คุณกำลังมองหาอะไร?

กา

การนำเสนอโครงร่าง Policy Advocacy เพื่อของบประมาณ สนับสนุนจาก โครงการ Fellowship Program on NCDs Interventions, Year 2020

กรมอนามัย พร้อมให้ข้อมูลข่าวสารที่มีประโยชน์สำหรับคุณ

24.11.2563
12
0
แชร์
24
พฤศจิกายน
2563

     การนำเสนอโครงร่าง Policy Advocacy เพื่อของบประมาณ สนับสนุนจาก โครงการ Fellowship Program on NCDs Interventions, Year 2020ภายใต้ยุทธศาสตร์ความร่วมมือของประเทศระหว่างรัฐบาลไทย กับองค์การอนามัยโลก ( CCS NCDs Programme)   2560-2564 โดยกองโรคไม่ติดต่อ กรมควบคุมโรค กระทรวงสาธารณสุข ได้เปิดโอกาสให้นักวิชาการสาธารณสุข และบุคลากรทางการแพทย์ ที่ปฏิบัติงานในกระทรวงสาธารณสุข หรือนอกกระทรวงสาธารณสุข หรือภาคประชาสังคม ที่ทำงานเกี่ยวข้องกับปัจจัยเสี่ยงด้านโรคไม่ติดต่อ เช่น อาหาร กิจกรรมทางกาย บุหรี่ และพฤติกรรม และสภาพแวดล้อมที่เกี่ยวข้องกับโรคไม่ติดต่อ นำเสนอประเด็นปัญหาเชิงระบบหรือเชิงนโยบาย ที่ต้องการพัฒนานโยบาย ได้มีโอกาสนำเสนอข้อเสนอทางเลือกนโยบาย เพื่อการขับเคลื่อนนโยบายและมาตรการในการควบคุมโรคไม่ติดต่อที่มีประสิทธิภาพ  ในระหว่างวันที่ 16-24 พฤศจิกายน 2564 ผ่านระบบ ZOOM ซึ่งมีผู้นำเสนอผลงาน ข้อเสนอเชิงนโยบาย หรือข้อเสนอมาตรการ (Policy brief) จำนวน 25  เรื่อง          งานทันตสาธารณสุข ศูนย์อนามัยที่ 11 ได้ นำเสนอโครงการ ผ่านระบบ ZOOM เรื่อง “การพัฒนาระบบบริการส่งเสริมป้องกันสุขภาพช่องปากในเด็กปฐมวัย “ ในวันที่ 24 พฤศจิกายน 2564 โดยมีวัตถุประสงค์ เพื่อพัฒนาระบบรายงานและ Data Exchange ในการติดตามสุขภาพช่องปากเด็ก ตั้งแต่ แรกคลอด จนอายุ 3 ปี และ เพื่อพัฒนาให้หน่วยบริการ ใช้ประโยชน์ จากข้อมูลในการกำกับ ติดตาม และบริหารจัดการ โดยใช้การมาตรการที่เคยดำเนินการจนประสบความสำเร็จในเขตสุขภาพที่ 11 ขยายผลไปสู่การขับเคลื่อน การพัฒนาระบบรายงานข้อมูลในเขตสุขภาพอื่นๆ โดยกำหนด ออกแบบ การขับเคลื่อนงานในรูปแบบการจัดประชุม ผ่านระบบการประชุมทางไกล 2 กิจกรรม ที่ศูนย์อนามัยที่ 11 เป็นเจ้าภาพ กำหนดจัดประชุมภายในเดือน มีนาคม 2564 คือ

  1. การประชุมหารือเพื่อออกรายงาน Template และ Data Exchange ในรายงาน HDC service
  2. การจัดประชุมเพื่อโน้มน้าว (Advocate) ให้ผู้เกี่ยวข้องในระดับ เขตสุขภาพ จังหวัดต่างๆ รวมทั้งแหล่งสนับสนุนการดำเนินงาน เช่น สปสช. เขต ทั้ง 12 เขต และผู้เกี่ยวข้อง ในระดับต่างๆ เช่น สำนักทันตสาธารณสุข กรมอนามัย ได้แลกเปลี่ยนเรียนรู้กลไกการขับเคลื่อนงาน บทบาทการพัฒนาระบบบริการ และการใช้ประโยชน์จากข้อมูล                                                                                                                                             โดยโครงการความร่วมมือของประเทศระหว่างรัฐบาลไทย กับองค์การอนามัยโลก ( CCS NCDs Programme)   2560-2564 กองโรคไม่ติดต่อ กรมควบคุมโรค กระทรวงสาธารณสุข จะเป็นผู้สนับสนุนงบประมาณ วิทยากร

กรมอนามัย
เรามีสาระสุขภาพดีๆ
ส่งตรงถึงคุณ
ทุกวัน