คุณกำลังมองหาอะไร?

ศู

ศูนย์อนามัยที่ 11 นครศรีธรรมราชร่วมกับผู้พิทักษ์อนามัยประจำจังหวัดพังงา เยี่ยมเสริมพลัง สร้างความรอบรู้ และการจัดการด้านสุขาภิบาล ความสะอาด และลดความเสี่ยงต่อการระบาดและแพร่กระจายเชื้อ COVID-19 ในสถานศึกษา ตลาด และร้านอาหาร

กรมอนามัย พร้อมให้ข้อมูลข่าวสารที่มีประโยชน์สำหรับคุณ

29.03.2564
24
0
แชร์
29
มีนาคม
2564

วันที่ 25-26 มีนาคม 2564 กลุ่มพัฒนาการส่งเสริมสุขภาพวัยเรียน ศูนย์อนามัยที่ 11 นครศรีธรรมราช กรมอนามัย กระทรวงสาธารณสุข ร่วมกับผู้พิทักษ์อนามัยประจำจังหวัดพังงา สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดพังงา สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาพังงา และ รพ.สต.เกาะเคี่ยม ลงพื้นที่ติดตาม เยี่ยมเสริมพลัง สร้างความรอบรู้ และการจัดการด้านสุขาภิบาล ความสะอาด และลดความเสี่ยงต่อการระบาดและแพร่กระจายเชื้อ COVID-19 ในสถานศึกษา ตลาด และร้านอาหาร ดังนี้
1. ติดตามเยี่ยมชม 6 มาตรการหลัก และ 6 มาตรการเสริม ในการป้องกัน ควบคุม ลดความเสี่ยงต่อการระบาดและแพร่กระจายเชื้อโควิด19 ในสถานศึกษา ประเมินโรงเรียนตามแบบประเมินตนเองสำหรับสถานศึกษา เพื่อเฝ้าระวังและป้องกันการแพร่ระบาดโรคติดเชื้อไวรัสโคโรน่า 2019 (Covid-19) ประเมินความรอบรู้ด้านการป้องกันการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรน่า 2019 (Covid-19) ในนักเรียน จำนวน 10 คนต่อโรงเรียน ประกอบด้วยโรงเรียนเกาะเคี่ยม โรงเรียนบ้านกลาง ต.บางเตย อ.เมือง จ.พังงา
พบว่าโรงเรียนเกาะเคี่ยม ได้ปฏิบัติตามมาตรการโรงเรียน 44 ข้อ 6 มาตรหลัก และ 6 มาตรการเสริม มีการคัดกรองการสวมหน้าการก่อนเข้าโรงเรียน ตรวจวัดอุณหภูมิ หากพบนักเรียนมีไข้ แจ้งผู้ปกครองมารับทันที หน้ากากอนามัยมีสำรองเพียงพอ ได้รับการสนับสนุนวัสดุอุปกรณ์ในการป้องกันการแพร่ระบาดซ้ำ c0vid-19 จาก รพ.สต.เกาะเคี่ยม และวัดประชาสันติ,วัดเขาม่วง
ส่วนโรงเรียนบ้านกลาง พบว่านักเรียนส่วนใหญ่ไม่สวมกน้ากากอนามัย
2. เยี่ยมชมการดำเนินงานป้องกันและควบคุมโรคโควิด19 ในตลาด ปัญหาอุปสรรคในการดำเนินงานในตลาด ประเมินตลาดตามแบบตรวจประเมินเพื่อการฝ้าระวังและป้องกันการเกิดโรคติดเชื้อ ไวรัสโคโรนา 2019 (Covid-19) ประเภทตลาด ประเมินความรอบรู้ด้านการป้องกันการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (Covid-19) ในประชาชนจำนวนไม่น้อยกว่า 10 คนต่อตลาด ประกอบด้วยสดเทศบาลเมือง
พบว่า ตลาดได้มีป้ายประชาสัมพันธ์การป้องกัน covid-19, มีเจลล้างมือ แต่ประชาชนที่มาตลาดไม่ให้ความสนใจ และส่วนใหญ่ไม่สวมหน้ากากอนามัย
3. เยี่ยมชมการดำเนินงานป้องกันและควบคุมโรคโควิด19 ปัญหาอุปสรรคในการดำเนินงานในร้านอาหาร ประเมินร้านอาหารตามแบบตรวจประเมินเพื่อการฝ้าระวังและป้องกันการเกิดโรคติดเชื้อ ไวรัสโคโรนา 2019 (Covid-19) ประเภทร้านอาหาร ประเมินความรอบรู้ด้านการป้องกันการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (Covid-19) ในประชาชนจำนวนไม่น้อยกว่า 10 คนต่อร้านอาหาร ประกอบด้วย ร้านอารีย์บังหมาด ,ร้านม๊ะฉ๊ะ ต.บางเตย อ.เมือง
พบว่า ร้านอาหารทั้งสองร้าน มีมาตรการคัดกรอง และจุดล้างมือด้วยเจลแอลกอฮอล์ทุกร้าน และการเว้นระยะห่างของโต๊ะอาหาร มีการลงชื่อและสแกนด้วยไทยชนะ ร้านอาหารแต่ละร้านให้ความร่วมมือเป็นอย่างดี และตระหนักถึงการป้องกันโรคโควิด19

รูปภาพที่เกี่ยวข้อง

กรมอนามัย
เรามีสาระสุขภาพดีๆ
ส่งตรงถึงคุณ
ทุกวัน