คุณกำลังมองหาอะไร?

อ.11 ร่วมการประชุมคณะทำงานโครงการอาสาพัฒนาเครือข่ายบริการยุติการตั้งครรภ์ที่ปลอดภัย เพื่อเสริมสร้างสุขภาวะทางเพศให้กับวัยรุ่นและผู้หญิงท้องไม่พร้อม

กรมอนามัย พร้อมให้ข้อมูลข่าวสารที่มีประโยชน์สำหรับคุณ

29.12.2563
33
0
แชร์
29
ธันวาคม
2563

ศอ.11 ร่วมการประชุมคณะทำงานโครงการอาสาพัฒนาเครือข่ายบริการยุติการตั้งครรภ์ที่ปลอดภัย เพื่อเสริมสร้างสุขภาวะทางเพศให้กับวัยรุ่นและผู้หญิงท้องไม่พร้อม โดยการสนับสนุนจากสำนักกองทุนสนับสนุนการสร้างเสริมสุขภาพ ( สสส. ) วันที่ 28 ธันวาคม 2563 ณ ห้องประชุมนรพัฒน์  

จัดโดยสำนักอนามัยการเจริญพันธุ์ กรมอนามัย  โดยมีนายแพทย์บัญชา ค้าของ รองอธิบดีกรมอนามัย เป็น ประธาน  นายแพทย์พีระยุทธ  สานุกูล ผู้อำนวยการสำนักอนามัยการเจริญพันธุ์    คณะทำงานประกอบด้วยตัวแทนจากผู้ประสานเครือข่าย RSA เครือข่ายท้องไม่พร้อมฯ ที่ทำงานด้านปรึกษาส่งต่อบริการยุติการตั้งครรภ์ สายด่วน 1663 ผู้รับผิดชอบงานยุติการตั้งครรภ์กรมอนามัย รวมทั้งหน่วยงานต่างๆ   ตัวแทนสายด่วน 1663 , RSA   

     การประชุมมีวัตถุประสงค์ เพื่อพัฒนาหน่วยบริการยุติการตั้งครรภ์ที่ปลอดภัยให้เกิดเครือข่ายการส่งต่ออย่างเป็นระบบ โดยโครงการจะสร้างการมีส่วนร่วมในการดำเนินงานของสายด่วนปรึกษาเอดส์และท้องไม่พร้อม 1663  และ เครือข่ายสนับสนุนทางเลือกของผู้หญิงท้องไม่พร้อม โดยร่วมกันทำงานกับคณะทำงานเพื่อพัฒนา การจัดการประชุมคณะทำงานพัฒนาเครือข่ายการส่งต่อบริการ วางแนวทางกิจกรรมความก้าวหน้าตามตัวชี้วัด และการดำเนินงาน ร่วมกับกรมอนามัย

        เป้าหมาย

1.เกิดเครือข่ายส่งต่อบริการยุติการตั้งครรภ์ในเขตสุขภาพอย่างน้อย 3 เขต ( จาก 4 เขตสุขภาพ  เขตสุขภาพที่ 11 นำร่องไปแล้ว )

2.จำนวนหน่วยบริการยุติการตั้งครรภ์ เพิ่มขึ้นโดยรวมร้อยละ 10  ( ปัจจุบัน 34 จังหวัด ขยายไปเป็น 38 จังหวัด )

3.เครือข่ายอาสา RSA   ได้นำประสบการณ์บริการไปใช้ร่วมพัฒนาแนวปฏิบัติและระเบียบต่างๆ ที่เกี่ยวข้องกับบริการยุติการตั้งครรภ์ในส่วนกลาง

   ที่ประชุมมีการ รายงานความก้าวหน้าของมาตรา 301 , 305  การวางแผนการจัดระบบการส่งต่อระดับภาคของเครือข่าย RSA ประกอบด้วยตัวแทนศูนย์อนามัยที่ 2 ( พิษณุโลก ) 6 ( ชลบุรี ) 8 ( อุดรธานี ) และ ศูนย์อนามัยที่ 11 นครศรีธรรมราช  และ การเป็น Co Admin ของ page rsathai 

     ศูนย์อนามัยที่ 11 ได้นำเสนอระบบการรับส่งต่อเคส ของภาคใต้ โดยเครือข่ายการบริหารจัดการของทีม Admin ของรพ.ค่ายวชิราวุธ  นครศรีธรรมราช  คิดว่าเป็นการสร้างระบบผ่าน  Social และ ดำเนินการ และพัฒนา คลอบคลุมจังหวัดใน 14 จังหวัดภาคใต้ และเป็นรูปแบบที่เป็นต้นแบบ และ วางแผน โดยรองอธิบดี กรมอนามัย ให้เป็น Demo ให้กับภาคต่างๆ

#RSA

#สายด่วน 1663

ภาพข่าว:กลุ่มพัฒนาอนามัยวัยรุ่น

รูปภาพที่เกี่ยวข้อง

กรมอนามัย
เรามีสาระสุขภาพดีๆ
ส่งตรงถึงคุณ
ทุกวัน