คุณกำลังมองหาอะไร?

อ.11 โดยกลุ่มพัฒนาการส่งเสริมสุขภาพวัยรุ่นเป็นวิทยากรในโครงการวัยรุ่นสดใส วัยเรียนน่ารัก รู้จักป้องกันการตั้งครรภ์ไม่พร้อม ปี2563

กรมอนามัย พร้อมให้ข้อมูลข่าวสารที่มีประโยชน์สำหรับคุณ

22.12.2563
57
0
แชร์
22
ธันวาคม
2563

ศอ.11 กลุ่มพัฒนาการส่งเสริมสุขภาพวัยรุ่นเป็นวิทยากรในโครงการวัยรุ่นสดใส วัยเรียนน่ารัก รู้จักป้องกันการตั้งครรภ์ไม่พร้อม ปี2563 ของโรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพระดับตำบลบ้านเปี๊ยะเนิน วันที่ 21 ธค. 63

 โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อ  ให้กลุ่มเป้าหมายเกิดความตระหนักรู้เรื่องบทบาทคุณค่าของความเป็นชาย/หญิง ในสังคมพัฒนาการทางเพศ การจัดการทางอารมณ์ สัมพันธภาพทางเพศ พฤติกรรมเสี่ยงทางเพศ และมีภูมิคุ้มกันของให้เข้ากับสถานการณ์ที่เกี่ยวข้องเรื่องเพศได้อย่างถูกต้องเหมาะสม   วัยเรียนวัยรุ่นมีความภาคภูมิใจในตนเองและมีทักษะในการปฏิเสธต่อพฤติกรรมที่เสี่ยงที่ไม่ถูกต้องต่อการดำรงชีวิต และ เพื่อลดอัตราการตั้งครรภ์ในวัยเรียนวัยรุ่นให้ลดลง

ผู้เข้าอบรมคือนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5,6 และ ชั้นมัธยมศึกษาปีที่1,2,3  ของโรงเรียนศรีสุวรรณาราม  ต.คลองน้อย  อ.ปากพนัง  จ.นครศรีธรรมราช จำนวน 88 คน  โดยการบรรยายเนื้อหาสาระเรื่องการเปลี่ยนแปลงทางด้านสรีระในวัยรุ่น เทคนิคการปฏิเสธ การคุมกำเนิด และชมวีดีโอ stop teenmom และชมวีดีโอการคุมกำเนิด โดยการเปิดโอกาสให้นักเรียนได้ซักถามและแลกเปลี่ยนเรียนรู้ถึงความเข้าใจและสามารถนำไปใช้ได้ในชีวิตประจำวันตามสถานการณ์จริง แต่ด้วยสถานการณ์โรคระบาดโควิด-19 เจ้าหน้าที่จึงได้ตระหนักในการเฝ้าระวังสถานการณ์ดังกล่าวโดยให้ผู้เข้าร่วมประชุมทุกท่านสวมหน้ากากอนามัยทุกคน 100 % และนั่งห่างกันเพื่อเว้นระยะห่างทางสังคมป้องกันการแพร่ของเชื้อโรค

รูปภาพที่เกี่ยวข้อง

กรมอนามัย
เรามีสาระสุขภาพดีๆ
ส่งตรงถึงคุณ
ทุกวัน