คุณกำลังมองหาอะไร?

ศู

ศูนย์อนามัยที่11ร่วมกับโรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลบ้านเปี๊ยะเนินลงพื้นที่เยี่ยมเสริมพลังและตรวจประเมินตามมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรน่า 2019 ในสถานศึกษา ณ โรงเรียนวัดศรีสุวรรณาราม ตำ

กรมอนามัย พร้อมให้ข้อมูลข่าวสารที่มีประโยชน์สำหรับคุณ

18.02.2564
0
0
แชร์
18
กุมภาพันธ์
2564

วันที่ 15  กุมภาพันธ์ 2564 กลุ่มงานพัฒนาการส่งเสริมสุขภาพวัยเรียน ศูนย์อนามัยที่11 นครศรีธรรมราช ร่วมกับโรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลบ้านเปี๊ยะเนินลงพื้นที่เยี่ยมเสริมพลังและตรวจประเมินตามมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรน่า 2019 ในสถานศึกษา ณ โรงเรียนวัดศรีสุวรรณาราม ตำบลคลองน้อย อำเภอปากพนัง จังหวัดนครศรีธรรมราช โดยมีนางสาวชมภู อุปการ ผู้อำนวยการโรงเรียนผู้บริหารชำนาญการพิเศษ พร้อมด้วยนางสาวภรณ์ทิพย์ ครูอนามัยโรงเรียน ให้การต้อนรับ และแลกเปลี่ยนเรียนรู้ การดำเนินงานป้องกัน ควบคุมโรคโควิด19 และนำเยี่ยมชมการดำเนินงานดังกล่าว   จากการเยี่ยมชมโรงเรียนพบว่า ทางผู้อำนวยการ, คณะครูและนักเรียน ได้ปฏิบัติตามมาตรการดังกล่าวเป็นอย่างดี  เด็กนักเรียนมีความเข้าใจวิธีการปรับตัวในช่วงการเกิดโรคระบาดและมีการป้องกันปฏิบัติตนดี ตาม 6 มาตรการหลัก ได้แก1 1.การเว้นระยะห่าง 2.คัดกรองวัดไข้ 3.การสวมหน้ากาก 4.การล้างมือถูกวิธี 7 ขั้นตอน 5.การทำความสะอาดพื้นที่สัมผัสใช้ร่วมกัน  6.การลดการแออัด

ทั้งนี้พบว่า โรงเรียน มีเจลแอลกอฮอล์และน้ำยาทำความสะอาด ที่ได้รับการสนับสนุนจากทางศูนย์อนามัยที่11 และ รพ.สต.เปี๊ยะเนินในช่วงการเกิดโรคระบาด ใช้ต่อเนื่องมาจนกระทั้งเกิดการระบาดรอบ 2  มีปริมาณเหลือจำกัด อาจไม่เพียงพอต่อการใช้งานในระหว่างมีการเปิดเรียน ต่อนักเรียนทั้งหมด  160  คน และทางโรงเรียนมีงบประมานเพียงบางส่วนในการจัดซื้อ  ซึ่งทางทีมศูนย์อนามัยที่11 ได้ให้คำแนะนำแนวทางให้การแก้ปัญหาจุดนี้ด้วยการที่ให้ทางโรงเรียนหาผลิตภัณฑ์อื่นที่มีฤทธิ์กำจัดเชื้อซึ่งราคาถูกกว่ามาใช้ทดแทน   นอกจากนี้ศูนย์อนามัยที่ 11 เสนอแนะให้โรงเรียนเข้าร่วมโครงการโรงเรียนรอบรู้ด้านสุขภาพ พร้อมทั้ง แนะนำให้ทางโรงเรียน ส่งแม่ครัวเข้ารับการอบรมโครงการ ผู้สัมผัสอาหาร เพื่อให้เป็นไปตามระเบียบสุขาภิบาลอาหาร

โอกาสนี้ศูนย์อนามัยที่11ได้สนับสนุนสื่อ  หนังสือและโปสเตอร์เกี่ยวกับการป้องกันโรคระบาดโควิด19 ให้แก่ทางโรงเรียนเพื่อใช้ประโยชน์ต่อไป

ภาพ/ข่าว:กลุ่มงานพัฒนาการส่งเสริมสุขภาพวัยเรียน

กรมอนามัย
เรามีสาระสุขภาพดีๆ
ส่งตรงถึงคุณ
ทุกวัน