คุณกำลังมองหาอะไร?

ลุ่มพัฒนาส่งเสริมสุขภาพวัยทำงาน ศูนย์อนามัย ที่ 11 ได้รับเกียรติเป็นวิทยากร บรรยายเรื่องการจัดการข้อมูลสารสนเทศ (26/8/2563)

กรมอนามัย พร้อมให้ข้อมูลข่าวสารที่มีประโยชน์สำหรับคุณ

24.09.2563
20
0
แชร์
24
กันยายน
2563

กลุ่มพัฒนาส่งเสริมสุขภาพวัยทำงาน ศูนย์อนามัย ที่ 11 โดยนายภากร ช่วยสกุล นักวิชาการสาธารณสุขชำนาญการ ได้รับเกียรติเป็นวิทยากรบรรยายเรื่องการจัดการข้อมูลสารสนเทศ เพื่อกำกับติดตามงานสร้างเสริมสุขภาพกลุ่มวัยทำงานในการประชุมเชิงปฏิบัติการจัดทำข้อมูล สถานการณ์และความรู้ที่เกี่ยวข้องกับการสร้างเสริมสุขภาพวัยทำงาน ระหว่างวันที่ 24-26 สิงหาคม 2563  ณ โรงแรมเบสท์ เวสเทิร์น พลัส แวนด้า แกรนด์ จังหวัดนนทบุรี  กลุ่มเป้าหมาย ประกอบด้วย ผู้รับผิดชอบงานส่งเสริมสุขภาพประชาชนวัยทำงานในศูนย์อนามัย จำนวน 13 คน



โดยมีวัตถุประสงค์ 



1. เพื่อนำเสนอข้อมูล สถานการณ์ และบทความทางวิชาการที่เกี่ยวข้องกับการสร้างเสริมสุขภาพวัยทำงาน สำหรับเป็นข้อมูลสนับสนุนการวางแผนการดำเนินงานสร้างเสริมสุขภาพกลุ่มวัยทำงาน



2.สนับสนุนให้ศูนย์อนามัยมีการพัฒนาระบบการแสดงข้อมูลที่เป็นของตนเอง เพื่อเป็นข้อมูลสนับสนุนการวางแผนงานระดับเขตสุขภาพ และติดตามงานในพื้นที่



กรอบเนื้อหาการประชุม



1. สถานการณ์สภาวะสุขภาพของประชาชนวัยทำงานอายุ 15-45 ปี  -ข้อมูลและบทความทางวิชาการที่เกี่ยวข้องกับการสร้างเสริมสุขภาพวัยทำงาน และแนวทางการปรับเปลี่ยนพฤติกรรม เพื่อนำไปสู่การมีพฤติกรรมสุขภาพที่พึงประสงค์ในกลุ่มวัยทำงาน



2. การใช้ระบบเทคโนโลยีสารสนเทศในการเชื่อมโยงข้อมูลสุขภาพระหว่างผู้ใช้บริการ ผู้รับบริการ และผู้เกี่ยวข้องภายใต้มาตรฐานเดียวกัน



3. ข้อมูลพฤติกรรมสุขภาพ ความรอบรู้ และปัจจัยแวดล้อมที่ส่งผลต่อสุขภาพวัยทำงาน ปี 2563



4. ระบบติดตามและประเมินผลการส่งเสริมสุขภาพวัยทำงาน เขตสุขภาพที่ 11  (ME Working Age)



- การวิเคราะห์และนำเสนอข้อมูลพฤติกรรมสุขภาพที่พึงประสงค์กลุ่มวัยทำงาน (H4U) ด้วย Excel



5.ความหมายของตัวชี้วัดทำนายสุขภาพ



-การนำตัวชี้วัดทำนายสุขภาพมาใช้ในการดำเนินงานสร้างเสริมสุขภาพ



- เเนวทางการกำหนดตัวชี้วัดทำนายสุขภาพในการดำเนินงานสร้างเสริมสุขภาพกลุ่มวัยทำงาน



Cluster วัยทำงาน

รูปภาพที่เกี่ยวข้อง

กรมอนามัย
เรามีสาระสุขภาพดีๆ
ส่งตรงถึงคุณ
ทุกวัน