คุณกำลังมองหาอะไร?

ระชุมเชิงปฏิบัติการพัฒนาและประเมินรับรองมาตรฐานการดำเนินงานป้องกันและแก้ไขปัญหาการตั้งครรภ์ในวัยรุ่นระดับอำเภอและมาตรฐานบริการสุขภาพที่เป็นมิตรสำหรับวัยรุ่นและเยาวชน ( RHD & YFHS )

กรมอนามัย พร้อมให้ข้อมูลข่าวสารที่มีประโยชน์สำหรับคุณ

05.06.2565
6
0
แชร์
05
มิถุนายน
2565

ประชุมเชิงปฏิบัติการพัฒนาและประเมินรับรองมาตรฐานการดำเนินงานป้องกันและแก้ไขปัญหาการตั้งครรภ์ในวัยรุ่นระดับอำเภอและมาตรฐานบริการสุขภาพที่เป็นมิตรสำหรับวัยรุ่นและเยาวชน ( RHD & YFHS )

ตามโครงการป้องกันและแก้ไขปัญหาการตั้งครรภ์ในวัยรุ่นแบบบูรณาการและมีส่วนร่วมจังหวัดนครศรีธรรมราช ปีงบประมาณ 2565

วันที่ 2 มิถุนายน 2565 เวลา 9:00-15:00 น. ห้องประชุมโรงพยาบาลพระพรหม ผู้เข้าร่วมประกอบด้วย ผู้รับผิดชอบงานวัยรุ่น จากโรงพยาบาล และ สำนักงานสาธารณสุขอำเภอ ประกอบด้วย อำเภอเมือง อำเภอพระพรหม อำเภอพรหมคีรี อำเภอร่อนพิบูลย์ อำเภอจุฬาภรณ์ รพช.และ รพ.มหาราชนครศรีธรรมราช จำนวน 16 คน

ดำเนินการประชุมด้วยการชี้แจงสถานการณ์ อัตราคลอดมารดาวัยรุ่น การตั้งครรภ์ซ้ำยังเป็นปัญหาในปี 2565 ในจังหวัดนครศรีธรรมราช ร้อยละ 16.16 และอัตราวัยรุ่นและวัยทำงานเข้าสู่บริการยุติการตั้งครรภ์เพิ่มขึ้น 3 เท่าจากปี 2564

- การขับเคลื่อนงานตามพระราชบัญญัติการป้องกันและแก้ไขปัญหาการตั้งครรภ์ในวัยรุ่น
- ความสำคัญของตัวชี้วัด
- พัฒนาศักยภาพการใช้โปรแกรมออนไลน์ อำเภอออนไลน์ ( Amphoe online ) และ YFHS Application ออนไลน์ เพื่อพัฒนาระบบบริการที่มีคุณภาพ TEEN CLUB , เครือข่าย RSA , Teen act indicator
- การพัฒนาศักยภาพบุคลากร การเป็นวิทยากรเปิดห้องเรียนพ่อแม่ เพื่อเสริมสร้างศักยภาพการสื่อสารภายในครอบครัว

นายธีรกานต์ เสถียร หัวหน้ายุทธศาสตร์และแผนงานโครงการ โรงพยาบาลทุ่งสง

ได้เชื่อมโยงการพัฒนามาตั้งแต่พระราชบัญญัติการป้องกันและแก้ไขปัญหาการตั้งครรภ์ในวัยรุ่น 2559 และการใช้โปรแกรม ออนไลน์ รายละเอียดของเกณฑ์มาตรฐาน วิธีการใช้
จากเวที : คิดว่าเป็นเวทีที่ได้มีการแลกเปลี่ยน ชี้แจง เกี่ยวกับงานวัยรุ่นที่หลากหลาย ส่วนมากเป็นผู้รับผิดชอบคนใหม่

WWW.สำนักอนามัยการเจริญพันธุ์ กรมอนามัย กระทรวงสาธารณสุข

รูปภาพที่เกี่ยวข้อง

กรมอนามัย
เรามีสาระสุขภาพดีๆ
ส่งตรงถึงคุณ
ทุกวัน