมเสี่ยงของนักเรียนลงมาก แผนที่จำดำเนินการ  คือการสร้างแกนนำนักเรียน   การพัฒนารูปแบบการเปิดห้องเรียนสื่อสารเรื่องเพศเชิงบวกกับลูก  และคุณครูควรจะได้รับการพัฒนาควบคู่ไปด้วย  เป็นการพัฒนาครอบคลุมภาคีเครือข่าย  หรืออาจจะได้รูปแบบ หรือ Platform ในยุคปัจจุบัน  โดยใช้  Social  เข้ามาเชื่อมโยง อาจจะเกิดต้นแบบ  ที่เหมาะสมกับบริบทของพ่อแม่ผู้ปกครองบนเกาะพะงัน  Next  Step  จะวางแผนร่วมกับคุณครู  และโรงพยาบาลเกาะพะงัน



ขอขอบคุณผู้อำนวยการโรงเรียนเกาะพะงันศึกษา



โดยทีมแพธทูเฮลท์  ( p2h )  สนับสนุนโดยบริษัท  เชฟรอนประเทศไทยสำรวจและผลิต จำกัด ศูนย์อนามัยที่ 11 นครศรีธรรมราช  สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดสุราษฎร์ธานี  โรงพยาบาลเกาะพะงัน  อำเภอเกาะพะงัน จังหวัดสุราษฎร์ธานี



นางสายใจ โฆษิตกุลพร  ร่วมกิจกรรมและสรุป

รูปภาพที่เกี่ยวข้อง

กรมอนามัย
เรามีสาระสุขภาพดีๆ
ส่งตรงถึงคุณ
ทุกวัน