คุณกำลังมองหาอะไร?

ศู

ศูนย์อนามัยที่ 11 นครศรีธรรมราชร่วมกับมูลนิธิแพธ ทู เฮลท์ ( p2h ) จัดโครงการส่งเสริมการสื่อสารเชิงบวกและเรื่องเพศในครอบครัวสำหรับพ่อแม่ผู้ปกครองและผู้ดูแลเด็กและวัยรุ่น

กรมอนามัย พร้อมให้ข้อมูลข่าวสารที่มีประโยชน์สำหรับคุณ

24.02.2564
4
0
แชร์
24
กุมภาพันธ์
2564

วันที่ 22 กุมภาพันธ์ 2564  ศูนย์อนามัยที่ 11  มูลนิธิแพธ ทู เฮลท์ ( p2h ) สนับสนุน โดยบริษัทเชฟรอนประเทศไทยสำรวจและผลิต จำกัด และ สสส. จัดโครงการส่งเสริมการสื่อสารเชิงบวกและเรื่องเพศในครอบครัวสำหรับพ่อแม่ผู้ปกครองและผู้ดูแลเด็กและวัยรุ่น ณ ห้องประชุม 4  รพร.ฉวาง

โดยเปิดห้องเรียนพ่อแม่ เพื่อสร้างกระบวนการสื่อสารเชิงบวกกับลูกหลาน กลุ่มเป้าหมายเป็นผู้ปกครอง เจ้าหน้าที่จากสสอ.ฉวาง รพร.ฉวาง อสม. และครู จำนวน 32 คน บรรยากาศกลุ่มเป้าหมายเป็นกลุ่มที่มีการสะท้อนต่อเวทีที่ดี และมีส่วนร่วมในกระบวนการแลกเปลี่ยนเรียนรู้ร่วมกัน กิจกรรมการเรียนรู้การสื่อสารเชิงบวกกับลูกหลาน ภายใต้มุมมองเรื่องเพศคุยได้ คุยเร็วเท่าไหร่ยิ่งดี และคาถา การเลี้ยงดูเด็กปัจจุบันโดยวิทยากรแนะนำให้สังเกตลักษณะความสนใจและสนใจซักถามในเรื่องที่ลูกอยากรู้ไม่ใช่เรื่องที่พ่อแม่อยากรู้เน้นคำถามปลายเปิดที่ไปต่อได้ โดยใช้เครื่องมือ การมองผ่านกล้องถ่ายรูป ไม่ด่วนสรุป ไม่ตัดสิน กิจกรรมการเล่นชักกะเย่อ กิจกรรมการฟังอย่างตั้งใจ สิ่งที่เห็นและสิ่งดีๆ ของกิจกรรมคิดว่าเป็นห้องเรียนที่สามารถตอบสนองสู่การพัฒนา เพื่อการนำเครื่องมือไปใช้ในกลุ่มพ่อแม่ที่มีความหลากหลายมากขึ้นต่อไปได้

รูปภาพที่เกี่ยวข้อง

กรมอนามัย
เรามีสาระสุขภาพดีๆ
ส่งตรงถึงคุณ
ทุกวัน