คุณกำลังมองหาอะไร?

ศู

ศูนย์อนามัยที่11 ร่วมกับโรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลบ้านบางมูลนาก ลงพื้นที่เยี่ยมเสริมพลังและตรวจประเมินตามมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรน่า 2019 ในสถานศึกษา ณ โรงเรียนบ้านบางมูลนาก

กรมอนามัย พร้อมให้ข้อมูลข่าวสารที่มีประโยชน์สำหรับคุณ

18.02.2564
3
0
แชร์
18
กุมภาพันธ์
2564

วันที่ 16 กุมภาพันธ์ 2564 กลุ่มงานพัฒนาการส่งเสริมสุขภาพวัยเรียน ศูนย์อนามัยที่11 นครศรีธรรมราช ร่วมกับโรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลบ้านบางมูลนาก ลงพื้นที่เยี่ยมเสริมพลังและตรวจประเมินตามมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรน่า 2019 ในสถานศึกษา ณ โรงเรียนบ้านบางมูลนาก ตำบลชะเมา อำเภอปากพนัง จังหวัดนครศรีธรรมราช

โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อส่งเสริมสนับสนุนให้สถานศึกษาปฏิบัติตามมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรน่า 2019 ในสถานศึกษา ตาม 6 มาตรการหลัก ได้แก่1. การเว้นระยะห่าง  2.คัดกรองวัดไข้ 3.การสวมหน้ากาก 4.การล้างมือถูกวิธี 7 ขั้นตอน5.การทำความสะอาดพื้นที่สัมผัสใช้ร่วมกัน 6.การลดการแออัดได้รับเกียรติจากนายสุทธิเดช คุณประสพ ผู้อำนวยการโรงเรียน พร้อมด้วยคณะครู ให้การต้อนรับ และแลกเปลี่ยนเรียนรู้ การดำเนินงานป้องกัน ควบคุมโรคโควิด19 และเยี่ยมชมการดำเนินงานดังกล่าว 

ซึ่งจากการเยี่ยมชมโรงเรียนพบว่า ทางผู้อำนวยการ, คณะครูและนักเรียน ได้ปฏิบัติตามมาตรการดังกล่าวเป็นอย่างดี เด็กนักเรียนมีความเข้าใจวิธีการปรับตัวในช่วงการเกิดโรคระบาดและมีการป้องกันปฏิบัติตนดี ทั้งเรื่องการสวมหน้ากาก,การล้างมือ7ขั้นตอน,การเลี่ยงหลีกใช้ของร่วมกัน และลดการแออัดจากกิจกรรมต่างๆ

พบว่าทางโรงเรียนบ้านบางมูลนากมีบริเวณโดยรอบพื้นที่มาก อากาศถ่ายเทได้ดี มีนักเรียนน้อย นักเรียนทั้งหมด 31 คน ครู 5 คน ทำให้ง่ายต่อการดำเนินงานและดูแล

โอกาสนี้ศูนย์อนามัยที่11ยังได้แนะนำโรงเรียนให้เข้าร่วมโครงการโรงเรียนรอบรู้ด้านสุขภาพ พร้อมทั้งได้มอบสื่อ หนังสือและโปสเตอร์เกี่ยวกับการป้องกันโรคระบาดโควิด19 ให้แก่ทางโรงเรียนเผยแพร่สร้างรอบรู้ด้านสุขภาพแก่บุคลากรในโรงเรียนต่อไป

รูปภาพที่เกี่ยวข้อง

กรมอนามัย
เรามีสาระสุขภาพดีๆ
ส่งตรงถึงคุณ
ทุกวัน