คุณกำลังมองหาอะไร?

ลุ่มพัฒนาอนามัยและเด็กจัดประชุมเชิงปฏิบัติการแลกเปลี่ยนเรียนรู้และขับเคลื่อนงานแม่และเด็ก เขตสุขภาพที่ 11 (11/9/2563)

กรมอนามัย พร้อมให้ข้อมูลข่าวสารที่มีประโยชน์สำหรับคุณ

24.09.2563
6
0
แชร์
24
กันยายน
2563

กลุ่มพัฒนาอนามัยและเด็กจัดประชุมเชิงปฏิบัติการแลกเปลี่ยนเรียนรู้และขับเคลื่อนงานแม่และเด็ก เขตสุขภาพที่ 11 ระหว่างวันที่ 10-11 กันยายน 2563



ณ  โรงแรมซี สโตน อ.สิชล  จ.นครศรีธรรมราช  โดยมีวัตถุประสงค์ เพื่อแลกเปลี่ยนเรียนรู้การดำเนินงานแม่และเด็ก เขตสุขภาพที่ 11  และหาความร่วมมือในการติดตามและเฝ้าระวังข้อมูลงานส่งเสริมสุขภาพด้านอนามัยแม่และเด็ก เขตสุขภาพที่ 11  ในการประชุมครั้งนี้มีผู้เข้าร่วมประชุมจำนวนทั้งหมด  25 คน ประกอบด้วย ผู้รับผิดชอบงานแม่และเด็ก นิติกร  ใน 7 จังหวัด เขตสุขภาพที่ 11  โดยมีกิจกรรมดังนี้



1.การทบทวนระบบข้อมูล  และการรายงานข้อมูลในเชิงคุณภาพและแนวโน้มในการจัดการระบบข้อมูลในเขตสุขภาพที่ 11



2.การแลกเปลี่ยนเรียนรู้ในระบบการจัดการเฝ้าระวังการฝากครรภ์คุณภาพ และการคลอดที่ปลอดภัย  และการต่อเนื่องถึงการติดตามเยี่ยมหลังคลอด



3.การเรียนรู้ถึงระบบการดำเนินงาน  การติดตาม มหัศจรรย์ 1000 วันแรกของชีวิต ในตำบล อำเภอ สุขภาพที่มีความร่วมมือของเครือข่าย เพื่อการพัฒนาอย่างยั่งยืน



4.  การเฝ้าระวังพัฒนาการ การทบทวนคุณภาพ การใช้ DSPM  ในการตรวจพัฒนาการของเจ้าหน้าที่และการนำไปใช้กระตุ้นพัฒนาการของลูกในผู้ปกครองให้มากยิ่งขึ้น  และการกระตุ้นการเล่นในเด็กปฐมวัย



5. การเฝ้าระวัง/ดูแลสถานพัฒนาเด็กปฐมวัย ให้ได้ตามมาตรฐาน 



6. การเฝ้าระวัง พรบ.ควบคุมการส่งเสริมการตลาดอาหารสำหรับทารกและเด็กเล็ก ปี2560 โดยเน้นในเรื่องการทำความเข้าใจ เพื่อให้พนักงานเจ้าหน้าที่ และชุมชนร่วมกันเฝ้าระวังและส่งเสริมการเลี้ยงลูกด้วยนมแม่



จากการประเมินผลการประชุม  ผู้เข้าร่วมประชุมอยากให้มีการจัดประชุมในรูปแบบการแลกเปลี่ยนเรียนรู้เปิดใจคุยกัน ปีละ 2 ครั้ง คือก่อนทำแผน และเมื่อดำเนินงานไปแล้วเพื่อมาสรุปงานอีกครั้ง

รูปภาพที่เกี่ยวข้อง

กรมอนามัย
เรามีสาระสุขภาพดีๆ
ส่งตรงถึงคุณ
ทุกวัน