คุณกำลังมองหาอะไร?

ระชุมเชิงปฏิบัติการนักปรับพฤติกรรมสุขภาพมืออาชีพ ระยะที่ 1

กรมอนามัย พร้อมให้ข้อมูลข่าวสารที่มีประโยชน์สำหรับคุณ

01.06.2565
3
0
แชร์
01
มิถุนายน
2565

ประชุมเชิงปฏิบัติการนักปรับพฤติกรรมสุขภาพมืออาชีพ ระยะที่ 1

วันที่ 25 - 27 พฤษภาคม 2565  ศูนย์อนามัยที่ 11 นครศรีธรรมราช โดยกลุ่มพัฒนาอนามัยแม่และเด็กเข้าร่วมประชุมเชิงปฏิบัติการนักปรับพฤติกรรมสุขภาพมืออาชีพ ระยะที่ 1  ณ ห้องประชุมนฤมล ตปนียะกุล อาคารกองห้องปฏิบัติการสาธารณสุขกรมอนามัย ชั้น 2  โดยนายแพทย์สุวรรณชัย   วัฒนายิ่งเจริญชัย อธิบดีกรมอนามัยให้เกียรติเป็นประธานเปิดการประชุม   มีวัตถุประสงค์เพื่อจัดทำหลักสูตรนักปรับพฤติกรรมสุขภาพมืออาชีพ และพัฒนาศักยภาพเจ้าหน้าที่สาธารณสุขให้เป็นนักปรับเปลี่ยนพฤติกรรมสุขภาพมืออาชีพ

รูปแบบการประชุมมีการอภิปรายแลกเปลี่ยนประสบการณ์ในเรื่อง การขับเคลื่อนกระบวนการพัฒนาความรอบรู้ด้านสุขภาพ แนวคิดความรอบรู้ด้านสุขภาพ  เป้าหมายสำคัญของการส่งเสริมสุขภาพตามกลุ่มวัย ปัจจัยเสี่ยงและผลกระทบต่อสุขภาพตามกลุ่มวัยและการปรับเปลี่ยนพฤติกรรมสุขภาพตามกลุ่มวัยเพื่อสุขภาวะที่ดี  และในการเป็นนักปรับเปลี่ยนพฤติกรรมสุขภาพมืออาชีพ นั้นได้มีการเตรียมความพร้อม โดยการสร้างความเข้าใจในหลักการพื้นฐานและแนวปฏิบัติ ทักษะที่จำเป็นในการสร้างความสัมพันธ์  การประเมินความพร้อมต่อการเปลี่ยนแปลงของโค้ช   ผู้เข้าร่วมประชุมประกอบด้วย  ตัวแทนจากโรงพยาบาลทุกระดับ ตัวแทนจากศูนย์อนามัย สถาบันพัฒนาสุขภาวะเขตเมือง จำนวน  40 คน  ซึ่งการประชุมเชิงปฏิบัติการนักปรับพฤติกรรมสุขภาพมืออาชีพ  มีทั้งหมด 4 ระยะ  โดยครั้งถัดไปจัดระหว่างวันที่ 23-24 มิถุนายน 2564 , 19-20 กรกฎาคม 2565 และ 11 สิงหาคม 2565

สิ่งที่ต้องดำเนินการต่อหลังเสร็จสิ้นการประชุมในระยะที่ 1  คือ วิเคราะห์ปัญหาสุขภาพบุคคล ออกแบบ ร่วมวางแผนปรับพฤติกรร   ม  จำนวน 3 ราย ได้แก่ คนปกติ 1 คน คนป่วย 1 คน และเพื่อนร่วมงาน  1 คน

รูปภาพที่เกี่ยวข้อง

กรมอนามัย
เรามีสาระสุขภาพดีๆ
ส่งตรงถึงคุณ
ทุกวัน