คุณกำลังมองหาอะไร?

อ.11ร่วมประชุมเชิงปฏิบัติการประเมินผลโครงการพัฒนาช่องทางการสื่อสารออนไลน์

กรมอนามัย พร้อมให้ข้อมูลข่าวสารที่มีประโยชน์สำหรับคุณ

20.01.2564
18
0
แชร์
20
มกราคม
2564

ประชุมเชิงปฏิบัติการประเมินผลโครงการพัฒนาช่องทางการสื่อสารออนไลน์ ในวันที่ 20 มกราคม 2563 ผ่านระบบ Vedio Conference ด้วยโปรแกรม ZOOM Cloud Meeting  จัดโดยสำนักทันตสาธารณสุข  กรมอนามัย ซึ่ง ได้พัฒนาช่องทางสื่อสาร ผ่าน Facebook page และ Line Official “ฟันยังดี” มาตั้งแต่ปีงบ 2563 เพื่อเป็นช่องทางในการให้ความรู้ในการดูแลสุขภาพช่องปากในกลุ่มผู้สูงอายุ เพื่อให้ผู้สูงอายุมีความรอบรู้สามารถดูแลสุขภาพช่องปากตนเองได้ เพื่อเป็นการประเมินผลการดำเนินงานสื่อสาร Online  โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อกำหนดแนวทาง และรูปแบบการประเมินผลช่องทางการสื่อสารออนไลน์อย่างเป็นระบบ และวางแนวทางการประเมินช่องทางการสื่อสารข้อมูล โดยมีผู้เข้าร่วมการประชุม จำนวน 30 คน ซึ่งประกอบด้วย ผู้รับผิดชอบงานผู้สูงอายุของ สำนักทันตสาธารณสุขกรมอนามัย ผู้รับผิดชอบงานทันตสาธารณสุขของศูนย์อนามัยที่ 1-12 อดีตผู้ทรงคุณวุฒิกรมอนามัย และอาจารย์จากคณะทันตแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
โดยอาจารย์ ทญ.ดร.ปิ่นปินัทธ์ วณิชย์สายทอง อาจารย์จากคณะทันตแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ ได้บรรยายเครื่องมือ และวิธีการในการประเมิน Health Literacy และประสบการณ์การศึกษา เรื่อง Oral Health Literacy ในงานผู้สูงอายุ
และ สำนักทันตสาธารณสุข ได้นำเสนอแนวทางประเมินผลโครงการพัฒนาช่องทางการสื่อสารข้อมูลสุขภาพช่องปากผู้สูงอายุออนไลน์ ซึ่งเป็นการศึกษาแบบ Mixed methods research เพื่อศึกษาความรอบรู้ด้านสุขภาพช่องปาก ของผู้สูงอายุ และก่อนวัยสูงอายุ ที่ได้รับข้อมูลผ่านช่องทางออนไลน์ และเพื่อวิเคราะห์ความสัมพันธ์ระหว่างการสื่อสารข้อมูลการดูแลสุขภาพช่องปากผู้สูงอายุผ่านช่องทางออนไลน์กับความรอบรู้ด้านสุขภาพช่องปากของผู้สูงอายุ และก่อนวัยผู้สูงอายุ
ช่องทางในการเก็บข้อมูลเชิงปริมาณ คือการเก็บข้อมูลผ่านช่องทางสื่อที่ใช้ Facebook page และ Line Official “ฟันยังดี”
ส่วนการเก็บข้อมูลเชิงคุณภาพ จะเป็นการลงสัมภาษณ์ เก็บข้อมูลในพื้นที่
โดยที่ประชุม ได้ร่วมเสนอความคิดเห็น และปรับแก้ไข ร่างงานวิจัย เพื่อนำไปปรับแก้ ต่อไป

ภาพ/ข่าว:งานทันตกรรม

รูปภาพที่เกี่ยวข้อง

กรมอนามัย
เรามีสาระสุขภาพดีๆ
ส่งตรงถึงคุณ
ทุกวัน