คุณกำลังมองหาอะไร?

ระชุมเครือข่ายไม่กินหวาน ประจำปี 2563 (27/8/2563)

กรมอนามัย พร้อมให้ข้อมูลข่าวสารที่มีประโยชน์สำหรับคุณ

24.09.2563
2
0
แชร์
24
กันยายน
2563

ตามที่ เครือข่ายเด็กไทยไม่กินหวาน ได้จัดทำโครงการเครือข่ายความรอบรู้ด้านอาหารและเครื่องดื่ม (Food Literacy) เพื่อสร้างเสริมพฤติกรรมการบริโภคน้ำตาลที่เหมาะสม และ นำเสนอแผนงาน/โครงการในปีงบประมาณ 2564  โดยมีวัตถุประสงค์โครงการ ดังนี้



1. เพื่อพัฒนาองค์ความรู้และวิชาการในการสนับสนุนกระบวนการนโยบายสาธารณะในประเด็นการลดการบริโภคน้ำตาล



2. เพื่อพัฒนาแนวทางในการสร้างความรอบรู้ด้านอาหารแก่ภาคีเครือข่าย



3. สื่อสาร รณรงค์ ให้ความรู้ เรื่องน้ำตาลและสารให้ความหวาน ให้ตระหนักในการเลือกบริโภค"หวานน้อยสั่งได้" และ "บริโภคน้ำตาลไม่เกิน 6 ซ้อนชา ต่อวัน"



4. พัฒนาเครือข่ายการดำเนินงานร่วมกันกับแผนงาน/โครงการอื่นของ แผนอาหารเพื่อสุขภาวะ



คณะทันตแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์  ในฐานะแม่ข่าย เครือข่ายเด็กใต้ไม่กินหวานซึ่งเป็นลูกข่ายของเครือข่ายเด็กไทยไม่กินหวาน ของ สสส. จึงได้เชิญเครือข่ายภาคใต้ ทั้งจากภาคสาธารณสุข และการศึกษา ทั้งในระดับจังหวัด อำเภอ โรงพยาบาล โรงพยาบาลส่งเสริมระดับตำบล ศูนย์พัฒนาเด็กเล็ก โรงเรียนที่สมัครใจเข้าร่วมโครงการ เข้าร่วมประชุม ในวันที่ 27 สิงหาคม 2563 เวลา 9.00-16.00 น. ณ คณะทันตแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ เพื่อรับทราบแนวทางการดำเนินงาน และ นำเสนอแผนการการทำงาน โดย งานทันตสาธารณสุข ศูนย์อนามัยที่ 11 เข้าร่วมการประชุมครั้งนี้ ผ่านโปรแกรม ZOOM 



โดย ผศ.ดร.ทญ.อังคณา  เธียรมนตรี ประธานเครือข่ายเด็กใต้ไม่กินหวานภาคใต้ ชี้แจงวัตถุประสงค์ ประเด็นตัวชี้วัดการดำเนินงานปี 2563-64 และ กิจกรรม ที่จะดำเนินการ   ซึ่งที่ประชุม ได้ให้ พื้นที่ ทุกแห่ง ได้เสนอแผนการดำเนินงานของตนเองด้วย



ในโอกาสนี้ งานทันตสาธารณสุข ศูนย์อนามัยที่ 11 ได้ร่วมนำเสนอแผนการดำเนินงาน ด้วย โดยเน้นกลุ่มเด็กวัยเรียน  และมีแผนในการดำเนินงานร่วมกับเครือข่ายเด็กใต้ไม่กินหวาน ในกิจกรรม พัฒนาหลักสูตร บูรณาการ “ความรอบรู้เรื่องอาหาร (Food literacy) การพัฒนาองค์ความรู้ให้กับภาคีเครือข่าย และการแลกเปลี่ยนเรียนรู้ “เครือข่ายเด็กใต้ไม่กินหวาน”



 

รูปภาพที่เกี่ยวข้อง

กรมอนามัย
เรามีสาระสุขภาพดีๆ
ส่งตรงถึงคุณ
ทุกวัน