คุณกำลังมองหาอะไร?

ลุ่มพัฒนาอนามัยแม่และเด็ก ศูนย์อนามัยที่ 11 จัดประชุมเชิงปฏิบัติการพัฒนาศักยภาพครู/พี่เลี้ยงด้านสุขภาพเด็กปฐมวัย(4D)ในสถานพัฒนาเด็กปฐมวัย เครือข่ายบริการสุขภาพศูนย์อนามัยที่ 11

กรมอนามัย พร้อมให้ข้อมูลข่าวสารที่มีประโยชน์สำหรับคุณ

07.06.2565
12
3
แชร์
07
มิถุนายน
2565

 วันที่ 30 พฤษภาคม 2565 กลุ่มพัฒนาอนามัยแม่และเด็ก ศูนย์อนามัยที่ 11 จัดประชุมเชิงปฏิบัติการพัฒนาศักยภาพครู/พี่เลี้ยงด้านสุขภาพเด็กปฐมวัย(4D) ในสถานพัฒนาเด็กปฐมวัย เครือข่ายบริการสุขภาพศูนย์อนามัยที่ 11  ณ ห้องประชุมสิริธรรมนคร ศูนย์อนามัยที่ 11 นครศรีธรรมราช  นายแพทย์วินัย  ตันติธนพร  ผู้อำนวยการศูนย์อนามัยที่ 11 เป็นประธานเปิดการประชุม และมอบโล่รางวัล แก่พื้นที่ต้นแบบด้านการดูแลเด็กปฐมวัยในเครือข่ายสุขภาพศูนย์อนามัยที่ 11 จำนวน 7 แห่ง ได้แก่

1.รพ.สต.บ้านวัดลาว            ดีเด่นด้านการคัดกรองภาวะโภชนาการในเด็กปฐมวัย

2.รพ.สต.บ้านบางมูลนาก      ดีเด่นด้านการติดตามพัฒนาการเด็กปฐมวัย

3.รพ.สต.บ้านแสงวิมาน        ดีเด่นด้านการส่งเสริมการเลี้ยงลูกด้วยนมแม่

4.รพ.สต.บ้านเปี๊ยะเนิน         ดีเด่นด้านการส่งเสริมโภชนาการสูงดีสมส่วนในเด็กปฐมวัย

5.รพ.สต.บ้านบางจาก          ดีเด่นด้านการคัดกรองพัฒนาการเด็กปฐมวัยพบสงสัยล่าช้า

6.รพ.สต.บ้านบางใหญ่          ดีเด่นด้านการคัดกรองสุขภาพฟันในเด็กปฐมวัย

7.รพ.สต.บ้านบางบูชา          ดีเด่นด้านการคัดกรองพัฒนาการสมวัยในเด็กปฐมวัย

            การประชุม มีวัตถุประสงค์เพื่อเป็นแนวทางในการดูแลเด็กด้านสุขภาพ ตามมาตรฐานสถานพัฒนาเด็กปฐมวัยแห่งชาติ   ซึ่งประกอบด้วย การส่งเสริมให้มีการเจริญเติบโตที่ดีมีการดูแลเรื่องการรับประทานอาหารที่มีประโยชน์เหมาะสมตามวัย (diet) ส่งเสริมพัฒนาการที่สมวัยทั้ง 5 ด้าน โดยบูรณาการผ่านการเล่น (development & play) ได้รับการดูสุขภาพช่องปากและฟันที่แรงแข็ง(dental)และส่งเสริมให้เด็กมีสุขภาพที่ดีและดูแลป้องกันไม่ให้เจ็บป่วยด้วย โรคติดเชื้อ (diseases)  ผู้เข้าร่วมประชุมจำนวน 56 คน

 ในการประชุมครั้งนี้ได้มีการบรรยายและฝึกปฏิบัติ รวมทั้งการแลกเปลี่ยนประสบการณ์เกี่ยวกับการดูแลเด็กปฐมวัย 4D   4 ด้าน และมอบเกียรติบัตรให้แก่ผู้เข้าร่วมการประชุม และมีการเข้าร่วมกลุ่มไลน์ "สพด.CUP011" เพื่อเป็นช่องทางสื่อกลางในการร่วมกันขับเคลื่อนการดำเนินงานและประชาสัมพันธ์ต่างๆเกี่ยวกับการดูแลเด็กปฐมวัยต่อไป

รูปภาพที่เกี่ยวข้อง

กรมอนามัย
เรามีสาระสุขภาพดีๆ
ส่งตรงถึงคุณ
ทุกวัน