คุณกำลังมองหาอะไร?

ศู

ศูนย์อนามัยที่ 11 นครศรีธรรมราชลงพื้นที่เพื่อเฝ้าระวังติดตามเชิงรุกตามพระราชบัญญัติควบคุมการส่งเสริมการตลาดอาหารสำหรับทารกและเด็กเล็ก พ.ศ. 2560

กรมอนามัย พร้อมให้ข้อมูลข่าวสารที่มีประโยชน์สำหรับคุณ

30.11.2563
23
0
แชร์
30
พฤศจิกายน
2563

วันที่ 30 พฤศจิกายน  2563 ศูนย์อนามัยที่ 11 นครศรีธรรมราช โดยกลุ่มงานแม่และเด็ก กลุ่มงานเทคนิคบริการ และกลุ่มงานพัฒนาอนามัยสิ่งแวดล้อม ร่วมกับ สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดนครศรีธรรมราช   ลงพื้นที่เพื่อเฝ้าระวังติดตามเชิงรุกตามพระราชบัญญัติควบคุมการส่งเสริมการตลาดอาหารสำหรับทารกและเด็กเล็ก  พ.ศ. 2560 จำนวน 4 แห่ง ดังนี้

  1. องค์การบริหารส่วนตำบลบางจาก
  2. องค์การบริหารส่วนตำบลคลองน้อย
  3. ร้านสวัสดีเภสัช
  4. ร้านสะดวกซื้อ 7-11  สาขาปากเนตร

สถานที่ ที่ได้ลงเยี่ยมทั้ง 4 แห่ง ไม่พบการละเมิด  โดยคณะลงเยี่ยมได้ให้คำแนะนำแก่ผู้ที่เกี่ยวข้องกับสถานที่ ทั้ง 4 แห่ง เกี่ยวกับพระราชบัญญัติควบคุมการส่งเสริมการตลาดอาหารสำหรับทารกและเด็กเล็ก  พ.ศ. 2560 เพื่อให้รู้ทันสถานการณ์และเข้าใจกฎหมายที่เกี่ยวข้องกับการปฏิบัติงาน โดยเน้นในประเด็นสำคัญที่เกี่ยวข้อง เช่น อธิบายขอบเขตของ มาตรา 18  และประเด็นที่อาจเกิดขึ้นให้กับเจ้าหน้าที่เข้าใจ    และในส่วนของร้านขายยาและร้านสะดวกซื้อก็แนะนำประเด็นที่อาจกระทำการฝ่าฝืนตามพระราชบัญญัตินี้ได้ เช่นการวางขายหน้าร้านโดยเจาะจงให้ลูกค้าเห็นผลิตภัณฑ์มากกว่าสินค้าประเภทอื่น และการโฆษณา โดยการนำมาลดราคาเพื่อส่งเสริมการตลาด พร้อมทั้งแจ้งช่องทางการแจ้งข้อมูลให้กับศูนย์อนามัยทราบหากบริษัทนมผงเข้ามาดำเนินการที่อาจมีส่วนฝ่าฝืนพระราชบัญญัติควบคุมการส่งเสริมการตลาดอาหารสำหรับทารกและเด็กเล็ก  พ.ศ. 2560

ภาพ/ข่าว:กลุ่มงานพัฒนาอนามัยสิ่งแวดล้อม

รูปภาพที่เกี่ยวข้อง

กรมอนามัย
เรามีสาระสุขภาพดีๆ
ส่งตรงถึงคุณ
ทุกวัน