คุณกำลังมองหาอะไร?

ศู

ศูนย์อนามัยที่ 11 ร่วมการประชุมคณะทำงานบริหารจัดการงบบริการสร้างเสริมสุขภาพและป้องกันโรคและงบจ่ายตามเกณฑ์คุณภาพผลงานบริการ ระดับเขต เขตสุขภาพที่ 11 สุราษฎร์ธานี ครั้งที่ 2/2564

กรมอนามัย พร้อมให้ข้อมูลข่าวสารที่มีประโยชน์สำหรับคุณ

21.03.2564
1
0
แชร์
21
มีนาคม
2564

งานทันตสาธารณสุข ศูนย์อนามัยที่ 11 เข้าร่วมการประชุม คณะทำงานบริหารจัดการงบบริการสร้างเสริมสุขภาพและป้องกันโรคและงบจ่ายตามเกณฑ์คุณภาพผลงานบริการ ระดับเขต เขตสุขภาพที่ 11 สุราษฎร์ธานี ครั้งที่ 2/2564
ในวันที่ 15 มีนาคม 2564 เวลา 9.00 น. – 16.30 น. ณ ห้องประชุมโรงแรมแก้วสมุย รีสอร์ท อำเภอเมือง จังหวัดสุราษฎร์ธานี
เพื่อติดตามผลการดำเนินงานตัวชี้วัด QOF และ PPA ปี 2564 โดยมีแพทย์หญิงพนิดา จันทรังสิกุล รองผู้อำนวยการ สปสช. เขต 11 สุราษฎร์ธานี เป็นประธานการประชุม และมีผู้เข้าร่วมการประชุม ทั้งสิ้น 30 คน

ที่ประชุม ได้นำเสนอผลการดำเนินงาน ตามตัวชี้วัด QOF และ PPA ปี 2564 และ นำเสนอแนวทางการตรวจสอบผลการดำเนินงานงบสร้างเสริมสุขภาพและป้องกันโรคที่เป็นปัญหาพื้นที่ ระดับเขต/จังหวัด (Promotion & Prevention Area based : PPA ) ปีงบประมาณ 2564 ซึ่งมีประเด็นพิจารณากรณี ผลการดำเนินงาน งบสร้างเสริมสุขภาพและป้องกันโรคที่เป็นปัญหาพื้นที่ ระดับเขต/จังหวัด เพิ่มเติม ดังนี้
>> การชดเชยกรณี หญิงตั้งครรภ์ที่มีภาวะเสี่ยง อายุครรภ์ 32 สัปดาห์ขึ้นไป ได้รับการตรวจอัลตร้าซาวด์ครั้งที่ 2 ให้จ่ายตามเงื่อนไข ประชาการ (type 1 และ 3) แม้โรงพยาบาลที่รับการดูแลส่งต่อจะเป็นผู้ให้บริการ
>> กรณี ตัวชี้วัด เด็กอายุ 9,18, 24,36 เดือน คนไทยทุกสิทธิ์ ได้รับบริการตรวจสุขภาพช่องปากและเคลือบ หรือทาฟลูออไรด์วาร์นิช และฝึกทักษะการแปรงฟัน และ ประเด็น เด็ก อายุ 9,18,36 และ 42 เดือน ได้รับการตรวจคัดกรองพัฒนาการ ให้ยึดเงื่อนไข การดำเนินการ ตามช่วงเวลา ในอายุที่มีข้อกำหนดเดิม เพื่อให้มีวินัยในการบันทึกข้อมูลให้เป็นปัจจุบัน
และมอบหมายให้ทีมผู้ดูแลระบบข้อมูลแต่ละจังหวัด ร่วมกับเลขาคณะทำงาน ติดตามข้อมูลที่มีข้อสังเกต เพื่อค้นหาปัญหา และ กำหนดแผนลงเยี่ยมให้คำแนะนำให้หน่วยบริการที่มีข้อสังเกต
สำหรับแนวทางการบริหารงบจ่ายตามเกณฑ์คุณภาพผลงานบริการ (Quality Outcome Framework : QOF) ในปีงบประมาณ 2565 ที่ประชุม เห็นด้วยกับการจ่ายตามคุณภาพแบบ Value Base Payment ตามแนวทาง Value base Health Care ซึ่งจะพิจารณาหัวข้อในการประชุมครั้งถัดไป

รูปภาพที่เกี่ยวข้อง

กรมอนามัย
เรามีสาระสุขภาพดีๆ
ส่งตรงถึงคุณ
ทุกวัน