คุณกำลังมองหาอะไร?

อ.11ร่วมประชุมแลกเปลี่ยนเรียนรู้การดูแลมารดาตั้งครรภ์ที่ติดเชื้อ COVID-19 แบบองค์รวม

กรมอนามัย พร้อมให้ข้อมูลข่าวสารที่มีประโยชน์สำหรับคุณ

21.01.2564
13
0
แชร์
21
มกราคม
2564

กลุ่มพัฒนาอนามัยแม่และเด็กเข้าร่วมประชุมแลกเปลี่ยนเรียนรู้การดูแลมารดาตั้งครรภ์ที่ติดเชื้อ COVID-19 แบบองค์รวม ซึ่งจัดโดยราชวิทยาลัยสูตินรีแพทย์แห่งประเทศไทย ร่วมกับศูนย์อนามัยที่ 6 ชลบุรี ผ่านระบบ video conference (Zoom) ในวันที่ 14 มกราคม 2564 (รับฟัง ณ ห้องประชุม สิริธรรม 1 ศูนย์อนามัยที่ 11)?  ผู้เข้าร่วมประชุม ได้แก่ สูติแพทย์ กุมารแพทย์ วิสัญญีแพทย์ พยาบาล และบุคลากรการแพทย์ที่ให้ความสนใจ รวมทั้งสิ้นประมาณ 500 คน
ในการประชุมครั้งนี้มีการแลกเปลี่ยนเรียนรู้ แลกเปลี่ยนการดำเนินงานการดูแลมารดาตั้งครรภ์ที่ติดเชื้อ COVID-19 โดยมีทบทวนกรณีศึกษาการดูแลมารดาตั้งครรภ์ที่ติดเชื้อ COVID-19 และการดูแลทารกแรกคลอดจาก 3 โรงพยาบาล ได้แก่ โรงพยาบาลระยอง โรงพยาบาลแม่สอด และโรงพยาบาลราชวิถี ซึ่งได้ร่วมแลกเปลี่ยนการรับ case หญิงตั้งครรภ์ที่มีความเสี่ยงสูง ที่มาคลอดที่โรงพยาบาล โดยความร่วมมือเป็นอย่างดีจากทีมงาน และหลายๆฝ่ายทั้งทีมสูติศาสตร์เองและการเข้าร่วมของอายุรแพทย์ และทีมสนับสนุน ในการเตรียมสิ่งแวดล้อม เพื่อจัดการกับการป้องกันการแพร่กระจายของเชื้อ
สิ่งที่ได้เรียนรู้
1.การเตรียมความพร้อมของสถานที่ บุคลากร อุปกรณ์ วัสดุ เวชภัณฑ์ เครื่องมือ Flow ตั้งแต่เริ่มเข้ามารับบริการ เมื่อมี case ที่มีความเสี่ยงสูง ในการติดเชื้อ covid-19
2.การส่งต่อในระดับโรงพยาบาลที่มีศักยภาพมากขึ้นเป็นเรื่อง ที่ควรต้องมีการเตรียมตัว หรือ Flow ในภาพของจังหวัด การส่งต่อระดับภาค ควรมีความชัดเจนให้ใช้เป็นแนวทางได้เมื่อมีสถานการณ์เกิดขึ้น

ภาพ/ข่าว:กลุ่มพัฒนาอนามัยแม่และเด็ก

รูปภาพที่เกี่ยวข้อง

กรมอนามัย
เรามีสาระสุขภาพดีๆ
ส่งตรงถึงคุณ
ทุกวัน