คุณกำลังมองหาอะไร?

ศู

ศูนย์อนามัยที่ 11 เข้าร่วมการประชุมเชิงปฏิบัติการพัฒนาระบบงานสุขภาพช่องปากของหน่วยงานภูมิภาค ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2564

กรมอนามัย พร้อมให้ข้อมูลข่าวสารที่มีประโยชน์สำหรับคุณ

31.03.2564
4
0
แชร์
31
มีนาคม
2564

งานทันตสาธารณสุข ศูนย์อนามัยที่ 11 เข้าร่วมการประชุมเชิงปฏิบัติการพัฒนาระบบงานสุขภาพช่องปากของหน่วยงานภูมิภาค ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2564 ในระหว่างวันที่ 23-24 มีนาคม 2564 ณ โรงแรมอมารี ดอนเมือง แอร์พอร์ต กรุงเทพมหานคร ซึ่งกองบริหารการสาธารณสุข สำนักงานปลัดกระทรวงสาธารณสุข เป็นเจ้าภาพจัดการประชุม  โดย นายแพทย์สินชัย ตันติรัตนานนท์ ผู้อำนวยการกองบริหารการสาธารณสุข เป็นประธานเปิดการประชุม
ผู้เข้าร่วมการประชุม จำนวน 160 คน ประกอบด้วย ทันตบุคลากรจากงานทันตสาธารณสุข สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดทุกจังหวัด และ โรงพยาบาลศูนย์ โรงพยาบาลทั่วไป ทั่วประเทศ และ งานทันตสาธารณสุข ศูนย์อนามัยที่ 1-12  วัตถุประสงค์การประชุมในครั้งนี้ เพื่อให้ทันตบุคลากร สามารถวิเคราะห์ทิศทาง การพัฒนากำลังคนของระบบริการสุขภาพช่องปาก วางแผนกำลังคนในจังหวัด เขตสุขภาพ รวมถึงการพัฒนาสมรรถนะ เพื่อตอบสนองกับภารกิจและรูปแบบการบริการที่เปลี่ยนแปลงไป และสามารถจัดบริการสุขภาพระดับปฐมภูมิได้อย่างมีประสิทธิภาพ รวมทั้งกำหนดบทบาทหน้าที่ของทันตบุคลากรในการให้บริการในหน่วยบริการปฐมภูมิ
การประชุมในวันที่ 23 มีนาคม 2564 เป็นการบรรยายเรื่อง ทิศทางการพัฒนาระบบสุขภาพปฐมภูมิ การอภิปรายแลกเปลี่ยน การทำงานในหน่วยปฐมภูมิ การวางแผนกำลังคนด้านสุขภาพช่องปาก และ แบ่งกลุ่มตามเขตสุขภาพ เพื่อทำแผนการความต้องการทันตแพทย์ และการพัฒนาสมรรถนะของทันตแพทย์ในหน่วยบริการระดับต่างๆ ในปี 2565-2567 ซึ่งแต่ละเขตสุขภาพ ได้ร่วมกันวางแผน และสรุป เพื่อเป็นข้อมูลนำเข้าในการพิจารณา จัดสรรโควตาการศึกษาต่อ และ การกำหนดแผนรับทันตแพทย์ผู้ทำสัญญาชดใช้ทุนของกระทรวงสาธารณสุขในปีต่อๆไป
ส่วนการประชุมในวันที่ 24 มีนาคม 2564 แบ่งกลุ่มการประชุม เป็น 2 ห้องย่อย คือ
1.ห้องสำนักงานสาธารณสุขจังหวัด เพื่ออภิปรายเรื่องความร่วมมือในการจัดการเรียนการสอน อนุมัติบัตร /วุฒิบัตร สาขาทันตสาธารณสุข และการพัฒนางานทันตสาธารณสุข
2. ห้องโรงพยาบาลศูนย์/โรงพยาบาลทั่วไป เพื่ออภิปรายเรื่อง แนวทางการบริหารจัดการอัตรากำลังทันตแพทย์ในงานทันตกรรมโรงพยาบาลศูนย์/โรงพยาบาลทั่วไป

รูปภาพที่เกี่ยวข้อง

กรมอนามัย
เรามีสาระสุขภาพดีๆ
ส่งตรงถึงคุณ
ทุกวัน