คุณกำลังมองหาอะไร?

ระชุมวิชาการดำเนินงานส่งเสริมสุขภาพและอนามัยสิ่งแวดล้อม ภายใต้สถานการณ์ COVID - 19 เขตสุขภาพที่ 11 (29/8/2563)

กรมอนามัย พร้อมให้ข้อมูลข่าวสารที่มีประโยชน์สำหรับคุณ

24.09.2563
39
0
แชร์
24
กันยายน
2563

กลุ่มงานวัยรุ่นเข้าร่วมเชิดชูเกียรติ บุคลากร  สถานบริการสาธารณสุข  และสำนักงานสาธารณสุขจังหวัด ที่มีผลงานเด่นด้านต่างๆ ที่มีความเชื่อมโยงกับการขับเคลื่อนงานวัยรุ่น ณ โรงแรมแกรนด์ ฟอร์จูน นครศรีธรรมราช วันที่ 25 สิงหาคม 2563  โดยพระราชบัญญัติการป้องกันและแก้ไขปัญหาการตั้งครรภ์ในวัยรุ่น 2559 ภายใต้คณะอนุกรรมการระดับจังหวัด กระทรวงที่เกี่ยวข้องในพื้นที่ และการจัดบริการที่เป็นบทบาทหน้าที่ของสถานบริการสาธารณสุข ภายใต้ยุทธศาสตร์ และกฎกระทรวง ที่ได้กำหนดบทบาทหน้าที่ขึ้นมา ตามมาตราต่างๆ เพื่อตอบสนองต่อ สิทธิของวัยรุ่นและเยาวชน จำนวน 4 รางวัล ดังนี้



1. พันตรี กษมพล ชวนะชิต หัวหน้าแผนกสูตินรีเวชกรรม โรงพยาบาลค่านวชิราวุธ จังหวัดนครศรีธรรมราช และเป็นการ Empowerment  ที่ดีมาก และได้แสดงความรู้สึกออกมาดังประโยคนี้ ในประเด็นการจัดบริการการยุติการตั้งครรภ์ที่ปลอดภัย ในช่วง โควิด ให้บริการทั้ง ภาคใต้ ภายใต้การสนับสนุนของ ทีม RSA ระดับประเทศ และทีม ในการสร้างระบบการส่งต่อแบบ Online เพื่อผ่านด่านในจังหวัดต่างๆ เพื่อการรักษา



Award is a recognition and validation of work.



Thanks to my team from different hospitals.



Together, we have made our work an impact.



2. กลุ่มงานวัยรุ่น โดยกลุ่มงานส่งเสริมสุขภาพ สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดนครศรีธรรมราช โดยมีการกำหนดนโยบายสู่การปฏิบัติอย่างเป็นรูปธรรม ในระดับอำเภอและตำบล มีระบบการสื่อสาร พัฒนาศักยภาพ การติดตามประเมินผล อย่างต่อเนื่อง เกิดกระบวนการเชิงคุณภาพ ที่มีความครอบคลุมทั้งจังหวัด และส่งผลกระทบ ทำให้อัตราการคลอดในมารดวัยรุ่นลดลงต่ำกว่าเป้าหมายของประเทศ



อ้างอิงจากข้อมูล HDC ของประเทศ  ผู้รับผิดชอบ นางสาวรุ่งระวี พิทักษ์กาญจน์  และนางสุวรรณา สุทธมุสิก และมีการพัฒนาทีมประเมินระดับจังหวัด



3. สถานบริการระดับอำเภอ คือ โรงพยาบาลลานสกา อำเภอลานสกา จังหวัดนครศรีธรรมราช จากการประเมินมาตรฐานซ้ำ เมื่อครบ 3 ปี โดยใช้มาตรฐาน Youth Friendly Health Service : YFHS & การสร้างภาคีเครือข่ายในการทำงานสู่ระดับอำเภอ ตำบล ตามมาตรฐาน อำเภออนามัยการเจริญพันธุ์  ( RHD ) หรือ พชอ. พชต.  ครอบคลุม 5 ยุทธศาสตร์ อย่างต่อเนื่องและเป็นรูปธรรม และ ดูแลวัยรุ่นแบบองค์รวม



4. จังหวัดกระบี่ ได้มีการพัฒนาสถานบริการสาธารณสุขทุกระดับ และภาคีเครือข่าย ตามมาตรฐาน YFHS & RHD อย่างต่อเนื่อง และเมื่อครบ 3 ปี ได้ขอประเมินซ้ำ และผ่านมาตรฐาน ทั้ง 2 มาตรฐาน ทั้ง จังหวัด เมื่อปี 2562



และได้ใช้เวทีนี้ มอบโล่ และเกียรติบัตร แก่ บุคคล และ สถานบริการสาธารณสุข ระดับนโยบาย และ สถานบริการและเป็นสิ่งที่เครือข่ายมีความภาคภูมิใจในการทำงาน

รูปภาพที่เกี่ยวข้อง

กรมอนามัย
เรามีสาระสุขภาพดีๆ
ส่งตรงถึงคุณ
ทุกวัน