คุณกำลังมองหาอะไร?

อ.11 เยี่ยมติดตามการดำเนินงานการพัฒนาอนามัยสิ่งแวดล้อมและการจัดการคุณภาพน้ำบริโภค ณ ศูนย์การเรียนชุมชนชาวไทยมอแกน อำเภอคุระบุรี จังหวัดพังงา

กรมอนามัย พร้อมให้ข้อมูลข่าวสารที่มีประโยชน์สำหรับคุณ

14.04.2565
10
1
แชร์
14
เมษายน
2565

วันที่ 5-7 เมษายน 2565 กลุ่มพัฒนาอนามัยสิ่งแวดล้อม ศูนย์อนามัยที่ 11 นครศรีธรรมราช ร่วมกับศูนย์อนามัยกลุ่มชาติพันธุ์ ชายขอบ และแรงงานข้ามชาติ กรมอนามัย และ สำนักงานส่งเสริมการศึกษานอกระบบและการศึกษาตามอัธยาศัยจังหวัดพังงา ลงพื้นที่เยี่ยมติดตามการดำเนินงานการพัฒนาอนามัยสิ่งแวดล้อมและการจัดการคุณภาพน้ำบริโภค ณ ศูนย์การเรียนชุมชนชาวไทยมอแกน อำเภอคุระบุรี จังหวัดพังงา

          โดยมีการติดตั้งชุดกรองน้ำดื่ม ซึ่งได้รับการสนับสนุนจากศูนย์อนามัยกลุ่มชาติพันธุ์ ชายขอบ และแรงงานข้ามชาติ(งบประมาณสนับสนุนจากองค์การอนามัยโลก(WHO))  พร้อมทั้งอบรมครูและผู้ดูแลในการเฝ้าระวังคุณภาพน้ำบริโภคด้วยชุดตรวจภาคสนาม การดูแลเครื่องกรอง การล้างไส้กรอง เพื่อให้มีองค์ความรู้และเห็นความสำคัญของการจัดการคุณภาพน้ำบริโภค สามารถช่วยดูแลและเฝ้าระวังระบบปรับปรุงคุณภาพน้ำให้สะอาดปลอดภัยต่อสุขภาพของนักเรียนให้มีสุขภาพอนามัยที่ดีไม่เกิดโรคที่เกิดจากน้ำเป็นสื่อ

          ทั้งนี้น้ำบริโภค-อุปโภคหลักที่ใช้ในพื้นที่คือน้ำประปาภูเขา ซึ่งชาวบ้านในพื้นที่จะนำมาใช้โดยตรง กลุ่มพัฒนาอนามัยสิ่งแวดล้อม ศูนย์อนามัยที่ 11 จึงดำเนินการเก็บตัวอย่างน้ำฯเพื่อเฝ้าระวังคุณภาพ จำนวน 3 ตัวอย่าง ได้แก่น้ำประปาภูเขา 2 ตัวอย่าง และน้ำที่ผ่านเครื่องกรองและระบบฆ่าเชื้อด้วยหลอดยูวี 1 ตัวอย่าง เพื่อให้ทราบคุณภาพน้ำฯ ในภาพรวมและคุณภาพน้ำที่ผ่านเครื่องกรองฯ ทั้งนี้ได้รับความร่วมมือเป็นอย่างดีจากครูในโรงเรียนและเจ้าหน้าที่สาธารณสุขในพื้นที่

รูปภาพที่เกี่ยวข้อง

กรมอนามัย
เรามีสาระสุขภาพดีๆ
ส่งตรงถึงคุณ
ทุกวัน