คุณกำลังมองหาอะไร?

ศู

ศูนย์อนามัยที่ 11 นครศรีธรรมราช กรมอนามัย กระทรวงสาธารณสุข ร่วมกับคณะผู้ตรวจราชการกระทรวงศึกษาธิการติดตามประเมินผลการจัดการศึกษาของกระทรวงศึกษาธิการ ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2564 รอบที่ 1 ในพื้นที่เขตตรวจราชการที่ 6

กรมอนามัย พร้อมให้ข้อมูลข่าวสารที่มีประโยชน์สำหรับคุณ

08.03.2564
5
0
แชร์
08
มีนาคม
2564

เมื่อวันที่ 1-2 มีนาคม 2564 กลุ่มพัฒนาการส่งเสริมสุขภาพวัยเรียน ศูนย์อนามัยที่ 11 นครศรีธรรมราช กรมอนามัย กระทรวงสาธารณสุข ร่วมกับคณะผู้ตรวจราชการกระทรวงศึกษาธิการ นำโดย นายวัลลพ สงวนนาม ผู้ตรวจราชการกระทรวงศึกษาธิการ ผู้อำนวยการเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาระนอง และคณะตรวจราชการและติดตามประเมินผลการจัดการศึกษาของกระทรวงศึกษาธิการ ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2564 รอบที่ 1 ในพื้นที่เขตตรวจราชการที่ 6 (ระนอง พังงา ภูเก็ต และกระบี่) ณ โรงเรียนอนุบาลบ้านด่าน อ.กะเปอร์ จ.ระนอง โรงเรียนคุณภาพของชุมชน และ โรงเรียนบ้านแหลมนาว อ.สุขสำราญ จ.ระนอง โรงเรียน stand alone โดยมีนายเฉลิม เพชรรัตน์ นายอำเภอกะเปอร์ นายนูรดี อับดุลราฮิม นายอำเภอสุขสำราญ และ ผู้อำนวยการโรงเรียน คณะครูให้การต้อนรับ
ในการนี้ศูนย์อนามัยที่ 11 เข้าร่วมติดตาม เยี่ยมเสริมพลัง สร้างความรอบรู้ และการจัดการด้านสุขาภิบาล ความสะอาด และลดความเสี่ยงต่อการระบาดและแพร่กระจายเชื้อ COVID-19 ในสถานศึกษา ตาม 6 มาตรการหลัก และ 6 มาตรการเสริม พบว่า
1. โรงเรียนอนุบาลบ้านด่าน อ.กะเปอร์ มีความพร้อมทั้งด้านบุคลากร ภาคีเครือข่าย สถานที่ ห้องเรียน บริบทต่างๆ ของโรงเรียนค่อนข้างจะดีมาก ห้องเรียนมีขนาดใหญ่ การดำเนินงานด้านการป้องกันโควิด19 สามารถดำเนินการได้ตามมาตรการ พบปัญหาน้ำยาล้างมือและเจลแอลกอฮอล์ ที่ไม่เพียงพอ ซึ่งได้รับการสนับสนุนจากหน่วยงานต่างๆ ในพื้นที่
2.โรงเรียนบ้านแหลมนาว อ.สุขสำราญ ซึ่งเป็นโรงเรียนที่ตั้งบนเกาะ โรงเรียนสามารถจัดการด้านการป้องกันโรคโควิด19 ได้ตามมาตรการและบริบทของโรงเรียน ซึ่งพบปัญหาด้านอาคารสถานที่ที่มีการชำรุด จึงทำให้มีพื้นที่จำกัดในการเรียนการสอน พื้นที่โรงเรียนจะมีนักท่องเที่ยวจากภายนอกเข้ามาท่องเที่ยวและพักแบบโฮมสเตย์ โดยเน้นย้ำมาตรการการเฝ้าระวังบุคคลจากภายนอก การสวมหน้ากากอนามัย การคัดกรอง การล้างมือ และการทำความสะอาด

ภาพ/ข่าว:กลุ่มพัฒนาการส่งเสริมสุขภาพวัยเรียน

ภาพกิจกรรม https://www.facebook.com/PRHPC11/posts/3925025850893302

รูปภาพที่เกี่ยวข้อง

กรมอนามัย
เรามีสาระสุขภาพดีๆ
ส่งตรงถึงคุณ
ทุกวัน