คุณกำลังมองหาอะไร?

ศู

ศูนย์อนามัยที่ 11 จัดโครงการส่งเสริมการสื่อสารเชิงบวกและเรื่องเพศในครอบครัวสำหรับพ่อแม่ผู้ปกครองและผู้ดูแลเด็กและวัยรุ่น โรงเรียนไทยรัฐวิทยา ๗๔ (ชุมชนบ้านคีรีวง) อ.ลานสกา จ.นครศรีธรรมราช

กรมอนามัย พร้อมให้ข้อมูลข่าวสารที่มีประโยชน์สำหรับคุณ

25.02.2564
3
0
แชร์
25
กุมภาพันธ์
2564

24 กุมภาพันธ์ 2564 ณ ห้องประชุม โรงเรียนไทยรัฐวิทยา ๗๔ (ชุมชนบ้านคีรีวง) อ.ลานสกา จ.นครศรีธรรมราช รพ.ลานสกา สสอ.ลานสกา สสจ.นครศรีธรรมราช ศูนย์อนามัยที่ 11 ร่วมกับ มูลนิธิแพธ ทู เฮลท์ ( p2h ) สนับสนุน โดยบริษัทเชฟรอนประเทศไทยสำรวจและผลิต จำกัด และ สสส. จัดโครงการส่งเสริมการสื่อสารเชิงบวกและเรื่องเพศในครอบครัวสำหรับพ่อแม่ผู้ปกครองและผู้ดูแลเด็กและวัยรุ่น เปิดห้องเรียนพ่อแม่ คุยกับลูกยุคนี้ เพื่อสร้างกระบวนการสื่อสารเชิงบวกกับลูกหลาน โดยมีนายกมล จันสว่าง ผู้อำนวยการโรงเรียนไทยรัฐวิทยา ๗๔ (ชุมชนบ้านคีรีวง) เป็นประธานเปิดกิจกรรม กลุ่มเป้าหมายเป็นผู้ปกครองของนักเรียนชั้นอนุบาลถึงมัธยมศึกษาปีที่ 3 เจ้าหน้าที่จาก รพ.ลานสกา สสอ.ลานสกา รพ.สต.บ้านย่านยาว และครู จำนวน 30 คน ระยะเวลาการเรียนรู้ห้องเรียนพ่อแม่ 6 ชั่วโมง ผลการตอบรับกลุ่มเป้าหมายมีส่วนร่วมให้ความสนใจ และมีการสะท้อนต่อเวทีที่ดีตลอดกระบวนการแลกเปลี่ยนเรียนรู้พ่อแม่ที่เข้าร่วมกิจกรรมการสื่อสารเชิงบวกกับลูกหลาน จะเรียนรู้และเข้าใจเรื่องวิถีชีวิตวัยรุ่น เข้าใจเรื่องเพศผ่านกิจกรรมเส้นชีวิต และรับรู้ผลกระทบในการสื่อสาร เห็นบทบาทของตัวเองในการพูดคุยเชิงบวก และเป็นที่พึ่งในบ้าน ฝึกทักษะการพูดคุยเชิงบวก และแลกเปลี่ยนเรียนรู้เรื่องทักษะต่างๆจบลงอย่างสุข สนุกสนาน มีเสียงหัวเราะและเกิดกระบวนการเรียนรู้ ผ่านทักษะการสะท้อน และใช้การถามชวนคิด
ขอบคุณผู้เข้าร่วมเรียนรู้ ผู้ปกครองนักเรียน ภาคีเครือข่าย เจ้าหน้าที่จาก รพ.ลานสกา สสอ.ลานสกา รพ.สต.บ้านย่านยาว ครู ผู้รับผิดชอบงานวัยรุ่นสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดนครศรีธรรมราช ผู้รับผิดชอบงานวัยรุ่นศูนย์อนามัยที่ 11 นครศรีธรรมราช และเจ้าหน้าที่จากมูลนิธิแพธ ทู เฮลท์

รูปภาพที่เกี่ยวข้อง

กรมอนามัย
เรามีสาระสุขภาพดีๆ
ส่งตรงถึงคุณ
ทุกวัน