คุณกำลังมองหาอะไร?

อ.11ร่วมการอบรมผู้ตรวจสอบหลักฐานเวชระเบียนบริการสร้างเสริมสุขภาพและป้องกันโรคการให้บริการทันตกรรมป้องกันในเด็กวัยเรียน อายุ 4-12ปี

กรมอนามัย พร้อมให้ข้อมูลข่าวสารที่มีประโยชน์สำหรับคุณ

07.02.2564
3
0
แชร์
07
กุมภาพันธ์
2564

การอบรมผู้ตรวจสอบหลักฐานเวชระเบียนบริการสร้างเสริมสุขภาพและป้องกันโรคการให้บริการทันตกรรมป้องกันในเด็กวัยเรียน อายุ 4-12ปี  ตามที่ สำนักงานหลักประกันสุขภาพแห่งขาติ ได้กำหนดแนวทางปฏิบัติในการขอรับค่าใช้จ่ายเพื่อบริการสาธารณสุข บริการสร้างเสริมสุขภาพและป้องกันโรค กรณีการให้บริการทันตกรรมป้องกันในเด็กวัยเรียน อายุ 4-12 ปี(Fee Schedule) ปีงบประมาณ 2563 และได้แจ้งแก่หน่วยบริการทราบแล้วนั้น เพื่อให้การดำเนินการเบิกชดเชยค่าบริการสาธารณสุขของหน่วยบริการเขตพื้นที่รับผิดชอบ เป็นไปตามแนวทางที่กำหนด มีความเป็นธรรม โปร่งใส ตรวจสอบได้ ทางสำนักงาน หลักประกันสุขภาพแห่งขาติ จึงกำหนดให้มีการตรวจสอบการจ่ายชดเชยและคุณภาพ (re-audit) กรณีการให้บริการทันตกรรมป้องกันในเด็กวัยเรียน อายุ 4-12 ปี
ผู้แทน งานทันตสาธารณสุข ศูนย์อนามัยที่ 11 ในบทบาทของการเป็นกรรมการตรวจสอบการจ่ายชดเชยและคุณภาพบริการสร้างเสริมสุขภาพและป้องกันโรค กรณีการให้บริการทันตกรรมป้องกันในเด็กวัยเรียน อายุ 4-12 ปี ได้เข้าร่วมการอบรมผู้ตรวจสอบหลักฐานเวชระเบียนบริการสร้างเสริมสุขภาพและป้องกันโรคการให้บริการทันตกรรมป้องกันในเด็กวัยเรียน อายุ 4-12ปี ผ่านสื่ออิเลคทรอนิกส์ ในรูปแบบการประชุมทางไกล ในวันที่ 4 กุมภาพันธ์ 2564 ณ สำนักงานหลักประกันสุขภาพแห่งขาติ เขต 11 สุราษฎร์ธานี โดย สำนักงานตรวจสอบการชดเชยและคุณภาพบริการ สำนักงานหลักประกันสุขภาพแห่งขาติ เป็นผู้จัดขึ้น เพื่อให้คณะกรรมการตรวจสอบบริการทันตกรรมป้องกัน ทั่วประเทศ ทั้ง 13 เขต กว่า 250 คน มีความรู้ความเข้าใจ ในหลักเกณฑ์การตรวจสอบ หลักฐานเวชระเบียน

วัตถุประสงค์การพัฒนาระบบตรวจสอบการจ่ายชดเชยค่าบริการสร้างเสริมสุขภาพและป้องกันโรคตามรายการบริการ
(PP fee schedule) :
1. เพื่อตรวจสอบความถูกต้องในการเบิกจ่ายชดเชยการให้บริการ
2. เพื่อนำผลการตรวจสอบไปใช้ในการพัฒนาระบบบริหารจัดการกองทุน
3. สะท้อนผลการตรวจสอบให้แก่หน่วยบริการและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องใช้พัฒนาระบบบริการของหน่วยบริการ

รูปแบบการตรวจสอบ :
- ตรวจสอบในรูปแบบของเครือข่ายหน่วยบริการ (CUP)
-มีการสรุปผลการตรวจสอบเบื้องต้น ให้หน่วยบริการรับทราบ

ซึ่งการสรุปผลการตรวจสอบ จะสรุปและให้ความเห็นทั้งข้อเท็จจริง ที่ตรวจพบ เชิงปริมาณ และคุณภาพ เพื่อสะท้อนผลการตรวจสอบให้แก่หน่วยบริการและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องใช้พัฒนาระบบบริการของหน่วยบริการต่อไป

แผนการทำงาน ต่อไป :
ดำเนินการตรวจสอบข้อมูลบริการปีงบ 2563 ก่อนจ่ายเงินชดเชยใน statement 6,7,8,9 ให้เสร็จสิ้น ภายในเดือน มีนาคม 2564

ภาพ/ข่าว:งานทันตสาธารณสุข

รูปภาพที่เกี่ยวข้อง

กรมอนามัย
เรามีสาระสุขภาพดีๆ
ส่งตรงถึงคุณ
ทุกวัน