คุณกำลังมองหาอะไร?

ศู

ศูนย์อนามัยที่11 ให้ความรู้ความเข้าใจและเท่าทันโรค covid-19 แก่นักเรียนที่มีความเสี่ยงโดยมีญาติที่เดินทางมาจากพื้นที่ ที่มีความเสี่ยง(28จังหวัด)  โรงเรียนตรีนิมิตวิทยา

กรมอนามัย พร้อมให้ข้อมูลข่าวสารที่มีประโยชน์สำหรับคุณ

08.01.2564
24
0
แชร์
08
มกราคม
2564

วันที่ 5 มกราคม 2564 กลุ่มพัฒนาการส่งเสริมสุขภาพวัยเรียน ศูนย์อนามัยที่11 ให้ความรู้ความเข้าใจและเท่าทันโรค covid-19 แก่นักเรียนที่มีความเสี่ยงโดยมีญาติที่เดินทางมาจากพื้นที่ ที่มีความเสี่ยง(28จังหวัด)  โรงเรียนตรีนิมิตวิทยา                                                                                                       โรงเรียนตรีนิมิตรวิทยา ได้ดำเนินการสำรวจนักเรียนที่มีความเสี่ยงโดยมีญาติที่เดินทางมาจากพื้นที่ ที่มีความเสี่ยง(28จังหวัด) จำนวน 14 คน และทางโรงเรียนขอความอนุเคราะห์มายังศูนย์อนามัยที่ 11 มาให้ความรู้ความเข้าใจและเท่าทันโรค covid-19 โดยมี นักเรียนเข้ารวมกิจกรรมครั้งนี้จำนวน 124 คน
-สิ่งที่พบจากการเยี่ยมติดตาม
1) Distancing ..การเว้นระยะห่าง มีบางกิจกรรมที่นักเรียนยังทำร่วมกัน การเกาะกลุ่มในช่วงการเดินเรียน การเว้นระยะห่างในห้องเรียนสามารถทำได้ เนื่องจากนักเรียนมีจำนวนน้อย โรงเรียนมีการเหลื่อมเวลาในการพักเที่ยง นักเรียนบางคนนำอาหารมารับประทานเอง ในโรงอาหารไม่มีมาตรการป้องกัน หรือการนั่งเว้นระยะห่าง
2) Masking การสวมหน้ากาก นักเรียนมีหน้ากากสวมทุกคน แต่ส่วนใหญ่จะนำมาแค่ชิ้นเดียว ทางวิทยากรแนะนำให้ติดตัวมาอย่างน้อย 2 ชิ้น ทางโรงเรียนมีแนวทางการแก้ปัญหานักเรียนที่ลืมหน้ากากมา โดยการจำหน่าย แล้วนำเงินนั้นมาหมุนเวียนในการซื้อหน้ากากมาใช้ใหม่ในโรงเรียน
3) hand washing การล้างมือ พบปัญหาเรื่องอ่างล้างมือ โรงเรียนไม่มีสบู่เหลวบริการ นักเรียนส่วนใหญ่ล้างมือด้วยน้ำเปล่า มีบริการเจลแอลกอฮอล์ตรงจุดคัดกรอง โรงอาหารไม่มีอ่างและน้ำยาล้างมือ ทางคณะเยี่ยมติดตามได้ให้คำแนะนำ วิธีการทำเจลล้างมือ และการทำสบู่เหลว โดยให้ใช้สบู่เหลวแทนสบู่ก้อน แนะนำให้นักเรียนมีแก้วน้ำ และผ้าเช็ดมือส่วนตัว ไม่ให้ใช้ร่วมกัน
4) Temperature ทางโรงเรียนได้มีมาตรการคัดกรองทางเข้าโรงเรียนตอนเช้า หากนักเรียนมีอุณหภูมิเกิน 37.5 แนะนำให้ไปพบหมอ และถ้าไม่สบายไม่ต้องมาโรงเรียน
5)Thai Chana โรงเรียนมี QR code ไทยชนะ แต่ปัญหาคือ นักเรียนไม่ได้นำโทรศัพท์มาโรงเรียน จึงต้องออกแบบในการเช็ครายชื่อนักเรียนที่มาเรียน ส่วนบุคคลภายนอกสามารถสแกนได้
6) มาตรการแยกนักเรียนกลุ่มเสี่ยง ทางโรงเรียนได้สำรวจนักเรียนที่มีญาติเดินทางมาจากจังหวัดที่ต้องควบคุมสูงสุด โดยให้นักเรียน เรียนระบบออนไลน์และกักตัวที่บ้าน 14 วัน
ทางศูนย์อนามัยที่11 ได้มีการแบ่งทีมในการเฝ้าระวังโดยทีมชุมชน เฝ้าระวังติดตามนักเรียน 14 คน ที่แยกกักตัวที่บ้าน และทีมกลุ่มงานวัยเรียน ติดตามให้ความรู้ในสถานศึกษา ซึ่งได้รับความร่วมมืออย่างดีจากทางโรงเรียน

รูปภาพที่เกี่ยวข้อง

กรมอนามัย
เรามีสาระสุขภาพดีๆ
ส่งตรงถึงคุณ
ทุกวัน