คุณกำลังมองหาอะไร?

ร่

ร่วมให้สัมภาษณ์และเก็บข้อมูลการดำเนินโครงการ เสริมสร้างศักยภาพเครือข่ายคนทำงานกับครอบครัวตั้งครรภ์ไม่พร้อมในจังหวัดนครศรีธรรมราช

กรมอนามัย พร้อมให้ข้อมูลข่าวสารที่มีประโยชน์สำหรับคุณ

29.05.2565
5
0
แชร์
29
พ.ค.
2565

วันที่ 23 พฤษภาคม 2565 เวลา 13.00-16.30 น.  งายวัยรุ่น ศูนย์อนามัยที่ 11 ร่วมให้การสัมภาษณ์และเก็บข้อมูลการดำเนินโครงการ เสริมสร้างศักยภาพเครือข่ายคนทำงานกับครอบครัวตั้งครรภ์ไม่พร้อมในจังหวัดนครศรีธรรมราช ณ สหทัยมูลนิธิ  ด้วยสหทัยมูลนิธิเป็นองค์กรพัฒนาเอกชนที่ดำเนินงานด้านสวัสดิการเด็กและครอบครัว มีวัตุประสงค์เพื่อสนับสนุนส่งเสริมให้เด็กมีชีวิตอยู่ในครอบครัวอย่างมั่นคงผาสุก ตั้งแต่ พ.ศ.2562 สหทัยมูลนิธิ สำนักงานภาคใต้ ได้เชื่อมโยงเครือข่าย รวมทั้งศูนย์อนามัยที่ 11 นครศรีธรรมราช เพื่อเสริมสร้างศักยภาพเครือข่ายคนทำงานกับครอบครัวตั้งครรภ์ไม่พร้อมในจังหวัดนครศรีธรรมราช อีกทั้งให้ครอบครัวตั้งครรภ์ไม่พร้อมได้เข้าถึงบริการทางสังคมและเด็กได้รับการคุ้มครองด้านต่างๆ อย่างเหมาะสม ได้รับการสนับสนุนงบประมาณส่วนหนึ่งจากองค์กร PARTAGE แห่งประเทศฝรั่งเศส และในช่วงระยะเวลานี้ ทางองค์กร PARTAGE มีนโยบายให้มีการประเมินผลการทำงานของโครงการ โดยทีมประเมิน ประกอบด้วย

Mr. Sean O Siochru , Research Director at Cooperative in Dublin ,Ireland

อาจารย์วรัญญา เต็มรัตน์ และ ดร.วนภัทร์ แสงแก้ว

อาจารย์ประจำหลักสูตรสังคมสงเคราะห์คณะมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ มอ.ปัตตานี

รูปแบบแลกเปลี่ยน ในภารกิจ ของแต่ละหน่วยงานและการเชื่อมโยงประสานงาน และสัมภาษณ์ ประโยชน์ของการมีเครือข่าย เช่น มีความหลากหลายในการทำงาน มีเพื่อน มีทางเลือกที่เหมาะสมกับปัญหาความต้องการของ Case และช่วยกันเสริมพลังสำหรับคนที่มีทัศนคติตรงกันให้หัวใจพองโตได้

สำหรับเครือข่ายมูลนิธิสหทัย ทางศูนย์อนามัยที่ 11 ฯ ได้ส่ง Case ที่เป็นนักเรียน และแม่บ้านที่ ทางบ้านไม่ยอมรับ และบางราบยที่ต้องการยกมอบเด็กหลังคลอด ได้รับความร่วมมือเป็นอย่างดี

ผู้เข้าร่วม ประกอบด้วย

- งานวัยรุ่นศูนย์อนามัยจำนวน 2 คน RSA
- งานวัยรุ่น สสจ.นครศรีธรรมราช RSA
- นักสังคมสงเคราะห์โรงพยาบาลสมเด็จพระยุพราชฉวาง RSA
- นักสังคมสงเคราะห์โรงพยาบาลมหาราช นครศรีฯ
- นักสังคมสงเคราะห์จากบ้านพักเด็กและสตรีนครศรีธรรมราช

รูปภาพที่เกี่ยวข้อง

กรมอนามัย
เรามีสาระสุขภาพดีๆ
ส่งตรงถึงคุณ
ทุกวัน