คุณกำลังมองหาอะไร?

ภูเก็ต ท้าใจชวนพลพรรค รักษ์สุขภาพ (ก้าวท้าใจ season 3)” 12 ธันวาคม 2563 ณ ศูนย์กีฬาสะพานหิน จังหวัดภูเก็ต

กรมอนามัย พร้อมให้ข้อมูลข่าวสารที่มีประโยชน์สำหรับคุณ

18.12.2563
14
0
แชร์
18
ธันวาคม
2563

“ ภูเก็ต ท้าใจชวนพลพรรค รักษ์สุขภาพ (ก้าวท้าใจ season 3)” 12 ธันวาคม 2563 ณ ศูนย์กีฬาสะพานหิน จังหวัดภูเก็ต
***********
ดร.สาธิต ปิตุเตชะ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงสาธารณสุข นพ.สุวรรณชัย วัฒนายิ่งเจริญชัย อธิบดีกรมอนามัย เป็นประธานเปิด มหกรรม “ ภูเก็ต ท้าใจชวนพลพรรค รักษ์สุขภาพ (ก้าวท้าใจ season 3)”ณ ศูนย์กีฬาสะพานหิน จังหวัดภูเก็ต

โครงการก้าวท้าใจ เป็นโครงการที่มีวัตถุประสงค์ในการส่งเสริมให้คนหันมาออกกำลังกาย เพื่อสุขภาพที่ดีและห่างไกลจากโรค กรมอนามัยจึงได้จัดทำโครงการ ก้าวท้าใจ ซีซั่น 1 พิชิต 60 วัน 60กิโลเมตร ขึ้น ภายใต้แนวคิด Steps challenge คือการนับก้าวสะสม และ Virtual Run คือการวิ่งแบบสะสม
ระยะทาง เพื่อส่งเสริมการมีกิจกรรมทางกายของประชาชน ให้สอดคล้องกับชีวิตประจำวัน ทำได้ง่าย สนุกสนาน และเกิดความท้าทายขึ้น

กรมอนามัยเล็งเห็นถึงความสำคัญในการส่งเสริมการออกกำลังกายอย่างถูกวิธีโดยมุ่งหวังให้คนไทยมีสุขภาพและภูมิคุ้มกันที่แข็งแรงโดยยึดหลัก 3 อ. คือ 1.อ.อาหารดี เน้นอาหารนึ่ง ต้ม ตุ๋น เพื่อลดไขมัน กินผักใบเขียว มีใยอาหาร ช่วยการขับถ่าย และดื่มน้ำวันละ 6 – 8 แก้ว 2.อ.ออกกำลังกายดียืด เหยียดกล้ามเนื้อ ปรับเปลี่ยนท่าทุก 1 ชั่วโมง เดินเร็ว ว่ายน้ำ หรือปั่นจักรยาน วันละ 30 นาที สัปดาห์ละ 3 ครั้ง และ อ.อารมณ์ทำสมาธิยึดหลักศาสนา ให้จิตใจสงบ ผ่อนคลายความเครียด ทำให้ช่วยป้องกันโรคไม่ติดต่อเรื้อรัง ลดภาระค่าใช้จ่ายภาครัฐในการรักษาพยาบาล

จากผลการตอบรับการเข้าร่วมโครงการก้าวท้าใจ ซีซั่น 1 ได้รับการตอบรับจากพี่น้องประชาชนและ อสม. เป็นอย่างดี จึงทำให้เกิดเป็นโครงการก้าวท้าใจซีซั่น 2 ต้านภัยโควิด 19 พิชิต 60 วัน 6,000 กิโลแคลอรี่ โดยในโครงการนี้สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดภูเก็ตได้จัดกิจกรรมออกกำลังกายประกอบด้วย
กิจกรรมเดิน - วิ่ง , แอโรบิค , โยคะ , ปั่นจักรยาน, คีตะมวยไทย และเวทเทรนนิ่ง ร่วมกับสำนักงานการกีฬาแห่งประเทศไทย จังหวัดภูเก็ต และนี้เป็นอีก 1 โครงการ ที่พวกเราชาวจังหวัดภูเก็ต ได้ร่วมมือร่วมใจกันเป็นอย่างดี ในการเป็นส่วนหนึ่งที่ช่วยส่งเสริมให้คนหันมาออกกำลังกายมากยิ่งขึ้น โดยเฉพาะพี่น้อง อสม. ของจังหวัดภูเก็ต ที่ช่วยเป็นตัวกลางเชื่อมโยงระหว่างนโยบายกระทรวงสาธารณสุขกับพี่น้องประชาชน จนทำให้จังหวัดภูเก็ต ของเราได้รับ โล่รางวัลเชิดชูเกียรติการเข้าร่วมกิจกรรม “ก้าวท้าใจ Season 1” อัตราสูงสุด เป็นลำดับที่ 2 ของประเทศ ,โล่รางวัลเชิดชูเกียรติการเข้าร่วมกิจกรรม “ก้าวท้าใจ Season 2” อัตราสูงสุด เป็นลำดับที่ 2 ของประเทศ และ โล่รางวัลเชิดชูเกียรติจังหวัดที่มี อาสาสมัครสาธารณสุขประจำหมู่บ้าน (อสม.) เข้าร่วมกิจกรรม “ก้าวท้าใจ ซีซั่น 2” มากกว่าร้อยละ 50

สำหรับวันนี้โครงการก้าวท้าใจ ซีซั่น 3 ได้กลับมาอีกครั้ง เพื่อสุขภาพที่ดีของพี่น้องประชาชนทั้งชาวไทยและชาวจังหวัดภูเก็ต ภายใต้ชื่อ โครงการก้าวท้าใจซีซั่น 3 “ ภูเก็ตท้าใจ ชวนพลพรรค รักษ์สุขภาพ “ ซึ่งได้จัดให้มีกิจกรรมทั้งสิ้น 4 กิจกรรม เพื่่อที่จะสามารถให้ประชาชน ทุกเพศ ทุกวัย ได้มาร่วมกันออกกำลังกาย อาทิ กิจกรรมรำไทเก๊ก , กิจกรรมแอโรบิคไลน์แดนซ์ , กิจกรรมคีตะมวยไทยและกิจกรรมเดิน-วิ่ง ที่แบ่งออกเป็น 3 ระยะ ทั้ง 3.5 กิโลเมตร 7 กิโลเมตร และ 10.5 กิโลเมตร

และการกลับมาในครั้งนี้ พวกเราสาธารณสุขจังหวัดภูเก็ต หวังเป็นอย่างยิ่งว่าจะเป็นแรงผลักดันส่วนหนึ่ง ที่ทำให้ประชาชนคนไทยและคนภูเก็ต หันมาออกกำลังกายเพื่อสุขภาพที่ดีและห่างไกลจากโรคได้

รูปภาพที่เกี่ยวข้อง

กรมอนามัย
เรามีสาระสุขภาพดีๆ
ส่งตรงถึงคุณ
ทุกวัน