คุณกำลังมองหาอะไร?

ยี่ยมติดตามงานป้องกันการแพร่ระบาดของ COVID-19 ใน สถานศึกษา (7/8/2563)

กรมอนามัย พร้อมให้ข้อมูลข่าวสารที่มีประโยชน์สำหรับคุณ

24.09.2563
2
0
แชร์
24
กันยายน
2563

กลุ่มงานส่งเสริมพัฒนาการสุขภาพวัยเรียน  ลงพื้นที่เยี่ยมติดตามงานป้องกันการแพร่ระบาดของ COVID-19 ใน สถานศึกษา  วันที่ 7 สิงหาคม 2553 ณ โรงเรียนราชประชานุเคราะห์ 5



ตามที่กลุ่มงานพัฒนาการส่งเสริมสุขภาพวัยเรียน ได้จัดทำโครงการพัฒนาศักยภาพครู บุคลากร และเจ้าหน้าที่สาธารณสุขเพื่อป้องกันการแพร่ระบาดโรค COVID-19 ในพื้นที่รับผิดชอบโรงพยาบาลศูนย์อนามัยที่ 11 เมื่อวันที่ 17 กรกฎาคม 2563 ณ ห้องประชุมสิริธรรม ศูนย์อนามัยที่ 11 ไปแล้วนั้น วันที่ 7 สิงหาคม  2563  เวลา 07.30 น. นางสาวรัตนาภรณ์  ชุมจินดา โภชนาการ และนางสาวจารุณี  สุขเกื้อ พยาบาลวิชาชีพ ได้ลงพื้นที่เยี่ยมติดตามงานป้องกันการแพร่ระบาดของ COVID-19 ณ โรงเรียนราชประชานุเคราะห์ 5 โดยร่วมกับทีมจาก งานเวชกรรมสังคม โรงพยาบาลมหาราชนครศรีธรรมราช โรงพยาบาลเทศบาล และสำนักงานสาธารณสุขอำเภอเมือง รวมทั้งหมด 6 คน



โรงเรียนราชประชานุเคราะห์ 5 เป็นโรงเรียนในสังกัด สพป.นครศรีธรรมราช เขต 1 ตั้งอยู่ที่บ้านหนองนก ตำบลบางจาก อำเภอเมือง จังหวัดนครศรีธรรมราช เปิดสอนตั้งแต่ชั้นอนุบาล- ชั้นประถมศึกษาปีที่ 6  มีจำนวนนักเรียนทั้งหมด 339 คน  ทางโรงเรียน ได้มีมาตรการควบคุมหลักในมิติการดำเนินงานเพื่อความปลอดภัยจากการลดการแพร่เชื้อโรค 6 ข้อปฏิบัติ ในสถานศึกษา ครบทั้ง 6 ข้อ  ดังนี้



คัดกรองวัดไข้



มีการตั้งจุดวัดไข้ให้กับนักเรียนทุกคนก่อนเข้าโรงเรียน จัดให้มีการเข้า-ออก โรงเรียนทางเดียว โดยผู้ปกครองมาส่งเด็ก และรอรับเด็ก ณ จุดคัดกรอง



สวมหน้ากาก



นักเรียน ครู และบุคลากรทุกคนสวมหน้ากากในโรงเรียนตลอดเวลา นักเรียนมีหน้ากากประจำตัว คนละ 3-5 อัน กรณีที่นักเรียนลืมหน้ากาก หรือหน้ากากเปื้อน ทางโรงเรียนมีสำรองเตรียมไว้ให้



ล้างมือ



นักเรียนทุกคนล้างมือด้วยเจลแอลกอฮอล์ก่อนเข้าโรงเรียน ก่อนเข้าห้องเรียน และก่อนรับประทานอาหาร ส่วนหลังรับประทานอาหาร ลงมาแปรงฟันและล้างมือด้วยสบู่และน้ำที่อ่างล้างมือ โดยทางโรงเรียนได้จัดเตรียมไว้อย่างพอเพียงทุกห้องเรียน



เว้นระยะห่าง 



แยกนักเรียนเข้าแถวเคารพธงชาติ บริเวณหน้าอาคารเรียนและใต้อาคารเรียน โดยทำสัญลักษณ์แสดงจุดตำแหน่งชัดเจนในการเว้นระยะห่าง  มีการจัดโต๊ะเรียน เก้าอี้นั่งเรียน โดยจัดเว้นระระห่าง อย่างน้อย 1-2 เมตร



ทำความสะอาด



บริเวณอาคารเรียน ห้องเรียนสะอาดเรียบร้อย ไม่มีขยะ ถังขยะอยู่หน้าห้องเรียนมีฝาปิดเรียบร้อย มีการทำความสะอาดห้องเรียน และจุดสัมผัสเสี่ยงรวมทุกวัน



ลดแออัด



ชั้นเรียนที่มีนักเรียนมากกว่า 30 คน ได้แยกเป็น 2 ห้องเรียน และให้นักเรียนรับประทานอาหารที่ห้องเรียน โดยครูประจำชั้นจะเป็นผู้ตักอาหารใส่ถาดหลุมให้นักเรียน  นักเรียนทุกคนมีชุดของใช้ส่วนตัว ได้แก่ แก้วน้ำ ช้อนส้อม แปรงสีฟัน ยาสีฟัน และแป้ง ใส่ตะกร้ามีฝาปิด และติดชื่อระบุชัดเจน

รูปภาพที่เกี่ยวข้อง

กรมอนามัย
เรามีสาระสุขภาพดีๆ
ส่งตรงถึงคุณ
ทุกวัน