คุณกำลังมองหาอะไร?

ครงการส่งเสริมสุขภาวะวัยรุ่นและเยาวชนภาคใต้ โดย อปท.และภาคี เทศบาลตำบลบ้านใต้ จังหวัดสุราษฎร์ธานี (15/7/2563)

กรมอนามัย พร้อมให้ข้อมูลข่าวสารที่มีประโยชน์สำหรับคุณ

24.09.2563
7
0
แชร์
24
กันยายน
2563

วันที่ 15 กรกฎาคม 2563 (เช้า) กลุ่มพัฒนาการส่งเสริมสุขภาพวัยรุ่น ศูนย์อนามัยที่ 11 เข้าร่วมแลกเปลี่ยนเรียนรู้โครงการส่งเสริมสุขภาวะวัยรุ่นและเยาวชนภาคใต้โดย อปท.และภาคี ณ เทศบาลตำบลบ้านใต้ จังหวัดสุราษฎร์ธานี



ตัวแทนมูลนิธิ แพธ ทู เฮลท์  ( p2h )  สนับสนุนงบประมาณโดย บริษัทเชฟรอนประเทศไทยสำรวจและผลิต จำกัด  และ กลไกการขับเคลื่อนงานของสาธารณสุข  ระดับประเทศ  เขต  จังหวัด ( โดยใช้เครื่องมือคือพระราชบัญญัติการป้องกันและแก้ไขปัญหาการตั้งครรภ์ในวัยรุ่นปี 2559 ) และอำเภอ โดยศูนย์อนามัยที่ 11 นครศรีธรรมราช  สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดสุราษฎร์ธานี  โรงพยาบาลเกาะพะงัน  อำเภอเกาะพะงัน  จังหวัดสุราษฎร์ธานี  เป็น 1 อำเภอของจังหวัดสุราษฎร์ธานี วัตถุประสงค์เพื่อ ชวนท้องถิ่นและกลไกพื้นที่  ที่มีความพร้อม  ผู้บริหารอยากทำ  ต่อยอดกิจกรรม หรือแผนงานโครงการที่มีอยู่เดิม มาต่อยอดกิจกรรม



สุดท้ายคือ มี  อปท. กลไกต้นแบบในกระบวนการทำงานเยาวชนภาคใต้  ถอดบทเรียนเผยแพร่ มีเครื่องมือช่วย เช่น แกนนำเพื่อน  การทำงานกับพ่อแม่ ( การเปิดห้องเรียนพ่อแม่สื่อสารเรื่องเพศเชิงบวกกับลูก )  การช่วยเหลือรายกรณี  เวทีแลกเปลี่ยนเรียนรู้  เชื่อมโยงระบบ  นโยบาย ที่มีอยู่ เพื่อคุณภาพชีวิตที่ดี เข้าถึงระบบบริการและสวัสดิการขั้นพื้นฐาน



วันนี้มีการแลกเปลี่ยนการดำเนินงาน นายไพบูลย์  เพชรทอง รองปลัดบ้านใต้ และผู้เกี่ยวข้อง ในปี งบประมาณ 2563 ยังไม่มีแผนเกี่ยวกับวัยรุ่นและเยาวชน  และเห็นด้วยในหลักการและรับพิจารณา  ในปี 2564 จะดำเนินการส่งเสริมการทำงานกับพ่อแม่ในศูนย์พัฒนาเด็กเล็กเทศบาลตำบลบ้านใต้  เป็นการพัฒนาการสื่อสารเชิงบวกในครอบครัว ของเด็กปฐมวัย ซึ่งเป็นช่วงที่เสนอแผนของเทศบาลบ้านใต้



ขอขอบคุณบุคลากรเทศบาลตำบลบ้านใต้  ติดตาม Next  Step



โดยนางสายใจ โฆษิตกุลพร  ร่วมกิจกรรมและสรุป

รูปภาพที่เกี่ยวข้อง

กรมอนามัย
เรามีสาระสุขภาพดีๆ
ส่งตรงถึงคุณ
ทุกวัน