คุณกำลังมองหาอะไร?

ศู

ศูนย์อนามัยที่ 11 อบรมการเลี้ยงดูเด็กเชิงบวกสำหรับพ่อแม่และผู้ปกครอง ( บุตรหลานอายุ 7-18 ปี ) ณ ห้องประชุมอัมพาพันธุ์แกรนด์ ชั้น 1

กรมอนามัย พร้อมให้ข้อมูลข่าวสารที่มีประโยชน์สำหรับคุณ

23.03.2564
3
0
แชร์
23
มีนาคม
2564

อบรมการเลี้ยงดูเด็กเชิงบวกสำหรับพ่อแม่และผู้ปกครอง ( บุตรหลานอายุ 7-18 ปี ) โดยสาขาพัฒนาการและการเจริญเติบโต ภาควิชากุมารเวชศาสตร์ คณะแพทย์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย วันที่ 21 มีนาคม 2564 เวลา 8.30-16.30 น. ณ ห้องประชุมอัมพาพันธุ์แกรนด์ ชั้น 1 โรงแรมปุระนคร จังหวัดนครศรีธรรมราช สนับสนุนงบประมาณ โดย กสทช. ดำเนินการโดย รศ.นพ. วีระศักดิ์ ชลไชยะ กุมารแพทย์อนุสาขากุมารเวชศาสตร์พัฒนาการและพฤติกรรม ภาควิชากุมารเวชศาสตร์ คณะแพทย์ศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย และทีม
ผู้เข้าร่วมประชุม พ่อแม่ คุณย่า คุณยาย แพทย์ พยาบาล นักวิชาการสาธารณสุข คุณครู จำนวน 40 คน
ติดตามกิจกรรมหรือเทคนิคการเลี้ยงลูก เช่นการสื่อสารเชิงบวกกับลูก การแก้ไขพฤติกรรมเสี่ยงในยุคนี้ เช่นเด็กติดเกมส์ ได้ใน เพจตลาดนัดครอบครัว
จากบรรยากาศการเข้าร่วมประชุมเป็นการทำ workshop ร่วมกันแก้ไขปัญหาในเหตุการณ์สมมุติ
สังเกตว่าเป็นพ่อแม่ผู้ปกครองอีกระดับ สามารถ ที่จำนำเสนอแลกเปลี่ยน เสนอความคิดเห็น กันอย่างหลากหลาย เช่น การตำหนิ การสื่อสารเชิงบวก การชื่นชม ก็เป็นการอบรมที่คิดว่าเป็นเชิงวิชาการที่อาจารย์บรรยายมากกว่า อาจจะเนื่องจากเวลามีน้อย และในทุกมิติไม่ครอบคลุม เช่นการดูแลปัญหาทางด้านจิตเวชที่เด็กมีแนวโน้มซึมเศร้ามากขึ้น เนื่องจาก ไม่มีการประเมินหรือการสังเกตอาการไม่เป็น ทักษะการสื่อสารเรื่องเพศ จะขาดหายไป และผู้ปกครองยังคิดไม่ถึงประเด็นนี้

รูปภาพที่เกี่ยวข้อง

กรมอนามัย
เรามีสาระสุขภาพดีๆ
ส่งตรงถึงคุณ
ทุกวัน