คุณกำลังมองหาอะไร?

ศู

ศูนย์อนามัยที่ 11 เยี่ยมเสริมพลังและแลกเปลี่ยนเรียนรู้การดำเนินงานด้านสุขภาพในโรงเรียนภูเก็ตปัญญานุกูล

กรมอนามัย พร้อมให้ข้อมูลข่าวสารที่มีประโยชน์สำหรับคุณ

19.03.2564
2
0
แชร์
19
มีนาคม
2564

ี่เยี่ยมเสริมพลังภูเก็ตปัญญานุกูล ต้นแบบโรงเรียนการศึกษาพิเศษ
เมื่อวันที่ 17 มีนาคม 2564 กลุ่มพัฒนาการส่งเสริมสุขภาพวัยเรียน ศูนย์อนามัยที่ 11 ได้ลงเยี่ยมเสริมพลัง และแลกเปลี่ยนเรียนรู้การดำเนินงานด้านสุขภาพในโรงเรียนภูเก็ตปัญญานุกูล อำเภอถลาง จังหวัดภูเก็ต ร่วมกับสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดภูเก็ต ผู้พิทักษ์อนามัยจังหวัดภูเก็ต ได้รับการต้อนรับจากผู้อำนวยการโรงเรียนภูเก็ตปัญญานุกูล นายโต้ง พรมกุล คณะครู
โรงเรียนภูเก็ตปัญญานุกูลก่อตั้งเมื่อ ปี 2536 ดูแลให้การศึกษาแก่เด็กที่มีความบกพร่องทางสติปัญญา และทางการได้ยิน จัดการเรียนการสอนตามหลักสูตรสำหรับผู้เรียนที่มีความบกพร่องทางสติปัญญา พุทธศักราช 2551 เปิดสอนตั้งแต่ระดับอนุบาล จนถึง ระดับมัธยมศึกษาตอนปลาย (ม.6) ปัจจุบันมีนักเรียนบกพร่องทางสติปัญญา จำนวน 258 คน นักเรียนบกพร่องทางการได้ยิน 28 คน รวม 286 คน ครูและบุคลากร 75 คน
ด้านการส่งเสริมสุขภาพ จากการเยี่ยมเสริมพลัง และการเดินเยี่ยมชมโรงเรียน พบว่า โรงเรียนให้ความสำคัญกับการดำเนินงานด้านสุขภาพ มีทีมภาคีเครือข่าย ประกอบด้วย กรมสุขภาพจิต โรงพยาบาลถลาง รพ.สต. อสม. ร่วมเป็นทีมตรวจสุขภาพ โดยมีกำหนดตรวจสุขภาพชุดใหญ่ประจำปี ปีละ 1 ครั้ง ตามแบบประเมินสุขภาพประจำปี ด้านการพัฒนาสิ่งแวดล้อมในโรงเรียน กำลังปรับปรุงพื้นที่หลายจุด โรงเรียนมีความสนใจในการจะพัฒนาเป็นโรงเรียนรอบรู้สุขภาพดีมีความสุขระดับเพชร ของเขตสุขภาพที่ 11 ต่อไป

ภาพ/ข่าว:กลุ่มพัฒนาการส่งเสริมสุขภาพวัยเรียน

รูปภาพที่เกี่ยวข้อง

กรมอนามัย
เรามีสาระสุขภาพดีๆ
ส่งตรงถึงคุณ
ทุกวัน