คุณกำลังมองหาอะไร?

ศู

ศูนย์อนามัยที่ 11 ลงพื้นที่สุ่มตรวจเยี่ยมติดตามเฝ้าระวังเชิงรุกพระราชบัญญัติควบคุมการส่งเสริมการตลาดอาหารสำหรับทารกและเด็กเล็ก พ.ศ.2560  จังหวัดภูเก็ต

กรมอนามัย พร้อมให้ข้อมูลข่าวสารที่มีประโยชน์สำหรับคุณ

20.04.2565
17
3
แชร์
20
เมษายน
2565

วันที่ 18 เมษายน 2565 กลุ่มพัฒนาอนามัยแม่และเด็ก ศูนย์อนามัยที่ 11 พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ผู้รับผิดชอบงานพระราชบัญญัติฯ พนักงานเจ้าหน้าที่ สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดภูเก็ต ,งานคุ้มครองผู้บริโภค,สำนักงานสาธารณสุขอำเภอเมืองภูเก็ต  ลงพื้นที่สุ่มตรวจเยี่ยมติดตามเฝ้าระวังเชิงรุกพระราชบัญญัติควบคุมการส่งเสริมการตลาดอาหารสำหรับทารกและเด็กเล็ก พ.ศ.2560  จังหวัดภูเก็ต โดยได้สุ่มตรวจ และ สถานที่ดำเนินกิจการ  จำนวน 3 แห่ง ได้แก่

1.ร้านขายยาสุวรรณา เฮลท์แคร์ สาขาสามกอง

2.ห้างโลตัสสาขาใหญ่จังหวัดภูเก็ต

3.ศูนย์เด็กเล็กบ้านเก็ตโฮ่รับเลี้ยงเด็ก อายุ 2-3 ปี

ซึ่งทั้ง 3 แห่งไม่พบการละเมิดตาม พรบ.  และได้ให้คำแนะนำ เรื่องการวางสินค้าขายโดยหลีกเลี่ยงการละเมิดพระราชบัญญัติฯ  ชี้แจงข้อสงสัยในตัวพระราชบัญญัติฯ ให้ความรู้เพิ่มเติมในการทำราคาขายที่ถูกต้อง

ข้อเสนอแนะจากการตรวจเยี่ยมเพื่อเป็นแนวทางกับจังหวัดในเรื่องการจัดทีมตรวจเยี่ยม จำเป็นต้องมีนิติกรประจำทีมเมื่อตรวจพบการละเมิดและการให้ข้อมูลด้านกฎหมายกับเจ้าของสถานที่/ผู้ดำเนินกิจการ เมื่อมีการบันทึกข้อเท็จจริงตามกฎหมายแนะนำช่องทางการรายงานสถานการณ์กรมอนามัยเฝ้าระวังเชิงรุกปีละ 2 ครั้ง

รูปภาพที่เกี่ยวข้อง

กรมอนามัย
เรามีสาระสุขภาพดีๆ
ส่งตรงถึงคุณ
ทุกวัน