คุณกำลังมองหาอะไร?

ศู

ศูนย์อนามัยที่ 11 อบรมแผนแม่บทบริการพอร์ทัลกลางเพื่อประชาชนระยะเวลา 3 ปี ผ่านระบบประชุมทางไกล

กรมอนามัย พร้อมให้ข้อมูลข่าวสารที่มีประโยชน์สำหรับคุณ

16.12.2563
17
0
แชร์
16
ธันวาคม
2563

ศูนย์อนามัยที่ 11 อบรมแผนแม่บทบริการพอร์ทัลกลางเพื่อประชาชนระยะเวลา 3 ปี ผ่านระบบประชุมทางไกล วันที่ 16 ธันวาคม 2563 ห้องประชุมสิริธรรม1 ศูนย์อนามัยที่ 11
ประเด็นที่ได้จากการเข้าร่วม
1. สถานการณ์ปัจจุบัน ภาครฐั จะมีบริการดิจิทัลมากขึ้น แต่ความคาดหวัง ของประชาชนก็สูงขึ้น
- การนำบริการแบบดั้งเดิมของหลายหน่วยงานมาอยู่ในสถานที่เดียวกัน
- การให้บริการแบบเบ็ดเสร็จผ่านช่องทางออนไลน์เฉพาะกลุ่มการให้บริการในวงค่อนข้างจำกัด ยากต่อการขยายผล
2. ไทยควรพัฒนา Digitel Service สำหรับประชาชน แนวคิด Citizen Potal จะรวบรวมงานบริการภาครัฐสำหรับประชาชนไว้เป็นแหล่งเดียวเพื่อการให้บริการที่สะดวก ครบถ้วน และชาญฉลาด
พอร์ทัลกลางเพื่อค้นหาข้อมูลและบริการภาครัฐสำหรับประชาชน ครอบคลุมบริการยื่นคำขอ จองคิว ตรวจสอบสิทธิ ร้องเรียน ชำระเงิน ตลอดจนบริการข้อมูลและคำปรึกษา
- รวบรวมบริการจาหน่วยงานภาครัฐไว้ที่เดียว
- แนะนำบริการที่เกี่ยวข้อง
- แจ้งเตือนเมื่อใบอนุญาติใกล้หมดอายุ
- ทำธุรกรรมออนไลน์ สะดวก ถูกใจ ทำได้ทุกที่ทุกเวลา
3. หน่วยงานภาครัฐได้ประโยชน์อะไร?
- เพิ่มช่องทางการเข้าถึงบริการ
- ลดภาระการตอบคำถามพื้นฐาน
- พัฒนาบริการดิจิทัลที่มีมาตรฐาน
การนำไปใช้งาน : สามารถโหลดแอฟ "ทางรัฐ" ได้จาก App Store หรือ Google play store โดยยังอยู่ในช่วงพัฒนา แอฟจะใช้งานได้สมบูรณ์ ช่วงต้นปี 2564

รูปภาพที่เกี่ยวข้อง

กรมอนามัย
เรามีสาระสุขภาพดีๆ
ส่งตรงถึงคุณ
ทุกวัน