คุณกำลังมองหาอะไร?

กา

การประชุมสัมนาแลกเปลี่ยนเรียนรู้การพัฒนาระบบบริการสุขภาพ เขตสุขภาพที่ 11 (service plan sharing 2020) (29/7/2563)

กรมอนามัย พร้อมให้ข้อมูลข่าวสารที่มีประโยชน์สำหรับคุณ

24.09.2563
3
0
แชร์
24
กันยายน
2563

วันที่ 29 กรกฎาคม 2563 นายแพทย์วันชัย เหล่าเสถียรกิจ สาธารณสุขนิเทศก์ เขตสุขภาพที่ 11 เป็นประธานเปิดการประชุมสัมนาแลกเปลี่ยนเรียนรู้การพัฒนาระบบบริการสุขภาพ เขตสุขภาพที่ 11 (service plan sharing 2020)  และมอบเกียรติบัตร ผลงาน Best Practice service plan ที่ได้รับการคัดเลือก ในระดับเขตสุขภาพที่ 11 ทั้งผลงานนวัตกรรม สิ่งประดิษฐ์ และ ผลงานวิชาการ ณ โรงแรมบรรจงบุรี อำเภอเมือง จังหวัดสุราษฏร์ธานี โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อแลกเปลี่ยนเรียนรู้ การพัฒนาระบบบริการสุขภาพ แต่ละสาขา  ให้เกิดการปฏิบัติงานที่ดีและร่วมขับเคลื่อนการดำเนินงาน ให้เป็นไปในทิศทางเดียวกัน



กลุ่มเป้าหมายประกอบด้วย นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัด ผู้อำนวยการโรงพยาบาลศูนย์ โรงพยาบาลทั่วไป ประธาน และ เลขาฯ  service plan ทุกสาขา และ ผู้รับผิดชอบงาน service plan โรงพยาบาลศูนย์ โรงพยาบาลทั่วไป ในเขตสุขภาพที่ 11  จำนวน 160 คน การประชุมในครั้งนี้ ผอ.วินัย ตันติธนพร ผู้อำนวยการศูนย์อนามัยที่ 11 ร่วมเป็นวิทยากรประจำกลุ่มห้องย่อยที่ 3 ในสาขา สูติ-นรีเวชกรรม สาขาทารกแรกเกิด สาขากุมารเวชกรรม สาขาหู คอ จมูก สาขาอายุรกรรม  สาขา Sepsis



และงานทันตสาธารณสุข ศูนย์อนามัยที่ 11 ในบทบาท เลขา ฯ Service plan สาขาสุขภาพช่องปาก เขตสุขภาพที่ 11ได้เข้าร่วมนำเสนอผลการดำเนินงานของ  Service plan สาขาสุขภาพช่องปาก เขตสุขภาพที่ 11



ในโอกาสนี้ นายแพทย์วันชัย เหล่าเสถียรกิจ สาธารณสุขนิเทศก์ เขตสุขภาพที่ 11 ให้เกียรติบรรยาย เรื่อง “Seamless Health Service Network” และ ดร. สุรวุฒิ รักเมือง รังสีการแพทย์ชำนาญการ บรรยาย แนวทางการวิเคราะห์ส่วนขาด เพื่อหาโอกาสพัฒนา 



เนื่องจากเขตสุขภาพที่ 11 มี service plan ทั้งสิ้น 30 สาขา ที่ประชุมจึงได้แบ่ง ผู้เข้าร่วมประชุม เป็นกลุ่ม 4 กลุ่ม เพื่อให้ นำเสนอผลการดำเนินงาน โดยวิเคราะห์ ปัจจัยนำเข้า กระบวนการ ผลลัพธ์ความสำเร็จ จุดอ่อน จุดแข็ง และ ข้อเสนอแนะ รวมทั้งนำเสนอสิ่งดีๆ ( Best practice) หรือนวัตกรรม ของ Service plan แต่ละสาขา โดยมีผู้ทรงคุณวุฒิ และ ผู้เชี่ยวชาญ เป็นผู้ร่วมให้ข้อคิดเห็น สรุปสะท้อนกระบวนการทำงานในแต่ละสาขา เปิดมุมมองความเชื่อมโยงกันในระหว่างสาขา เชิงบูรณาการ และนำเสนอประเด็นในห้องย่อยเพื่อแลกเปลี่ยนเรียนรู้ในห้องประชุมใหญ่ เช่น การพัฒนาระบบบริการสาชาแพทย์แผนไทย บูรณาการการทำงานร่วมกับการท่องเที่ยววิถีชุมชน และการค้นหาจุดเด่น สิ่งดีๆ ในพื้นที่  เช่น ผลิตภัณฑ์ ร้านอาหารทะเล กิจกรรมเด่นๆในชุมชน เพื่อพัฒนาเป็นแหล่งท่องเที่ยวใหม่เชิงสุขภาพ และวิถีชุมชน  ส่งเสริมให้ประชาชน ในพื้นที่ มีรายได้มากขึ้น หรือการพัฒนา สาขาต่างๆให้เป็น Medical Hub ที่มีศูนย์ความเชี่ยวชาญต่างๆ เพื่อทำการตลาดควบคู่กับการท่องเที่ยว เป็นต้น



อ้างถึง : 44142 เชิญประชุมโครงการสัมมนาแลกเปลี่ยนเรียนรู้การพัฒนาระบบบริการสุขภาพ ประจำปีงบประมาณ 2563 วันที่ 29 กรกฎาคม 2563 ณ โรงแรมบรรจงบุรี จังหวัด

สุราษฎร์ธานี 15/7/2563  http://hpc11.go.th/calendar_program/uploads/pdf_17845/44142-001.pdf

รูปภาพที่เกี่ยวข้อง

กรมอนามัย
เรามีสาระสุขภาพดีๆ
ส่งตรงถึงคุณ
ทุกวัน