คุณกำลังมองหาอะไร?

ศู

ศูนย์อนามัยที่ 11 ร่วมกับสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดระนอง ลงพื้นที่ตรวจสอบข้อเท็จจริง กรณีอุทธรณ์คำสั่งเจ้าพนักงานท้องถิ่น ออกคำสั่งให้ระงับเหตุรำคาญ

กรมอนามัย พร้อมให้ข้อมูลข่าวสารที่มีประโยชน์สำหรับคุณ

29.03.2564
2
0
แชร์
29
มีนาคม
2564

วันที่ 22-23 มีนาคม 2564 กลุ่มพัฒนาอนามัยสิ่งแวดล้อมร่วมกับเจ้าหน้าที่จากกลุ่มงานอนามัยสิ่งแวดล้อมและอาชีวะอนามัย สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดระนอง ลงพื้นที่ตรวจสอบข้อเท็จจริง กรณีอุทธรณ์คำสั่งเจ้าพนักงานท้องถิ่น ออกคำสั่งให้ระงับเหตุรำคาญ แก่ผู้อำนวยการโรงเรียนหมิงซิน ผู้อุทธรณ์ ในเขตเทศบาลเมืองระนอง อำเภอเมือง จังหวัดระนอง โดยลงพื้นที่เพื่อตรวจสอบข้อเท็จจริงดำเนินการดังนี้
- สอบถามข้อมูลการดำเนินงานของเจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติงาน เจ้าหน้าที่ผู้ทำคำสั่ง รวมถึงผู้ที่เกี่ยวข้อง
โรงเรียนหมิงซินเป็นสถานศึกษา ประเภทศึกษาสงเคราะห์ สังกัดสำนักงานคณะกรรมการส่งเสริมการศึกษาเอกชน กระทรวงศึกษาธิการ ก่อตั้งเมื่อวันที่ 16 กันยายน พ.ศ. 2463 บนเนื้อที่ 1 ไร่ 3 งาน 28 ตรว. มีเด็กนักเรียนประมาณ 1,544 คน มีบุคลากรครูและลูกจ้างรวม 80 คน
1. ผู้ร้องเรียน ร้องเรียนโรงเรียนก่อให้เกิดเหตุรำคาญเสียงดัง จากเสียงจากเครื่องขยายเสียง การพูดผ่านไมโครโฟน เสียงจากการเป่านกหวีดของเจ้าหน้าที่มาทำหน้าที่จราจร และจาวิชาพละศึกษา เสียงกิจกรรมของทางโรงเรียน
2. เจ้าหน้าที่เทศบาลเมืองระนองลงตรวจสอบของเท็จจริง พร้อมแจ้งสิ่งแวดล้อมภาคที่ 15 ขอสนับสนุนการตรวจวัดเสียง ครั้งที่ 1 ผลการวัดเสียงเกินค่ามาตรฐาน 22.9 เดซิเบลเอ เทศบาลเมืองระนองจึงแจ้งผลการตรวจวัดเสียง พร้อมแจ้งให้โรงเรียนปรับปรุงแก้ไข
3. โรงเรียนดำเนินการปรับปรุงสร้างแนวกำแพงด้วยเมทัลชีท สูง 2 เมตรยาว 20 เมตร และปรับเปลี่ยนที่วางลำโพง ปรับระดับเสียงให้เบาลง และแจ้งให้เทศบาลทราบ เทศบาลแจ้งสิ่งแวดล้อมภาคที่ 15 ขอสนับสนุนการตรวจวัดเสียง ครั้งที่ 2 ผลการวัดเสียงเกินค่ามาตรฐาน 26.5 เดซิเบลเอ เทศบาลจึงออกคำสั่งให้โรงเรียนระงับเหตุรำคาญ
4. ผู้ได้รับความเดือดร้อนเรื่องเสียงดัง มีจำนวน 2 หลังคาเรือนซึ่งอยู่ติดกันทางด้านที่ไม่มีอาคารเรียนกั้น ส่วนประชาชนที่อยู่บริเวณติดถนนเรืองราษฎร์จะได้รับผลกระทบเรื่องการจราจร และกรณีผู้ปกครองมารับบุตรหลานมาจอดรถรอและติดเครื่องทิ้งไว้เป็นเวลานาน
5. ผู้อุทธรณ์มีประเด็นสงสัยในผลการตรวจวัดเสียงของสิ่งแวดล้อมภาคที่ 15 เกี่ยวกับการเลือกเวลาในการวัดเสียงพื้นฐาน

รูปภาพที่เกี่ยวข้อง

กรมอนามัย
เรามีสาระสุขภาพดีๆ
ส่งตรงถึงคุณ
ทุกวัน