คุณกำลังมองหาอะไร?

ลุ่มงานพัฒนาการส่งเสริมสุขภาพวัยทำงานร่วมโครงการอบรมฟื้นฟูองค์ความรู้วิชาชีพการสาธารณสุขชุมชนแบบ ออนไลน์ ประจำปี 2565 หลักสูตรเตรียมความพร้อมสู่วิชาชีพการสาธารณสุขชุมชน

กรมอนามัย พร้อมให้ข้อมูลข่าวสารที่มีประโยชน์สำหรับคุณ

21.02.2565
5
0
แชร์
21
กุมภาพันธ์
2565

กลุ่มงานพัฒนาการส่งเสริมสุขภาพวัยทำงานโครงการอบรมฟื้นฟูองค์ความรู้วิชาชีพการสาธารณสุขชุมชนแบบ
ออนไลน์ ประจำปี 2565 หลักสูตรเตรียมความพร้อมสู่วิชาชีพการสาธารณสุขชุมชน ในวันที่ 18 - 20 กุมภาพันธ์ 2565 ผ่านการประชุมแบบออนไลน์
วัตถุประสงค์ 
1.เพื่อให้ผู้เข้ารับการอบรม มีทักษะ ความรู้ และความเข้าใจ ในเนื้อหาที่เกี่ยวกับขอบเขตของการประกอบวิชาชีพการสาธารณสุขชุมชน ทั้งส่งเสริมสุขภาพและอนามัยชุมชน ป้องกันโรค ควบคุมโรค ระบาดวิทยา สถิติและการวิจัยทางด้านสาธารณสุข การตรวจประเมิน บำบัดโรคเบื้องต้น การดูแลช่วยเหลือฟื้นฟูสภาพและการส่งต่ออาชีวอนามัยและอนามัยสิ่งแวดล้อม บริหารสาธารณสุขและกฎหมายสาธารณสุขทางวิชาชีพการสาธารณสุข
ชุมชน
2.เพื่อให้ผู้เข้ารับการอบรมสามารถประเมินความรู้ของตนเองก่อนและหลังเข้ารับการอบรมฟื้นฟูองค์ความรู้ที่เป็นมาตรฐานเดียวกัน ในหลักสูตรเตรียมความพร้อมเพื่อเข้าสู่การเป็นผู้ประกอบวิชาชีพการสาธารณสุขชุมชน
เนื้อหาในการอบรม
1.ทิศทางและความก้าวหน้าของวิชาชีพการสาธารณสุขชุมชน โดย : นางทัศนีย์ บัวคำ ผู้อำนวยการสำนักงานเลขาธิการสภาฯ
2.บำบัดโรคเบื้องต้น การฟื้นฟูสภาพ โดย : ดร.จิรนันท์ ตุลชาติ
3.การส่งเสริมสุขภาพ โดย : รศ.ดร. นิตยา เพ็ญศิรินภา
4.สถิติและวิจัยทางด้านสาธารณสุข โดย : ดร.กิตติพงษ์ สอนล้อม
5.กฎหมายสาธารณสุข โดย : รศ.ดร.วรพจน์ พรหมสัตยพรต
6.อนามัยชุมชน โดย : ดร.ปริญญา จิตอร่าม
7.อนามัยสิ่งแวดล้อม โดย : รศ.ดร.วรางคณา สังสิทธิสวัสด
8.อาชีวอนามัย โดย : ผศ.ดร.วรกมล บุณยโยธิน
9.ระบาดวิทยา และการป้องกัน ควบคุมโรค โดย : ดร.สุทิน ชนะบุญ
10.บริหารสาธารณสุข โดย : ศ.ดร.วงศา เล้าหศิริวงศ์

เอกสารการประชุม https://drive.google.com/drive/folders/1uuHBE3AUh5_AV4LiFDzMptx1g4LwpeX7?usp=sharing

ผลที่คาดว่าจะได้รับ
1.สมาชิก และบุคลากรสาธารณสุขที่เข้ารับการอบรม มีทักษะ ความรู้ และความเช้าใจในเนื้อหา ที่เกี่ยวกับขอบเขตการประกอบวิชาชีพการสาธารณสุขชุมชนที่เพิ่มขึ้น สามารถนําองค์ความรู้ที่เป็นชุดข้อมูล มาตรฐานเดียวกันนี้ไปประเมินผล วิเคราะห์ข้อมูล ปัญหาด้านสุขภาพ ระบบบริการสุขภาพและสิ่งแวดล้อม รวมถึงการบริหารสาธารณสุข และกฎหมายทางวิชาชีพการสาธารณสุขชุมชนได้เพิ่มขึ้น ตลอดจนสามารถนํา องค์ความรู้ที่ได้รับไปบูรณาการกับการปฏิบัติงานจริงได้อย่างมีประสิทธิภาพและเกิด ประสิทธิผล
2. สมาชิก และบุคลากรสาธารณสุขที่เข้ารับการอบรมฟื้นฟูองค์ความรู้ในครั้งนี้ สามารถนําความรู้ และประสบการณ์การแลกเปลี่ยนเรียนรู้ที่ได้รับจากการอบรมไปเปรียบเทียบด้วยการประเมินความรู้ของตนเอง ทั้งก่อนและหลังเสร็จสิ้นการอบรมฟื้นฟูองค์ความรู้เกี่ยวกับการประกอบวิชาชีพการสาธารณสุขชุมชน ซึ่งจะ นำไปประยุกต์ใช้ในการพัฒนาศักยภาพและความรู้ของตนเองได้เป็นอย่างดี

รูปภาพที่เกี่ยวข้อง

กรมอนามัย
เรามีสาระสุขภาพดีๆ
ส่งตรงถึงคุณ
ทุกวัน