คุณกำลังมองหาอะไร?

ลุ่มพัฒนาส่งเสริมสุขภาพวัยทำงานประชุมแลกเปลี่ยนเรียนรู้การขับเคลื่อนการดำเนินงานส่งเสริมสุขภาพในสถานประกอบการหรือการป้องกันโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา

กรมอนามัย พร้อมให้ข้อมูลข่าวสารที่มีประโยชน์สำหรับคุณ

24.09.2563
2
0
แชร์
24
กันยายน
2563

กลุ่มพัฒนาส่งเสริมสุขภาพวัยทำงานประชุมการแลกเปลี่ยนเรียนรู้การขับเคลื่อนการดำเนินงานส่งเสริมสุขภาพในสถานประกอบการหรือการป้องกันโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 ระหว่างวันที่ 27-28  สิงหาคม 2563  ณ โรงแรมอมารี ดอนเมือง แอร์พอร์ต กรุงเทพมหานคร



โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อให้สถานประกอบการจัดการบริการด้านสุขภาพและสิ่งแวดล้อมตามบริบทของความต้องการปัญหาและความเสี่ยง โดยใช้ 10 Packages  เป็นกระบวนการและแนวทางในการดำเนินงานเพื่อประชากรวัยทำงานมีสุขภาพและคุณภาพชีวิตที่ดี อย่างยั่งยืน



สรุปประเด็นแนวทางการดำเนินงาน เพื่อหารูปแบบการดำเนินงานส่งเสริมสุขภาพและอนามัยสิ่งแวดล้อมแบบบูรณาการด้วย 10 Packages สู่ชุมชนเชื่อสถานประกอบการและการป้องกันโรคโควิด 19 ระดับเขต ได้ดังนี้



1. มิติบทบาทภาระกิจ เชื่อมโยง ภาคีเครือข่าย สสจ. ศูนย์อนามัย สถานประกอบการ และกรมอนามัย ในการร่วมขับเคลื่อนการดำเนินงาน และคืนข้อมูลให้แก่หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง



2. มิติการตรวจสุขภาพ สำนักงานประกันสังคมเป็นองค์กรหลักในการสนับสนุนการตรวจสุขภาพตามชุดสิทธิประโยชน์ให้แก่กลุ่มเป้าหมาย ในส่วนหน่วยงานตรวจสุขภาพคืนข้อมูลให้แก่ผู้รับบริการและสถานประกอบการ



3. มิติการใช้ Digital Platform  พัฒนา Digital Platform ให้ใช้งานง่าย สะดวก เป็นประโยชน์กับผู้เข้ามาใช้งาน สร้างความรอบรู้ด้านสุขภาพ ที่คลอบคลุมการนำไปใช้ให้มากที่สุด



4. มิติ 10 Packages ดำเนินงานในสถานประกอบการบูรณากับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง



5. การนำ Packages 1 :หุ่นดี สุขภาพดี เชื่อมโยงต่อ โครงการก้าวท้าใจ จากสถานประกอบการถึงชุมชนต่อไป



Cluster วัยทำงาน

รูปภาพที่เกี่ยวข้อง

กรมอนามัย
เรามีสาระสุขภาพดีๆ
ส่งตรงถึงคุณ
ทุกวัน